Thứ sáu, 29/03/2024 17:02 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều hố ga mất nắp tiềm ẩn rủi ro

VIẾT SƠN -  Thứ tư, 11/10/2017 13:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên một số tuyến phố ở TP Hà Nội tình trạng một hố ga của hệ thống thoát nước mất nắp đậy mà không hề có cảnh báo.

Thời gian qua ở một số địa bàn trên cả nước đã xảy một số vụ tai nạn thương tâm liên quan đến những hệ thống thoát nước, nhiều vụ tai nạn gây chết người mà thủ phạm lại chính là những chiếc hố ga hệ thống thoát nước trên đường phố. Vấn đề này cũng đã được rất nhiều các cơ quan chức năng, cũng như cơ quan báo chí đã cảnh báo. Thế nhưng thực trạng này lại đang diễn ra ngay giữa thủ đô Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam, tình trạng hố ga mất nắp hoặc không đảm bảo an toàn vẫn đang là thực trạng trên một số tuyến phố ở Hà Nội.

Trên tuyến phố Tố Hữu đoạn thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm và địa bàn quận Hà Đông, hai bên vỉa hè của tuyến phố này có khoảng hơn 20 hố ga mất nắp, hoặc nắp không đảm bảo an toàn. Cũng trong tình trạng này là tuyến phố Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, cũng có hàng chục hố ga hoặc mất nắp hoặc bị hư hại.

Điều đáng nói trong câu chuyện này, những hố ga bị mất nắp hoặc bị hư hại của hệ thống thoát nước trên các tuyến phố này bỏ “tơ hơ” không có cảnh báo của các cơ quan quản lý hay đơn vị thi công. Theo phản ánh của người dân, trên tuyến phố Tố Hữu, tình trạng hố ga bị mất năm đã có từ nhiều năm qua.

Cũng theo ghi nhận của PV, trên một số tuyến phố khác cũng có tình trạng tương tự. Hố ga không có nắp che đạy là vô cùng nguy hiểm, theo tìm hiểu của PV được biết, những chiếc hố ga ở trên hai bên vỉa hè phố Tố Hữu (Hà Nội) có chiều sâu trên 2m.

Dưới đây là những hình ảnh của phóng viên MT&ĐT Việt Nam đã ghi lại những tuyến phố về hố ga mất nắp trên một số tuyến phố ở Hà Nội:

Trên tuyến đường Tố Hữu.

Trên tuyến đường Lê Trọng Tấn quận Hà Đông

Ngã tư Lê Trọng Tấn - Tố Hữu

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều hố ga mất nắp tiềm ẩn rủi ro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.