Thứ năm, 28/03/2024 23:58 (GMT+7)

Hà Nội: 29 công trình không đảm bảo PCCC tại quận Thanh Xuân

MTĐT -  Thứ ba, 27/03/2018 22:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại tá Lê Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội thông tin tại buổi làm việc giữa Ban Đô thị HĐND TP.Hà Nội và quận Thanh Xuân.

Hôm nay (27/3), Ban Đô thị HĐND thành phố Hà Nội giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật trong vận hành, quản lý chung cư trên địa bàn quận Thanh Xuân. Tại buổi làm việc, đại tá Lê Mạnh Tuấn cho biết, có 29 công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy; 4 công trình cao tầng đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được thẩm duyệt PCCC tại quận Thanh Xuân.

Đại diện lãnh đạo cảnh sát PCCC Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lao động.

Với thông tin 79 công trình vi phạm PCCC trên địa bàn thành phố, ông Tuấn cho biết, đến nay, đã giải quyết được 41 tòa nhà, được cấp giấy chứng nhận, nghiệm thu. Một số tòa nhà vẫn đang tiếp tục khắc phục, riêng 26 tòa nhà rơi vào dạng “bất khả kháng”, vì liên quan đến kiến trúc, kết cấu, theo quy chuẩn mới thì không thể đáp ứng được.

“Chúng tôi đã tham mưu cho UBND thành phố, Bộ Công an có văn bản gửi Bộ Xây dựng để có giải pháp xử lý chỉnh sửa ra sao chứ nếu đúng theo luật là không thể hoạt động được”, ông Tuấn cho biết.

Chung cư CT5A (quận Hà Đông) vừa xảy ra cháy tại tầng 21 hôm 25/3.

Đại diện của Sở Cảnh sát PCCC cũng cho biết, ngoài việc chủ đầu tư của nhiều tòa nhà không chấp hành quy định khi thi công; một số tòa nhà chung cư sử dụng tầng hầm có nhiều vấn đề, đặc biệt cửa ngăn khói bị tháo hệ thống trợ lực... thì hoạt động nâng cao ý thức PCCC của người dân cũng cần được chú trọng.

Bởi theo ông Tuấn, tại các buổi tập huấn thì đa phần người tham dự là người giúp việc, người già.

Theo ĐSPL (TH)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 29 công trình không đảm bảo PCCC tại quận Thanh Xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.