Thứ sáu, 29/03/2024 07:18 (GMT+7)

Chợ cóc gây ô nhiễm: Chủ tịch phường Cầu Diễn nói chỉ quản 10M thôi

Triệu Nhất - Triệu Hồ -  Thứ ba, 03/04/2018 07:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chợ cóc tự phát Tân Mỹ (thuộc phường Mỹ Đình 1 và phường Cầu Diễn) đang gây ô nhiễm nghiêm trọng, tình trạng giết mổ gia cầm tràn lan, mất ATVSTP. Tuy nhiên, lãnh đạo 2 phường đều tỏ ra “thờ ơ”?.

Từ nhiều năm nay, chợ cóc tự phát Tân Mỹ (thuộc phường Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một trong những “chợ” gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tình trạng giết mổ gia cầm một cách công khai, bừa bãi.

Bên cạnh đó, các loại gia cầm này không được kiểm dịch đầy đủ, nguồn gốc không rõ ràng, gây mất ATVSTP.

Nước thải, chất thải tràn lan quanh khu vực chợ cóc

Mỗi ngày, tại khu chợ cóc tự phát này có đến hàng chục hàng giết mổ gia cầm, chủ yếu là gà, vịt, chim…được mang đến từ nhiều nơi với số lượng khá lớn.

Trong quá trình giết mổ, nước thải bẩn được xả ngay xuống nhánh sông Nhuệ, mùi hôi thối từ nhiều loại chất thải bốc lên nồng nặng khắp khu vực.

Mặc dù khu chợ tự phát này diễn ra nhiều năm nay nhưng chính quyền phường Mỹ Đình 1 và phường Cầu Diễn đều “bó tay”, không có hướng xử lý?.

Nước thải xả ngay xuống dòng sông khiến dòng sông này ngày càng ô nhiễm nặng nề

Trao đổi với PV, ông Ngô Hùng Trường, Phó chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 cho biết: “Đây không phải chợ cóc mà là điểm mua bán tự phát sinh tại khu vực Tân Mỹ. Qua kiểm tra xác minh bản đồ địa chính của phường thì toàn bộ phần chợ, phần phát sinh mua bán ngoài đường là của phường Cầu Diễn.

Nhà bên trong khu đất đó là nằm trong khu giải phóng mặt bằng của dự án điểm nghiên cứu của bệnh viện về thử doping trong thể thao, hiện đang giải phóng mặt bằng”.

“Chủ trương chung của phường, tất cả các chợ cóc chợ tạm của phường hiện tại chưa có bất kể một chợ dân sinh nào, chủ yếu là những điểm tự phát, chúng tôi thường xuyên ra quân xử lý. Tuy nhiên, việc xử lý khó, không đạt được ý muốn của mình”, ông Trường cho hay.

Chợ cóc chiếm trọn đường đi, vỉa hè của người dân, gây ách tắc giao thông thường xuyên

Liên quan đến chợ cóc tự phát này, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn.

Ông Thắng cho biết: “Bản thân cái sông nó đã gây ô nhiễm rồi, nó có cái gì ô nhiễm đâu. Đây là thuộc địa phận Mỹ Đình 1, bên phường tôi có 10 mét thôi, còn đâu là thuộc địa phận phường Mỹ Đình 1.

Quan điểm của tôi là như thế này, phường Cầu Diễn không có chợ, họ cứ họp lung tung, trước là họp bên Mỹ Đình 1, đấy là góc cuối cùng rồi, chẳng còn có cách gì khác được”.

“Đấy là chợ dân sinh bức xúc, các anh mà cứ soi xét từng ly từng tí một thì người dân khổ, chúng tôi không biết đuổi đi đâu. Mấy con gà con vịt thôi chứ có gì mà ô nhiễm, nếu không kiểm định thú y chúng tôi phải bắt, đã rất nhiều lần tiêu hủy gà vịt rồi. Pháp luật đề ra mà để thực hiện theo pháp luật thì rất là khó, khó cho người dân và chính quyền”- ông Thắng phân trần.

Khi được hỏi về việc người dân “họp chợ” ở đây phải đóng tiền hàng tháng, có người đứng ra thu thì ông Thắng cho biết, hôm trước công an cũng đã bắt người thu tiền vé ở chợ, thuộc địa bàn Mỹ Đình 1.

"Riêng thằng thu tiền chúng tôi báo cáo công an quận, đã bắt 2 lần rồi, thằng khác lại đến thu chứ phường không bao giờ đứng ra cái chuyện thu tiền đấy. Các anh cần làm việc với công an để công an có kế hoạch bắt thôi". Ông Thắng nói thêm.

Khu vực chợ cóc nhếch nhác, bẩn thỉu là vậy, thế nhưng ông Thắng thản nhiên trả lời là không gây ô nhiễm, tại cái sông đó nó đã ô nhiễm rồi.

Khi PV ngỏ ý muốn gặp trực tiếp trao đổi thì ông Thắng nói, tôi đang đi học, tôi đi học 2 tháng cơ.

Thực tế cho thấy, khu chợ cóc này chiếm cả đường đi, kéo dài hàng trăm mét, người mua, người bán tấp nập, không đảm bảo vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường nhưng phường Mỹ Đình 1 chỉ quản lý “1 góc”, phường Cầu Diễn quản lý có 10 mét. Vậy, cơ quan nào quản lý phần đất còn lại của khu vực chợ cóc này?.

Chất thải bừa bãi, nước thải lênh láng trên đường

Để tìm hiều rõ những bất cập trong việc quản lý đất đai tại khu vực chợ cóc gây ô nhiễm, PV đã liên hệ với UBND quận Nam Từ Liêm để chờ câu trả lời chính xác khách quan nhất.

Bạn đang đọc bài viết Chợ cóc gây ô nhiễm: Chủ tịch phường Cầu Diễn nói chỉ quản 10M thôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.