Thứ năm, 28/03/2024 18:35 (GMT+7)

Gia Lai: Xe dù bủa vây bệnh viện

Mai Trung -  Thứ tư, 11/07/2018 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào những giờ cao điểm, nhiều loại xe khách chạy từ Tp. Pleiku về các huyện liên tục đảo lòng vòng quanh khu vực cổng bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để đón khách, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Từ phản ánh của người dân, ngày 10/7 chúng tôi đã đến và ghi nhận được, trước cổng bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai hàng ngày một lượng không nhỏ xe dù, xe chở khách hoạt động náo nhiệt, gây ra tình trạng hỗn loạn về giao thông ở khu vực.

Việc tranh giành, chèo kéo khách giữa các nhà xe không chỉ có nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dân khi đi ngang qua đây mà còn làm cho người nhà bệnh nhân phải lo lắng mỗi khi ra cổng bệnh viện để mua một số vật dụng cần thiết phục vụ cho người bệnh, vì các quán tạp hoá, nhà thuốc, hàng ăn đều nằm ở phía bên kia đường.

Thực trạng này đã kéo dài nhiều năm qua, nhưng chính quyền địa phương cũng như các ngành chức năng không có biện pháp nào để xử lý triệt để.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường & Đô thị điện tử, những xe đến bắt khách ở khu vực này là các xe chạy từ Tp.Pleiku về các huyện, vùng sâu vùng xa, nơi mà nhu cầu đi lại của người dân rất cao và các tuyến xe buýt không có trạm ở đó như: Kbang, Kông Chro, Phú Thiện, Krông Pa, Ia Grai, xã Ia Lâu, Ia Mơ (huyện Chưprông)... Mỗi tuyến thường có 3 đến 4 xe chạy lệch giờ với xe buýt để giành khách. Hai khung giờ hoạt động cao điểm nhất của “xe dù, bến cóc” là từ 10 giờ đến 12 giờ và từ 14 giờ đến 15 giờ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và các nhân viên y tế, y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, chúng tôi đề nghị Sở giao thông vận tải tỉnh Gia Lai, các ngành chức năng của Tp.Pleiku nhanh chóng xử lý tình trạng này.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xe dù bủa vây bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.