Thứ sáu, 29/03/2024 04:49 (GMT+7)

Long Biên (Hà Nội): Lộ sai phạm “khủng” tại KĐT Minh Tâm

Nguyễn Hường -  Thứ hai, 20/08/2018 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng sai thiết kế, quy hoạch, kiến trúc, không gian…khi chưa được thẩm định, cấp phép, hàng chục biệt thự bên trong dự án Minh Tâm có nguy cơ bị phá…

Khu biệt thự nhà vườn Minh Tâm do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Minh Tâm và Công ty CP tư vấn HANDIC làm chủ đầu tư (CC2 – KĐT Mễ Trì, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội). Khu biệt thự này có địa chỉ tại tổ 9 - phường Long Biên, quận Long Biên, được UBND TP Hà Nội chấp thuận theo giấy phép quy hoạch số 104/GPQH của Sở Quy hoạch Kiến trúc.

Khu biệt thự Minh Tâm có địa chỉ tại tổ 9 – phường Long Biên, quận Long Biên.

Theo đó, tầng cao công trình nhà thấp tầng liền kế có vườn là 5 tầng, nhà biệt thự và biệt thự song lập là 3 tầng. Diện tích xây dựng khoảng 6.600m2.

Tuy nhiên trên thực tế, hàng chục căn biệt thự nhà vườn liền kế và song tập thực tế đã vượt quy hoạch, không gian, kiến trúc, nội khối thiết kế, khi chưa được thẩm định lại.

Một số căn nhà vườn liền kế đã xây vượt quá số tầng quy định trong văn bản chấp thuận được Sở QH –KT Hà Nội ban hành. Có những căn vượt từ 1 đến 2 tầng, đặc biệt trong quy hoạch không phê duyệt xây dựng hầm cho các biệt thự nhà vườn. Nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “mổ đất” tạo hầm.

Có những căn vượt từ 1 đến 2 tầng. Đặc biệt trong quy hoạch không phê duyệt xây dựng hầm cho các biệt thự nhà vườn nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên “mổ đất” tạo hầm.

Khảo sát thực tế một vòng tại khu biệt thự “khủng” dễ dàng nhận ra sự khác biệt của các căn biệt thự được phê duyệt thiết kế phải giống nhau. Có căn đào hầm sâu sâu đến gần 2m, một số khác có dấu hiệu vượt tầng, xây sai diện tích.

Một số căn nhà khác có dấu hiệu vượt tầng.

Cuộc “gặp gỡ” bất ngờ…

Để có thông tin khách quan hơn, PV tiếp tục liên hệ với UBND phường Long Biên. Ngày  3/8, chúng tôi nhận được lịch hẹn làm việc từ lãnh đạo phường. Nhưng bất ngờ, trong buổi làm việc giữa PV và lãnh đạo phường Long Biên xuất hiện thêm một người tự xưng là Nguyễn Trọng Thắng – người của chủ đầu tư dự án Minh Tâm?. Vì vậy buổi đối thoại giữa PV và UBND phường Long Biên biến thành cuộc đối thoại giữa PV và doanh nghiệp. Đây phải chăng đã có sự sắp xếp giữa chính quyền và doanh nghiệp, là cách để phường Long Biên “tiếp” báo chí khi doanh nghiệp xảy ra sai phạm?

Có phát sinh ngoài thiết kế quy hoạch ban đầu xây thêm tầng hầm và thang máy

Theo lời ông Thắng, dự án biệt thự Minh Tâm gồm 83 căn nhà, 3 hạng mục. Có phát sinh ngoài thiết kế quy hoạch ban đầu xây thêm tầng hầm và thang máy. Để đỡ bị “hớ” cho những sai phạm trên ông Thắng nói “Minh Tâm được phê duyệt và quận cũng đều khuyến khích “đành” phải thay đổi một chút thiết kế”.

“Dự án xây xong rồi nhưng Minh Tâm có thay đổi thiết kế một chút để làm đẹp lên. Đúng với các thiết kế nhưng mình thay đổi lắp thêm thang máy và tầng hầm”, vị này nói.

Tại sao việc hàng loạt các sai phạm đang diễn ra mà chưa có cơ quan quản lý nào đứng ra giải quyết? Chính quyền đang ở đâu, phải chăng đang có sự bao che của chính quyền ở đây?. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Long Biên (Hà Nội): Lộ sai phạm “khủng” tại KĐT Minh Tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.