Thứ sáu, 29/03/2024 22:21 (GMT+7)

Long Biên - Hà Nội: Xây dựng sai phép rồi xin “điều chỉnh”?

Long Hà -  Thứ hai, 11/12/2017 18:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở phường Long Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) có dấu hiệu tái phát.

Phản ánh đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một số người dân ở phường Long Biên cho biết, các vi phạm điển hình trên địa bàn chủ yếu là xây vượt tầng so với giấy phép xây dựng, thậm chí vừa xây vừa xin điều chỉnh giấy phép.

Công trình của hộ ông Trần Văn Bình có dấu hiệu xây dựng trái phép

 Cùng với đó, người dân phản ánh nhiều về công trình xây dựng của hộ ông bà Trần Văn Bính - Phạm Hương Lan, vị trí xây dựng tại Khu tái định cư, phường Long Biên. Theo phản ánh của người dân, công trình này đã thi công vượt số tầng được cho phép và chưa có dấu hiệu dừng lại.

“Trước đây ít ngày, công trình này xây dựng cấp nập, ồn ào, gây không ít phiền toái cho các hộ dân gần đó. Gần đây, bỗng thấy chủ nhà cho che bạt kín toàn bộ phần mặt tiền; việc thi công cũng im ắng hơn, chủ yếu là cho thợ hoàn thiện phần đã xây thô”, một người dân sinh sống trong khu vực cho biết.

Được biết, công trình xây dựng này được UBND quận Long Biên cấp Giấy phép xây dựng số 1960 ngày 14/7/2017. Diện tích xây dựng tầng 1 của công trình là 82,1m2, bao gồm 5 tầng, 1 tầng lửng, tầng tum và tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 508m2.

Chủ nhà cho che bạt kín toàn bộ phần mặt tiền

 Theo quan sát của phóng viên, đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành xây dựng phần thô gồm 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. Ngoài ra, chủ nhà đã đổ cột lên tầng 6 đối với toàn bộ mặt sàn của tầng 5 theo đúng như phản ánh của người dân.

Như vậy, nếu chủ nhà tiếp tục xây dựng tầng 6 thì sẽ không đúng với giấy phép đã được cấp, khi đó không chỉ số tầng vượt mà diện tích xây dựng cũng như chiều cao cũng vi phạm!

Người dân nơi đây đang nghi ngờ rằng chủ đầu tư đã tạm dừng xây dựng tầng 6 và đang đi “chạy” để điều chỉnh giấy phép. Liệu những người được giao nhiệm vụ quản lý, giám sát xây dựng có buông lỏng quản lý? Có chấp nhận việc xây rồi điều chỉnh giấy phép?

Trách nhiệm của cán bộ thanh tra xây dựng cơ sở cũng như trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với công tác kiểm tra, giám sát nói chung cũng như việc xử lý đối với công trình này nói riêng thì đã được quy định rất rõ ràng!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Long Biên - Hà Nội: Xây dựng sai phép rồi xin “điều chỉnh”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới