Thứ sáu, 29/03/2024 13:34 (GMT+7)

Phố cổ khổ vì tiếng ồn

MTĐT -  Thứ năm, 07/09/2017 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đều đặn, từ 19h hôm trước đến sáng sớm hôm sau, người dân tại một số tuyến phố cổ ở phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) lại hứng chịu âm thanh chát chúa

Cơ sở kinh doanh The Opera 18 Lương Ngọc Quyến thường gây tiếng ồn ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

Bà Nguyễn Thị Dung, số nhà 14 phố Lương Ngọc Quyến bức xúc: Hằng ngày, người dân đều không có giấc ngủ trọn vẹn vì âm thanh phát ra từ cơ sở kinh doanh The Opera 18 Lương Ngọc Quyến (hoạt động từ tháng 1-2017). Vào ngày thường, theo quy định các cơ sở này phải đóng cửa lúc 24h, nhưng phải đến 1h khu phố mới được yên bình; vào những ngày cuối tuần, quy định là 2h đóng cửa nhưng cơ sở vẫn hoạt động đến 4h.

Diễn tả tâm trạng mỗi khi về nhà sau một ngày làm việc vất vả, bà Nguyễn Thị Dung cho biết: "Chúng tôi ngủ không được, thức cũng không xong suốt từ 19h hôm trước đến 1-2h hôm sau. Nếu dùng từ "ám ảnh" cũng không sai vì càng về khuya khách càng đông, âm thanh những bản nhạc ráp, nhạc remix phát ra thì chát chúa, ồn ào".

Theo người dân sinh sống xung quanh phố Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, kèm theo tiếng ồn của nhạc là tiếng còi xe máy, ô tô, tiếng cãi nhau của khách hàng bị say xỉn. Ngoài ra, còn có tình trạng xe máy, ô tô để tràn xuống lòng đường, vỉa hè, gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Những tụ điểm khác phức tạp không kém ở phường Hàng Buồm là cơ sở Rockstore-Bar (61 Mã Mây), Hair of the dog Bar (32 Mã Mây)… Các cơ sở này luôn bật nhạc công suất lớn làm tâm điểm thu hút khách hàng. Đáng nói, cơ sở Hair of the dog Bar, có những ngày đến 2h vẫn bán hàng cho khách ngồi ngoài trời, nhạc bật to hết cỡ, cộng với tiếng dô hò của khách khiến khu phố huyên náo. Bà Nguyễn Thị Đào, phố Mã Mây cho biết, về cơ bản, người dân phải chấp nhận sống chung với tiếng ồn.

Người dân khu vực phố cổ Hàng Buồm phản ánh, đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị tới chính quyền phường đề nghị xử lý tình trạng trên nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Linh, Trưởng Công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) cho biết, Công an phường không nhận được phản ánh nào của người dân.

Song, ông Nguyễn Ngọc Linh cũng khẳng định có hiện tượng các cơ sở kinh doanh cố tình hoạt động quá giờ quy định, bật nhạc to gây ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Hiện trên địa bàn phường có 25 cơ sở kinh doanh cà phê có nhạc (diện tích từ 15m2 - 200m2), trong đó, chỉ một số cơ sở được cấp phép hoạt động đến 2h vào các ngày cuối tuần, nhưng thực tế, hầu hết đều hoạt động quá giờ quy định. Công an phường đã thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý, phạt hành chính các cơ sở kinh doanh này.

Ông Nguyễn Ngọc Linh cho biết, lực lượng tuần tra đã từng xử phạt việc hoạt động quá giờ quy định. Tuy nhiên, do chế tài xử lý thấp (mức xử phạt 100.000 - 300.000 đồng đối với cá thể và 300.000 - 600.000 đồng đối với tập thể theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; bạo lực gia đình với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng), nên nhiều cơ sở chấp nhận nộp phạt và chỉ tạm đóng cửa lúc lực lượng kiểm tra có mặt, những ngày sau đó sự việc đâu lại vào đấy.

Cũng theo lãnh đạo Công an phường Hàng Buồm, công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh nêu trên khó triệt để do đặc thù phường là khu vực trung tâm văn hóa, du lịch. Vì thế, rất cần sự thỏa thuận của các cơ sở kinh doanh với người dân để bảo đảm sinh hoạt được thuận tiện.

Về việc này, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể với Công an phường Hàng Buồm về nội dung nêu trên để có phương án đôn đốc và đưa ra hướng xử lý dứt điểm.

Theo HNM

Bạn đang đọc bài viết Phố cổ khổ vì tiếng ồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới