Thứ ba, 16/04/2024 20:10 (GMT+7)

Đề xuất xử lý hình sự nếu chây ỳ, không khắc phục vi phạm PCCC

Cẩm Anh - Phạm Giang -  Thứ sáu, 06/07/2018 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách sạn Tirant (36,38,40 Gia Ngư, Hàng Bạc) dù vi phạm nghiêm trọng về PCCC, nhưng các hoạt động tại đây vẫn ngang nghiên như không có chuyện gì xảy ra.

Ngày 23/5/2018, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) TP Hà Nội ban hành văn bản số 722/CSPC&CCHN-P3, công khai danh tính  91 công trình nhà cao tầng tồn tại, vi phạm về PCCC (đợt 1).

Trong danh sách trên, có đến 3 khách sạn tồn tại, vi phạm về PCCC, bao gồm khách sạn: Tirant (36,38,40 Gia Ngư, Hàng Bạc). Chủ đầu tư: Công ty TNHH thương mại du lịch Vân Hiếu; Khách sạn The Light (128- 130 Hàng Bông). Chủ đầu tư: Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bảo Ngân; và Khách sạn May de Ville (78 Hàng Bạc, phường Hàng Bạc). Chủ đầu tư: Công ty TNHH Tiền Giang.

Khách sạn Tirant, một trong những cái tên được nêu trong văn bản của Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội.

Để thông tin tới bạn đọc tình hình khắc phục vi phạm PCCC của các công trình này, ngày 11/6, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến ghi nhận thực tế và khá ngạc nhiên khi bên cạnh một vài khách sạn đã lập tức tạm dừng để khắc phục, thì tại Khách sạn Tirant (36,38,40 Gia Ngư, Hàng Bạc) dù vi phạm nghiêm trọng về PCCC, nhưng các hoạt động tại đây vẫn ngang nghiên như không có chuyện gì xảy ra. 

Cũng trong quá trình ghi nhận, PV không nhận thấy một động thái nào cho thấy chủ khách sạn đã tiến hành khắc phục tình trạng vi phạm PCCC. 

Hoạt động tại khách sạn Tirant diễn ra một cách bình thường.

Để rộng đường dư luận, PV đã đặt liên hệ đặt lịch làm việc, tuy nhiên nhân viên khách sạn này cho biết, lãnh đạo đang đi công tác nước ngoài, hứa hẹn sẽ liên lạc lại ngay sau khi chuyến công tác kết thúc.

Vậy nhưng, gần 1 tháng trôi qua, PV nhiều lần liên hệ, đến nay vẫn chưa thể ghi nhận được ý kiến phản hồi từ phía lãnh đạo khách sạn Tirant, 1 trong 91 công trình tồn tại vi phạm PCCC (đợt 1).

Về phía UBND phường Hàng Bạc, sau khi gửi giấy giới thiệu, PV không nhận được bất kỳ thông báo trả lời báo chí nào từ cơ quan này.

Cho tới ngày 5/7 phía văn phòng UBND phường Hàng Bạc trả lời rằng, cán bộ phường đang đi tập huấn nên không có người trực tiếp xử lý vấn đề này…

Dễ dàng nhận thấy, cả phía đơn vị tồn tại vi phạm PCCC và cơ quan chuyên trách tại địa phương đều “bỏ lơ” yêu cầu thông tin chính đáng của bạn đọc. Vì sao lại phải có sự “né tránh” này.

Công trình Khách sạn Tirant chưa khắc phục xong tình trạng vi phạm PCCC mà vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường, hoạt động này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao.

Theo Cảnh sát PCC&CC TP.Hà Nội, đối với các công trình chung cư cao tầng vi phạm nghiệm trọng về an toàn PCCC nhưng chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính, không khắc phục, đơn vị sẽ đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự theo quy định tại Điều 240 Bộ Luật Hình sự.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất xử lý hình sự nếu chây ỳ, không khắc phục vi phạm PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.