Thứ sáu, 29/03/2024 19:54 (GMT+7)

Đông Anh: Nhiều cơ sở Karaoke bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động

Mai Hương -  Chủ nhật, 30/09/2018 07:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt cơ sở Karaoke ngoại thành Hà Nội bị đình chỉ vì chưa đảm bảo các quy định an toàn về PCCC vẫn “ngang nhiên” hoạt động.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi đăng loạt bài về các cơ sở kinh doanh karaoke bị đình chỉ vì vi phạm PCCC trên địa bàn Hà Nội: P.Dương Nội 'quên' chỉ đạo về quản lý quán karaoke vi phạm PCCC?.

Đây là một vấn đề nóng mà dư luận đang rất quan tâm. Để tìm hiểu rộng hơn về vấn đề này PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục ghi nhận khu vực thị trấn Đông Anh, Hà Nội. 

Theo danh sách thống kê của Cảnh sát PCCC Hà Nội, huyện Đông Anh có đến 121 cơ sở vi phạm. Trong đó, thị trấn Đông Anh có 13 cơ sở bị đình chỉ cấm hoạt động do chưa đủ điều kiện về PCCC gồm có: Starclub, BiBi, Tom, 360’,Vạn Xuân, Anh Minh, Kim Yến Tửu Gia, Pentin, Aladin, An Hưng, Mai Anh, Việt Anh, Melody.

Tại đây, dù bị đình chỉ nhưng hàng loạt các quán karaoke tại thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh, Hà Nội) vẫn “ngang nhiên” hoạt động, bất chấp pháp luật.

PV đã có mặt thực tế để xác minh tại địa bàn có 4 cơ sở vẫn mở cửa bình thường. Cụ thể, Karaoke 360 độ (Số 32 tổ 4, TT Đông Anh) vẫn treo biển hiệu, bật đèn, tấp nập khách ra vào. Thậm chí, cơ sở này còn kinh doanh café bên ngoài dễ bề “hoạt động”.

Cơ sở Karaoke 360 độ vẫn mở cửa và rất đông khách.

Tiếp tục khảo sát trong dãy phố này có Karaoke Vạn Xuân (số 57 tổ 4, TT Đông Anh) bật đèn sáng, hoạt động đón khách bình thường. Mặc dù đã bị đình chỉ ngày 26/08/2018 vừa qua.

Karaoke Vạn Xuân địa chỉ số 57 tổ 4, TT Đông Anh vẫn bật đèn, đón khách.

Cũng vẫn trong tình trạng đó, Karaoke BiBi (số 80 tổ 6, TT Đông Anh)  vẫn bật, mở cửa nhận đặt bàn với nhiều khách quen trong khu vực.

Karaoke BiBi bị đình chỉ ngày 26/06/2018 vẫn hoạt động.

Tương tự, Karaoke TOM (Tổ 4, thị trấn Đông Anh) bật biển hiệu, mở cửa như bình thường. Theo phản ánh, cơ sở này gây ồn ào làm ảnh hưởng tới nhiều nhà dân xung quanh.

Karaoke TOM bị đình chỉ ngày 12/06/2018.

Hiện tại, các cơ sở này bị đình chỉ hoạt động từ đầu năm 2018 đến nay. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, các quán Karaoke vẫn hoạt động như bình thường.

Để có thông tin khách quan hơn, ngày 26/9 PV có buổi làm việc với ông Lê Huy Khôi - Phó chủ tịch UBND Thị trấn Đông Anh cho biết: “Từ đầu năm tới nay, chúng tôi có đi kiểm tra các cơ sở này, không phát hiện trường hợp nào đang hoạt động”. Đồng thời không xử phạt bất cứ trường hợp nào.

Tuy nhiên, khi PV yêu cầu tiếp cận các văn bản kiểm tra cụ thể ông Khôi chỉ cho PV xem qua rồi nhanh chóng cầm lại. Và nói rằng chỉ cung cấp thông tin như vậy thôi.

Không hiểu vì lý do gì mà ông Khôi lại nhanh chóng cầm lại các văn bản kiểm tra như vậy. Khi PV chưa kịp xem hết các thông tin trong đó. Phải chăng trong văn bản này có điều gì khuất tất?

Khi hỏi về các báo cáo lên UBND huyện ông Khôi cho biết: “Huyện yêu cầu giám sát các cơ sở, không yêu cầu báo cáo lên huyện. Chỉ đưa ra trao đổi ở các cuộc họp giao ban tại cơ sở và không có văn bản báo cáo cụ thể nào”. Không hiểu cách làm việc của UBND thị trấn Đông Anh ra sao mà “cách” báo cáo chỉ bằng miệng?

Dư luận có quyền đặt ra câu hỏi về cách thức quản lý, năng lực lãnh đạo của UBND TT Đông Anh khi để tình trạng quán Karaoke lộng hành trái phép như vậy nhưng không biết?

Mặt khác, công tác báo cáo về tình trạng trên của lãnh đạo TT Đông Anh lên huyện cũng không có, vậy thời gian qua lãnh đạo TT Đông Anh đã làm gì?

Xin được nhường lại đáp án cho UBND huyện Đông Anh và UBND TP Hà Nội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Nhiều cơ sở Karaoke bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới