Thứ tư, 17/04/2024 04:47 (GMT+7)

Hoàn Kiếm (Hà Nội): 'Điểm đen' cho các công trình vượt phép

Sơn Hồng - Đình Đình -  Thứ bảy, 24/11/2018 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cấp phép một đằng xây dựng một nẻo, phá vỡ tổng thể không gian, kiến trúc quy hoạch trung Hà Nội, vậy mà loạt công trình xây dựng sai phép tại phường Phan Chu Trinh vẫn “hiên ngang” tồn tại.

Hiện nay, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cấp chính quyền, cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn để nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời đối với các trường hợp trên.

Chủ chương của thành phố là vậy, không hiểu sao gần đây trên địa bàn phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuất hiện nhiều công trình “khủng” có dấu hiệu xây vượt phép, vượt tầng, tăng diện tích, mật độ…

Trước phản ánh mà bạn đọc, phóng viên đã xuống và ghi nhận thực tế hiện trạng công trình số 4 đường Phan Huy Chú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Công trình “siêu khủng” cắm chốt đầu phố nên chúng tôi không khó nhận diện, bởi hiện tại, công trình được chủ đầu tư xây vươn 9 tầng, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Công trình số 4 Phan Huy Chú vi phạm trật tự xây dựng nhưng chưa bị xử lý

Không dừng lại đó, người dân tiếp tục phản ánh việc chủ đầu tư xây dựng không đảm bảo che chắn khiến bụi bẩn phát tán, gạch, vữa rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống chung của người dân...

Tưởng rằng sai phạm tại công trình số 4 Phan Huy Chú sẽ được chính quyền phường Phan Chu Trinh xử lý mạnh tay, triệt để nhằm răn đe cho những ai có ý đồ “chống lệnh” xây dựng sai phép.

Nhưng thực tế lại không vậy, tiếp tục có mặt tại công trình số 22 và 34 Phan Chu Trinh theo quan sát, hiện tại các công trình cũng được chủ đầu tư vươn cao 7 tầng 1 hâm 1 tum và đang gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Trò chuyện với PV chị N.T.L sinh sống gần đó cho biết: Nhiều tháng nay công trình xây dựng gây ô nhiễm, người dân phản ánh, kiến nghị nhưng chính quyền coi như...“điếc”.

Người dân tiếp tục kiến nghị lên cấp chính quyền địa phương với nghi vấn công trình xây dựng vượt tầng, sai chiều cao, mật độ, lấn chiếm khoảng không...

Nếu như, các công trình khác khi có kiến nghị của người dân là chính quyền xuống kiểm tra, lập biên bản rồi xử lý vi phạm ngay, không hiểu sao các công trình trên lại được chính quyền “làm ngơ” cho qua như vậy.

Để hiểu rõ hơn về tính chất và mức độ vi phạm của các công trình trên, trong cuôc tiếp xúc báo chí, ông Lê Trọng Sỹ - Phó Chủ tịch UBND phường Phan Chu Trinh cho biết: “Công trình này được cấp phép 1 tầng lửng, 1 tầng tum, 6 tầng nổi nhưng người ta biến tum thành tầng và thêm một tum nữa”.

 Khi phóng viên đề xuất được xem giấy phép xây dựng thì lãnh đạo phường không cung cấp, mà chỉ cho xem Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Đồng thời vị lãnh đạo cũng thông tin việc cung cấp hồ sơ của các công trình trên cho báo cần phải hỏi ý kiến cấp trên... "mong thông cảm”.

"Các công trình xây dựng gây ô nhiếm môi trường thì bên phường cũng đã cử đội công tác xuống kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ đầu tư các công trình trên có biện pháp khắc phục, tránh ảnh hưởng đến người dân sinh sống xung quanh mới được tiếp tục thi công". Ông Sỹ thông tin thêm với PV.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hoàn Kiếm (Hà Nội): 'Điểm đen' cho các công trình vượt phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.