Thứ năm, 18/04/2024 18:24 (GMT+7)

Công an Nam Từ Liêm phản hồi ‘điểm nóng trật tự đô thị’

Đào Sơn -  Thứ ba, 14/11/2017 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Nam Từ Liêm phản hồi thông tin về vấn đề "điểm nóng trật tự đô thị" theo bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Ngày 2/10/2017, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài đăng: Nam Từ Liêm, Hà Nội, điểm nóng về trật tự đô thị phản ánh trên tuyến đường Cương Kiên thuộc hai phường Trung Văn và Mễ Trì, nhiều hộ kinh doanh đã tự ý dựng lều lán buôn bán trái phép, tự ý đổ bê tông dưới lòng đường để làm lối đi  gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cản trở dòng chảy nước mưa, nước rửa đường gây ô nhiễm môi trường.  

Chất thải xây dựng trên tuyến phố Cương Kiên như Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh trước đó.

Trước thông tin về vấn đề này, ngày 13/11/2017 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được Công văn số 2486/CANTL(CSGT,TT,TĐ) của Công an quận Nam Từ Liêm thông báo về kết quả kiểm tra liên quan đến vấn đề đã phản ánh.

Theo như nội dung trong văn bản của Công an quận Nam Từ Liêm, tuyến đường Cương Kiên giáp ranh 2 phường Trung Văn, Mễ Trì nối từ đường gom đại lộ Thăng Long đến đường vào làng Trung Văn. Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh Công an quận đã chỉ đạo Công an 2 phường Trung Văn và Mễ Trì trực tiếp kiểm tra, tham mưu cho 2 phường giải quyết và xử lý nghiêm các vi phạm.

Kết quả, địa bàn phường Mễ Trì, đã đề nghị UBND phường giải tỏa cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng, đất đai. Phân công cán bộ chiến sỹ tăng cường thanh tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường.

Đồng thời phối hợp với các ban, ngành thuộc UBND phường ra quân dọn dẹp vệ sinh các điểm người dân tự ý đổ phế liệu xây dựng, rác thải rác thải ra hè phố và phá dỡ bục bệ, cầu dẫn từ lòng đường lên hè phố.  Đến nay tình trạng lấn chiếm lòng đường hè phố để thu mua phế liệu và kinh doanh buôn bán đã được giải quyết.

Đối với địa bàn phường Trung Văn, từ ngày 29/6/2017 UBND phường đã tổ chức tuyên truyền, cưỡng chế, giải tỏa các lều lán, thu giữ 3 bạt che, 45 ghế nhựa, 23 bàn và một số vật dụng khác.

Tuy nhiên, các hộ kinh doanh vẫn cố tình vi phạm, đến ngày 21/10/2107, Công an phường tiếp tục tham mưu cho UBND phường tổ chức cưỡng chế, giải tỏa các lều lán dựng trái phép, phá dỡ các bục bê tông, phên sắt ở lòng đường… lập biên bản xử lý vi phạm hai trường hợp bán hàng ở hè phố phạt 300 nghìn đồng; thu giữ 2 biển quảng cáo, 1 máy nước mía, 10 ghế nhựa, 2 bàn nhựa, giải tỏa 8 bục bê tông, 2 phên sắt làm cầu dẫn từ lòng đường lên hè phố.

Văn bản số 2486/CANIL(CSGT, TT, CĐ) của công an quận Nam Từ Liêm phản hồi tới Môi trường và đô thị về kết quả kiểm tra thực tế vấn đề trên địa bàn quận theo báo phản ánh

Để duy trì kết quả đạt được Công an quận giao đội CSGT, TT, CĐ thường xuyên phối hợp với Công an 2 phường giải quyết tốt địa bàn giáp ranh Trung Văn và Mễ Trì, xử lý nghiêm các vi phạm về Trật tự đô thị, Trật tự giao thông không để tái diễn, tồn tại vi phạm. Cũng đồng thời Công an hai phường (Trung Văn và Mễ Trì – PV) tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu, kịp thời báo cáo với UBND phường các vi phạm mới phát sinh về trật tự xây dựng, quản lý đất đai để giải quyết, xử lý sớm, không để phát sinh phức tạp.

Công an quận Nam Từ Liêm trân trọng cảm ơn quý báo đã thông tin, mong rằng sẽ tiếp tục nhận được phản ánh, đóng góp của quý báo về các vấn đề liên quan đến công tác trên địa bàn.

Trước đó, ngày 23/10/2017 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã nhận được văn bản số 4744/SGTVT-VP của Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội về việc xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh. Theo như một số nội dung trong văn bản, Sở GTVT Hà Nội đã trực tiếp giao cho Thanh tra cũng phối hợp UBND 2 phường liên quan kiểm tra xử lý vấn đề như trong nội dung đã phản ánh.

Trước những phản hồi từ phía Sở GTVT Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm cho thấy vấn đề báo chí phản ánh đã được các cơ quan chức năng trên địa bàn nắm bắt kịp thời, nhanh chóng xử lý những tồn tại bất cập trong vấn đề môi trường và đô thị. 

Bạn đang đọc bài viết Công an Nam Từ Liêm phản hồi ‘điểm nóng trật tự đô thị’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.