Thứ bảy, 20/04/2024 19:36 (GMT+7)

Tranh luận trái chiều vụ chủ xe bị oan do vướng vật cản bên đường

Bình Dương -  Thứ sáu, 05/01/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quá bức xúc trước việc người dân mang đế dù ra đường để cấm đậu xe dẫn đến bản thân xuýt bị tai nạn, một người dân đã đăng sự việc lên một trang mạng xã hội để phản ánh.

Quá bức xúc trước việc người dân mang đế dù ra đường để cấm đậu xe dẫn đến bản thân xuýt bị tai nạn, một người dân cực chẳng đã đăng sự việc lên một trang mạng xã hội để phản ánh.

Vào tối ngày 3/1, trên mạng xã hội của Fage Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi Xanh- sạch- đẹp” có bài đăng của anh Phạm Đức Công bị nạn oan vì chướng ngại vật của người dân.

Theo đó, vào tối 3/1, chị Đào Ý Nhi (trú quận Ngũ Hành Sơn khi đang lái xe trên đường qua số nhà 42 Nguyễn Bá Học (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) vô tình bị vướng vào “chướng ngại vât” là đế dù do người dân để nhằm cản trở việc đỗ xe trước cửa nhà, khiến chị Nhi xuýt gây tai nạn và xe hư hỏng nặng. 

Xe chị Nhị cán phải chân đế dù dẫn đến xe bị hư hỏng nặng

 Bức xúc vì bị nạn oan anh Phạm Đức Công, đi cùng xe với chị Nhi có bài đăng trên Fage “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi Xanh-sạch-đẹp” có nội dung: “Đề nghị UBND quận Hải Châu, các cơ quan đơn vị có liên quan cần tuyên truyền ý thức cho người dân về việc đem chướng ngại vật ra chặn đường để cấm đậu xe. Tối nay, 8h ngày 3/1. Chủ nhà số 42 Nguyễn Bá Học đã đem đế dù ra chặn đường trước nhà không cho xe đậu đỗ. Vô tình xe tôi đi qua bị mắc phải, hậu quả là phải gọi xe cứu hộ để đưa xe ra gầm dưới bị vỡ.

Chủ nhà này còn nói rất khó nghe, có những lời lẽ không tôn trọng, đỗ lỗi cho người đi đường. Việc đặt các vật thể này rất nguy hiểm, dễ xảy ra mất an toàn giao thông. Đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục cho chủ nhà số 42 Nguyễn Bá Học về ý thức”. 

Cũng theo anh Công cho biết: “Xe chị Nhi mới mua 3 tháng hiệu Kia Cerato, trong lúc di chuyển qua đoạn đường này vì trách xe đi ngượi chiều. Do trời tối và mưa nên không quan sát kỹ đã vướng vào chướng ngại vật là chân đế dù do người dân mang ra đặt trước nhà để cản trở xe đậu đỗ”.

Bài đăng trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi Xanh-sạch-đẹp vào tối 3/1

Sau khi đăng bài trên trang Fage đã có hàng trăm lượt like và bình luận trái chiều nhau: “Tư tưởng mua nhà là mua cả vỉa hè, mua cả lề đường của một bộ phận không nhỏ nhà mặt phố hiện nay. Nếu không dẹp và chấn chỉnh thì Đà Nẵng sẽ biến thành Hà Nội thôi tân bí thơ ạ” (chủ tài khoản facebook có tên Tiến Thành)

Trong khi đó một nick name có tài khoản Ki Chu: “Nói qua cũng phải nói lại, mấy bác đỗ xe không ai cấm nhưng né né cái cửa nhà người ta ra để họ còn đi ra đi vào. Có nhiều bác vui lắm cứ tấp để cái xe thật to trước cửa nhà làm họ không đi đâu được, tới hồi kiếm chủ di dời xe thì chả biết nhà nào mà kêu”. 

Facebook có tên tài khoản Huỳnh Đức Lâm bình luận: “Chia buồn với bạn, giờ ở Đà Nẵng kiếm chỗ đậu xe ô tô còn khó hơn hái sao trên trời”.

Do chúng ta đã quản lý yếu kém, đã có quy định rồi cứ thế mà phạt không nói nhiều. Mà hình như công cuộc xây dựng thành phố đáng sống lâu nay không được quan tâm, vỉa hè thì loạn xà ngầu. Lòng đường phần ai nấy chiếm, rác thải… Con đường Nguyễn Văn Linh cửa ngõ vào thành phố nhìn nhếc nhác, rác thải, ghế gỗ đầy đường năm này qua năm khác… Không biết mấy ông chủ tịch phường đi đâu hết. “chủ tài khoản facebook Lê Văn Tuấn bình luận”. 

Sau khi đăng bài trên trang Fage đã có hàng trăm lượt like và bình luận trái chiều nhau

 Chủ tài khoản Lê Anh “đề nghị công an các chức năng vào cuộc chứ không cũng có ngày dân chiến với dân”.

Còn chủ tài khoản có tên Lê Khoa bình luận: “Thật ra cũng khó để có một quy định thành văn rõ ràng cho vấn đề này, các nhân tôi nghĩ. Xã hội càng văn minh thì chúng ta càng nên nhìn nhận mọi thứ theo hướng tích cực ví như: Nếu người ta đang buôn bán thì chúng ta cũng cố tránh chừa cho họ cái mặt tiền để còn buôn bán mưu sinh, chừa cho họ cái lối vào nhà nếu nhà ai đó ngoài giờ buôn bán hoặc ít khách ra vào cũng nên tạo điều kiện và thông cảm cho người ta đậu xe chút…

Tóm lại, tôi nghĩ càng văn minh thì tư duy phải càng tích cực và cảm thông lẫn nhau, bỏ cái tư duy ti tiện bủn xỉn nhỏ nhen đi… các nhân tôi vẫn luôn thực hiện như vậy và cho đến giờ mọi thứ vẫn êm đẹp”.

Những người sống xung quanh chỗ này cho biết, vì sợ xe đỗ trước nhà nên chủ nhà này luôn đặt chướng ngại vật này trước nhà cả ngày lẫn đêm, gây nguy hiểm cho cả người đi đường lẫn trẻ nhỏ sống nơi này.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý dứt điểm những tình trạng như thế này để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.  

Bạn đang đọc bài viết Tranh luận trái chiều vụ chủ xe bị oan do vướng vật cản bên đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất