Thứ ba, 16/04/2024 14:53 (GMT+7)

Hà Nội: Bãi xe hoạt động vô phép, chính quyền không hề hay biết

Phạm Giang- Duy Dương -  Thứ tư, 18/07/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Hoàng Tùng-Phó chủ tịch phường Nhân Chính cho biết, bãi xe này có tổ chức trông giữ thu vé xe không thì phường không nắm được, cũng chưa có biên bản xử phạt nào.

Theo một số thông tin phản ánh đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, nhiều năm nay một số đối tượng thuộc phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) ngang nhiên vi phạm pháp luật sử dụng bãi đất trống để tổ chức trông giữ xe trái phép.

Lần theo phản ánh của người dân, PV đã tới hiện trường để ghi nhận thực tế. Theo đó, tại khu vực cắt ngang giữa ngõ 27 Lê Văn Lương và ngõ 83 Ngụy Như Kon Tum, nằm ngay cạnh ngân hàng Vietinbank và tòa Điện lực Thanh Xuân thuộc phường Nhân Chính, nằm trong khu nội chính của quận Thanh Xuân là bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động.

Hình ảnh PV ghi nhận được khi xâm nhập bãi đỗ xe không phép tại khu Nội chính quận Thanh Xuân.

Với sức chứa 40-60 xe ô tô, được rào chắn bao quanh bởi các khung tôn lớn, chỉ có một cổng ra vào. Khi đi sâu vào bên trong phóng viên phát hiện các thùng chứa dầu, nhớt thừa không được ngăn cách thậm chí nằm sát ngay các xe ô tô, rất mất an toàn và dễ xảy ra hiện tượng chảy nổ, nhất là trong thời tiết nắng nóng của Hà Nội.

Ngoài ra bãi xe trái phép này còn là hiểm họa mất an toàn giao thông. Theo thông tin của một số người dân nơi đây, khu vực này còn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Do các ô tô, xe máy từ bãi xe trái phép này đi ra một cách bất ngờ và khuất tầm nhìn.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc vì sao bãi xe này tồn tại, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Hoàng Tùng, Phó chủ tịch phường Nhân Chính.

Ông Tùng cho biết, bãi xe này chưa hề có giấy phép hoạt động vì đây chỉ là chỗ đỗ xe của nhân viên của nhân viên các công ty gần đó.

"Còn việc nhân viên của bãi có tiến hành thu phí trông giữ xe không thì bên phường chưa nắm được. Phường chưa có giấy tờ xử phạt gì, còn về phía Công An phường hay Thanh tra sở đã xử phạt hay chưa thì bên phường chưa nắm được”, ông Tùng nói.

Khi hỏi về bản quy hoạch khu đất cũng như các giấy tờ liên quan cũng như biên bản xử phạt thì được nhận được câu trả lời rằng hiện tại ông Tùng chưa nắm được nên sẽ cho người kiểm tra và sẽ thông tin lại sau.

Vậy câu hỏi được đặt ra là công tác quản lý của phường như thế nào, phải chăng phường đang buông lỏng việc quản lý, để cho bãi đỗ xe ngang nhiên lộng hành, hoạt động bất chấp pháp luật.

Để tăng thêm tính thượng tôn của pháp luật, không để xảy ra tình trạng nhờn luật hay lách luật. Sự vào cuộc của UBND quận Thanh Xuân như thế nào, phòng Quản lý trật tự đô thị kết luận ra sao.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bãi xe hoạt động vô phép, chính quyền không hề hay biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới