Thứ sáu, 19/04/2024 18:33 (GMT+7)

Giá vé xe chợ Nhà Xanh: Mức phí có 'bóp cổ' khách hàng?

Văn Bình - Trang Triệu -  Thứ tư, 22/11/2017 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chưa vào chợ đã bị chém”, đó là thực trạng đang diễn ra tại trung tâm mua sắm sinh viên, hay còn gọi là chợ xanh, (Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây phí trông giữ xe rất cao.

Thời gian gần đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được rất nhiều những phản ánh của bạn đọc về tình trạng: Người dân phải chịu mức phí trông giữ xe rất cao tại chợ Xanh phường Dịch Vọng Hậu.

Để tiếp cận sự việc, 8h tối ngày 20/11 nhóm PV đã vào cuộc. Nhập vai một hành khách đi chợ vào gửi xe, thì quả thực giá vé trông giữ xe là 10.000đồng/1 lượt gửi đối với xe máy.

Qua tìm hiểu được biết, đối với xe đạp sẽ thu với giá 5000đồng/1 lượt gửi. Tại đây, nhân viên bãi trông giữ, thường thu tiền ngay sau khi ghi vé đưa cho khách hàng. Trên vé có đóng dấu đỏ rất rõ ràng của doanh nghiệp khai thác điểm trông giữ.

Vé xe với mức giá 10.000đ được đóng dấu đỏ rất rõ ràng.

Đến đây dư luận đặt ra những thắc mắc: Tại sao phí trông giữ lại cao đến như vậy? Liệu trong giấy phép khai thác có được ghi rõ mức thu phí đối với xe máy và xe đạp là như vậy? Hay đơn vị khai thác tự ý đẩy mức thu phí lên giá “trên trời” như vậy để “bóp cổ” khách hàng.

Tất cả điều này đang gây ra rất nhiều những bất bình và phản đối trong dư luận, và đương nhiên nó sẽ gây ra rất nhiều những hệ lụy không tốt cho tình hình an ninh trật tự, sự cạnh tranh công bằng, cũng như về mặt quản lí của chính quyền….

Bãi gửi xe dù đắt nhưng vẫn luôn trong tình trạng đông đúc, kín chỗ
Các phương tiện ra vào bãi trông giữ xe rất đông.

Không những thế, đây là khu vực mà tập trung rất nhiều các trường đại học, học viện và cao đẳng lớn. Nên khách hàng đi vào chợ để mua sắm cũng như thăm quan chủ yếu là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Chính vì vậy, cần sự quản lí chặt chẽ hơn của các cấp chính quyền, cũng như doanh nghiệp trông giữ xe  để đảm bảo quyền lợi, và sự công bằng cho khách hàng.

Ghi nhận tại hiện trường

Trao đổi trực tiếp với anh Nguyễn Văn T. người vừa đi gửi xe đi vào chợ mua sắm: Anh T. còn phải kêu trời vì giá gửi xe là quá đắt. “Gửi xe ở đây sao mà đắt vậy, tôi ngĩ còn đắt hơn cả trên phố cổ”, anh T. nói.

Đồng quan điểm với anh T., Bạn Trần Thùy D. Sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền, một “nạn nhân” của giá trên trời chia sẻ: “Gửi xe ở đây toàn là sinh viên làm gì có nhiều tiền, mà thu giá vé trông xe đắt như vậy là không đúng với quy định”.

Trung tâm Phát triển quỹ đất Quận Cầu Giấy trở thành bãi trông giữ xe với giá vé 10.000đ/1 lượt

Như vậy là rất rõ ràng, sự việc đang gây ra rất nhiều những bức xúc, đồng thời ảnh hưởng rất lớn đến an ninh trậ tự đô thị. Thiết nghĩ đã đến lúc chính quyền và công an phường Dịch Vọng Hậu, cũng như quận Cầu Giấy, cùng các cơ quan chức năng, chuyên môn liên quan cần vào cuộc để điều tra và xác minh làm rõ vấn đề.

Theo quyết định số 58/2016/QĐ – UBND về việc: Thu phí trông giữ xe đạp ( kể cả với xe đạp điện, xe máy điện) xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quy định thu phí trông giữ xe, tại các chợ, trường học ,bệnh viện ( không phân biệt theo địa bàn). Đối với xe đạp, ban đêm ( tính từ 18h00 đến 6h00 sáng hôm sau – PV) mức thu phí sẽ là 2000đồng/1 lượt gửi. Đối với xe máy mức thu phí sẽ là  3000đồng/ 1 lượt gửi.
Bạn đang đọc bài viết Giá vé xe chợ Nhà Xanh: Mức phí có 'bóp cổ' khách hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...