Thứ ba, 19/03/2024 12:48 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu Vinasing báo cáo về việc quảng cáo sai quy định

Nhung Nguyễn -  Thứ ba, 27/11/2018 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đã để bộc lộ nhiều bất cập và vi phạm nhiều quy định trong việc lắp đặt biển quảng cáo.

Việc đề xuất đổi quảng cáo lấy nhà Vệ sinh công cộng (NVSCC) là một chủ trương xã hội hóa được sự đồng thuận cao từ các cấp chính quyền. Tuy nhiên trong quá trình đi vào thực hiện thì phía Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đã để bộc lộ nhiều bất cập và vi phạm nhiều quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, ngày 18/5/2017, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2856/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống nhà VSCC phục vụ cộng đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tiếp theo đó, ngày 22/3/2018, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã có Công văn số 183/SGTVT-QLKCHTGT gửi Công ty Vinasing thống nhất danh mục các cầu vượt dành cho người đi bộ lắp đặt biển quảng cáo là 45 cầu vượt do Sở GTVT quản lý, duy trì chủ yếu nằm trên địa bàn các quận nội thành.

Trong Công văn này cũng quy định rõ “Việc lắp đặt biển quảng cáo tại mặt phía ngoài cầu đi bộ phải đảm bảo an toàn giao thông, không che khuất tầm nhìn biển chỉ dẫn, biển báo tĩnh không của cầu, đèn tín hiệu giao thông và tuyến xe bus nhanh BRT 01 (Kim Mã – Yên Nghĩa)… màu sắc của quảng cáo không được làm mờ biển chỉ dẫn giao thông, đèn tín hiệu giao thông phù hợp với cảnh quan đô thị và tổng thể hình thức cầu vượt”.

Biển quảng trên cầu vượt đường Trần Duy Dưng có chiều cao vượt mức cho phép.

Công văn của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội rất rõ ràng và cụ thể về việc lắp đặt biển quảng cáo nhưng theo ghi nhận của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trên cầu vượt đi bộ tại đường Trần Duy Hưng và Xã Đàn, đơn vị tiến hành đã “cố tình” lắp đặt biển quảng cáo vượt quá lan can cầu, gây chướng mắt cho người tham gia giao thông.

Nguy hiểm hơn, các biển quảng cáo với kích thước lớn đã “lấn át” cả biển báo giao thông, điều này làm hạn chế tầm nhìn và dễ ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện, nhất là vào giờ cao điểm.

Biển quảng cáo ở cầu vượt đường Xã Đàn bộc lộ rõ sai phạm.

Ngoài ra, việc vi phạm pháp luật Công ty Vinasing làm ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã kéo dài, đề nghị các cơ quan chức năng, UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao, và Du lịch… vào cuộc, xử lý dứt điểm những sai phạm của Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing trong việc lắp đặt biển quảng cáo.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu Vinasing báo cáo về việc quảng cáo sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới