Thứ ba, 23/04/2024 19:14 (GMT+7)

Cầu Giấy (Hà Nội): Những dấu hiệu bất thường ở bãi xe giữ 'đất vàng'

N.Hường -  Thứ năm, 14/06/2018 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tạo lòng tin, nhân viên nơi đây cho biết thêm, dự án này đã có từ rất lâu, chủ đầu tư chưa tìm kiếm được nguồn tài chính nên việc xây dựng còn “bỏ ngỏ”, anh chị cứ yên tâm.

Theo thông tin bạn đọc phản ánh tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hơn 10 năm qua, một số "đối tượng lạ” tự ý lấn chiếm đất dự án rồi đặt “luật ngầm” “bảo kê” hàng chục nghìn m2 "đất vàng” tại khu đất số 229 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng xây lán, dựng cột, che mái… trông giữ xe gây bất ổn an ninh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Bãi gửi xe "vô phép" nằm trên mảnh "đất vàng" số 229 Cầu Giấy

Để khách quan, phóng viên đã xuống ghi nhận thực tế. Đập ngay vào mắt chúng tôi là một khu đất dự án đang chờ thi công rộng hàng ngàn mét vuông được chia khu, làm cổng công khai đề biển “nhận trông xe”. Tiếp đó, bên trong, hàng trăm chiếc xe to, nhỏ khác nhau được đỗ ngăn nắp theo hàng, theo lối với mái che, cột mái, kẻ vạch, chia khu rõ ràng.

Xe được đỗ theo hàng lối, dựng mái che trông không phép trong hơn 10 năm qua.
Bãi xe trái phép được dựng cổng và lối đi vào kiên cố. Một xe ô tô bốn chỗ đang vào bãi.

Để có thông tin cụ thể, PV đã vào vai khách hàng có nhu cầu gửi xe. Vì vậy, không khó để tiếp cận thông tin. Ngay sau khi chúng tôi ngỏ ý muốn gửi xe tại bãi, nữ nhân viên tự xưng quản lý bãi xe nhanh chóng giới thiệu điểm gửi và bảng giá cho chúng tôi nếu có nhu cầu gửi. Cụ thể người này cho biết, nếu muốn gửi chủng loại xe ô tô 4 chỗ tại đây mức giá là 1.400.000 đồng/ tháng, còn loại xe có trọng tải lớn hơn sẽ có giá khác.

Mảnh đất vàng được "chiếm" tận dụng làm bãi đỗ xe, giá gửi mỗi chiếc xe ô tô 4 chỗ là 1.400.000 đồng/tháng.

Nhằm “ép” khách nhanh chóng gửi xe tại bãi, nhân viên nơi đây dùng “chiêu trò” kiểu “tại bãi chỉ còn một hai chỗ trống nếu không đăng ký gửi sớm thì chỉ một hai ngày nữa là hết chỗ”.

Chúng tôi tiếp tục đặt vấn đề sâu hơn, việc gửi xe lâu năm nên muốn ký hợp đồng dài hạn, không biết nằm trên đất dự án có đảm bảo yêu cầu ký dài hạn không? Lợi ích của khách hàng ra sao nếu bị xâm phạm?.

Để tạo lòng tin, nhân viên nơi đây cho biết thêm, dự án này đã có từ rất lâu, chủ đầu tư chưa tìm kiếm được nguồn tài chính nên việc xây dựng còn “bỏ ngỏ”, anh chị cứ yên tâm.

Theo cách tính nhẩm của chúng tôi gửi 1 xe/1,4 triệu đồng/tháng/100 xe tại bãi, vậy mỗi tháng nguồn thu “chui” từ bãi xe 140 triệu đồng. Vậy số tiền đó thuộc về ai? Có nộp vào ngân sách nhà nước hay không?

Ngoài ra, việc gửi xe tại bãi trên còn ảnh hưởng đến khu vực như, thường xuyên tắc đường, va chạm giao thông…  

Chị N.T.H người dân sinh sống gần đó chia sẻ: “Đường Cầu Giấy đang trong quá trình xây dựng tuyến đường trên cao nên lòng đường bị thu hẹp đi rất nhiều, các loại xe ô tô lưu thông rất khó vào các giờ cao điểm. Vậy mà hàng ngày không biết bao nhiêu chiếc xe ký gửi ra vào bãi gây tắc đường nghiêm trọng".

Đoạn đường 229 Cầu Giấy hàng ngày nhiều chiếc xe ô tô ký gửi ra vào bãi gây tắc đường nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông

Để làm rõ thông tin mà bạn đọc phản ánh phóng viên nhiều lần đặt lịch làm việc và liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng đề nghị cung cấp thông tin về hướng xử lý bãi xe trên, thế nhưng đã gần một tháng trôi qua chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ lãnh đạo phường.

Với cách “né” cung cấp thông tin cho báo chí. Phải chăng lãnh đạo phường Dịch Vọng đang cố “ỉm” thông tin về sự việc?.

Được biết, bãi xe này hoạt động cũng nhiều năm nay, nguồn thu đấy thuộc về ai? Trách nhiệm của đơn vị quản lý cấp sở tại đến đâu trong vấn đề này? Và dự án đang chờ triển khai của đơn vị, chủ đầu tư nào? Có đúng như lời nhân viên ở bãi xe này nói là họ đang khó khăn về tài chính chưa triển khai được hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy (Hà Nội): Những dấu hiệu bất thường ở bãi xe giữ 'đất vàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới