Thứ năm, 18/04/2024 21:53 (GMT+7)

Đường 1km hơn 30 tỷ: PCT quận vẫn khẳng định hoàn thành đúng dự kiến

Hữu Văn -  Thứ bảy, 04/11/2017 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực công trình “treo” chịu đủ sự “tra tấn”, trời nắng “ăn no” bụi, trời mưa ngập trong nước.

Như đã thông tin trước đó trong bài phản ánh: "Con đường 1km hơn 30 tỉ đồng cả năm trời... vẫn 'treo'?" về thực trạng đang diễn ra tại khu dân phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. TP. Đà Nẵng.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương nối Hoàng Văn Thái, Thái trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng hiện đang trong quá trình thi công là “con đường đau khổ” đây là cách mà người dân nơi đây thường dùng để gọi tên con “đường treo” này.

Khi nắng thì ngập trong bụi bặm, lúc mưa thì chìm trong biển nước, đoạn đường hơn 1km toàn ở gà, ổ voi… khiến việc tham gia giao thông thật sự khốn khổ. Đặc biệt, những khung giờ cao điểm tình trạng ách tắc thường xuyên xảy ra.

Đường mơi mưa đã... ngập nước.

Việc buôn bán của người dân rơi vào cảnh ế ẩm.

Được biết, đơn vị trực tiếp nhận thi công là Công ty Cổ phần Lê Vũ, có trụ sở tại đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Đoạn đường đang thi công chỉ có chiều dài 1km mà làm từ cuối năm 2016, tới giờ gần hết năm 2017 tất cả vẫn còn ngổn ngang, dang dở gây ra nhiều khó khăn, bất cập cho người dân. 

Mùa mưa bão đến gần, một tuyến đường có lượng người và phương tiện tham gia lưu thông, qua lại rất lớn như tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương. Việc chậm trễ tiến độ như vậy khiến việc ngập nước trong mùa mưa bão là không thể nào tránh khỏi, tai nạn không may xẩy ra khi người dân tham gia lưu thông trên tuyến. 

Hàng ngày việc lưu thông trên tuyến của người dân gặp nhiều khó khăn.

Câu hỏi đặt ra ở đây, ai là người chịu trách nhiệm trong việc này? Chính quyền UBND quận Liên Chiểu hay Công ty Cổ phần Lê Vũ? 

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Thiết, phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Nguyễn Hữu Thiết khẳng định: “Công trình sẽ hoàn thành đúng dự kiến vào cuối năm 2017, trong tuần tới chúng tôi tiếp tục vận động các hộ còn lại bàn giao mặt bằng, khi mặt bàn giao đầy đủ. Chúng tôi, sẽ hối thúc đơn vị thi công triển khai thi công để hoàn thành đúng dự kiến” ?!

Tổng kinh phí đầu tư hơn 30 tỉ đồng nhưng việc thi công chậm trễ khiến tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương – Hoàng Văn Thái trở nên nhếc nhác.

Câu hỏi đặt ra là tổng kinh hơn 30 tỉ đầu tư cho một tuyến đường dài 01 km là một con số không nhỏ. Thời gian hoàn thành trong 01 năm nhưng đến nay 10 tháng trời trôi qua công trình hoàn thành còn chưa đầy 02 tháng mà việc bàn giao mặt bằng còn vướng mắc, đơn vị thi công công trình thì để đó, vậy căn cứ vào đâu mà ông phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Nguyễn Hữu Thiết khẳng định chắc chắn vậy? 

Bởi chính ông Nguyễn Hữu Thiết, cho biết “Dự án này có tổng 222 hồ sơ, hiện tại còn 30 hồ sơ, trong đó 17 hồ sơ đang chờ thành phố bố trí tái định cư, 1 hồ sơ đình làng, 1 hồ sơ Trạm y tế. Khó khăn vướng mắc lớn nhất là hồ sơ 2 đầu tuyến. Trừ những hồ sơ này chỉ còn 9 hồ sơ, HĐGPMB sẽ tập trung vận động để bàn giao mặt bằng, tiếp tục dám sát đôn đốc đơn vị thi công khi có mặt bằng, để phấn đấu thảm nhựa hoàn thành đúng dự kiến đoạn đường này, trừ 2 đầu tuyến”.

Những ổ gà lớn tồn tại trên tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương.

Còn về đơn vị thi công, ông Nguyễn Minh Hiếu – Phó Giám đốc Công ty Cổ Phần Lê Vũ lại cho rằng là lỗi của chính quyền nên doanh nghiệp khó khăn, trao đổi với PV ông Hiếu nói: “Vấn đề vướng mắc chậm tiến độ công trình không do đơn vị thi công. Mà do chậm trễ việc bàn giao mặt bằng, đơn vị đã nhiều lần có ý kiến với HĐGPMB vấn đề này, nhưng hội đồng cũng chưa giải quyết được. Đây là một dự án nhỏ, chỉ cần có mặt bằng đơn vị thi công sẽ hoàn thành”.

Vậy trong vấn đề này trách nhiệm thuộc về ai? Dự án triển khai gần một năm nay mặt bằng chưa giải quyết ổn thỏa? người tham gia giao thông ngày ngày đối mặt những khó khăn trong việc đi lại, người dân địa phương buôn bán ế ẩm, hứng chịu bụi bẩn…ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của họ.

Theo tìm hiểu của PV tuyến đường này là dự án do Nhà nước và Nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ 50% tiền đất, dân hiến 50% đất. Với tổng kinh phí lên tới 30.503.000.000 (ba mươi tỉ năm trăm lẻ ba triệu), thời gian khởi công vào cuối 2016 và dự kiến hoàn thành cuối 2017.

Thời gian hoàn thành trong 01 năm nhưng đến nay 10 tháng trời trôi qua công trình hoàn thành còn chưa đầy 02 tháng mà việc bàn giao mặt bằng còn vướng mắc. Thì ý kiến cho rằng dự án vẫn sẽ hoàn thành đúng kế hoạch của ông Nguyễn Hữu Thiết phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu. TP. Đà Nẵng có khả thi không?

Câu hỏi này dành cho các cơ quan liên quan của UBND quận Liên Chiểu và TP. Đà Nẵng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đường 1km hơn 30 tỷ: PCT quận vẫn khẳng định hoàn thành đúng dự kiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.