Thứ bảy, 20/04/2024 03:14 (GMT+7)

Chủ tịch TP Hà Nội: Giải quyết, bảo đảm quyền lợi của người dân

MTĐT -  Thứ ba, 12/12/2017 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12-12, đồng chí Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có buổi tiếp công dân theo chương trình tiếp công dân định kỳ của đại biểu HĐND TP.

Có mặt tại buổi tiếp có các đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 1, quận Hoàn Kiếm và có hơn 20 ý kiến của công dân chủ yếu tập trung phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, đô thị ở một số địa bàn như phường Trần Hưng Đạo, Cửa Đông, Hàng Bạc, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ… Các vi phạm chủ yếu là các tranh chấp dân sự về nhà đất, vi phạm xây dựng sai phép chưa được giải quyết triệt để, theo báo kinh tế & đô thị.

Báo Hà Nội mới cũng đưa tin, nội dung phản ánh liên quan đến vi phạm trong xây dựng, sửa chữa nhà ở, lấn chiếm diện tích sử dụng chung; các tranh chấp dân sự về nhà đất chưa được giải quyết triệt để; việc vận dụng, thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật. Các công dân có đơn khiếu nại, kiến nghị cho rằng, đây là những vấn đề tồn tại, bức xúc chưa được giải quyết triệt để, đề nghị HĐND thành phố xem xét, có giải pháp trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố tiếp công dân theo định kỳ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, các đơn vị liên quan đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phán ánh, kiến nghị; giải thích trình tự giải quyết các vụ việc.

Trực tiếp trả lời các công dân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao UBND quận, Thanh tra Thành phố và quận, Chủ tịch UBND phường có liên quan tiến hành thanh, kiểm tra ngay, phản ánh đúng hiện trạng, đúng quy định; công khai minh bạch. Với các vi phạm kéo dài, cần cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu, dẫn theo báo an ninh thủ đô.

Với các trường hợp công dân chưa đồng tình với kết luận của các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Thanh tra TP thanh tra, kiểm tra lại những nội dung đã được phản ánh, đảm bảo đúng quy trình, xác định rõ trách nhiệm, phương án giải quyết cũng như công khai để người dân biết. “Phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên tinh thần thượng tôn pháp luật, thấu tình đạt lý”, Chủ tịch UBND TP lưu ý.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng lưu ý chính quyền các cấp và người dân, trong quá trình giải quyết những tranh chấp cần chú trọng công tác hòa giải, gặp gỡ đối thoại, đưa ra các giải pháp hợp lý nhất, bảo đảm thấu tình, đạt lý, tránh gây mất đoàn kết… Báo Hà Nội mới cho biết thêm.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cam kết với Chủ tịch UBND thành phố sẽ thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo, tổ chức thanh tra, kiểm tra, có phương án xử lý công bằng, giải quyết dứt điểm các vấn đề dân sinh bức xúc theo đúng quy định pháp luật…

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP Hà Nội: Giải quyết, bảo đảm quyền lợi của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...