Thứ năm, 28/03/2024 18:13 (GMT+7)

Dự án Dream Home Residence: Cư dân đặt câu hỏi về PCCC?

MTĐT -  Thứ ba, 17/04/2018 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm mà PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận, đã có không ít hộ dân vào sinh sống ở dự án Dream Home Residence (còn gọi Dream Home 2).

Một số hạng mục công trình ở nơi này vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều vấn đề về PCCC ở chung cư này được đặt ra khi dân đã vào ở…?

Dự án Dream Home Riverside do Công ty TNHH Nhà Mơ làm chủ đầu tư nằm ở P.13, Q. Gò Vấp, TP.HCM. Dự án được giới thiệu cao 16 tầng với tổng 450 căn hộ và đảm bảo an toàn PCCC.

Thế nhưng, theo phản ánh của cư dân, dù đang trong quá trình hoàn thiện rất nhiều hạng mục công trình, điều kiện sống chưa đảm bảo nhưng chủ đầu tư đã bố trí hơn 200 hộ vào đây sinh sống.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, đầu báo khói, trang bị để phát hiện cháy còn rất mới, chỉ là thiết bị này chưa tháo bỏ phần bảo vệ. Theo công năng, những đầu báo khói này không thể phát huy tác dụng với việc chưa tháo bỏ các phần bảo vệ, từ đó báo cháy về trung tâm tòa nhà.

Tại cầu thang bộ thoát hiểm, nhiều đèn chiếu sáng dự phòng cũng được bọc rất kỹ bằng bọc nilon. Công năng của đèn trong hiện trạng này dùng để làm gì thì chẳng ai rõ.

Theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP, quy định tại Điều 31, chủ đầu tư chỉ được đưa công trình vào sử dụng khi đã hoàn thiện và các ngành chức năng có biên bản nghiệm thu về mọi mặt. Quan trọng hơn, Dream Home Residence đã được nghiệm thu an toàn PCCC hay chưa? Liệu những trang thiết bị còn gói kín có tác dụng nếu xảy ra sự cố trong khi dân đã vào ở ?

Thảm họa vừa qua ở chung cư Carina vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Vì vậy, nhà đầu tư hãy luôn thận trọng trong việc bảo vệ tính mạng của cư dân khi họ đã quyết định chọn Dream Home Residence làm tổ ấm của gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi lại:

Dù vẫn chưa hoàn thiện, nhưng đã có nhiều hộ dân vào sinh sống.

Vẫn còn nhiều hoạt động xây dựng tại dự án Dream Home Residence.

Bãi xe đã được đưa vào sử dụng dù mọi thứ xung quanh còn bừa bộn do xây dựng.

Vấn đề PCCC ở chung cư này đặt ra nhiều dấu hỏi cho người dân.

Thời điểm ghi nhận, đèn chiếu sáng dự phòng ở khu vực thoát hiểm được bọc kín nilon

Liệu chủ đầu tư có đang đánh cược mạng sống của chính khách hàng của mình?

Bạn đang đọc bài viết Dự án Dream Home Residence: Cư dân đặt câu hỏi về PCCC?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Châu Bình

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.