Thứ sáu, 29/03/2024 20:37 (GMT+7)

Ngưng thi công dự án Thắng Lợi Riverside để làm rõ các sai phạm

MTĐT -  Chủ nhật, 22/04/2018 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa yêu cầu Thắng Lợi Group ngưng thi công dự án Thắng Lợi Riverside Market để làm rõ các sai phạm mà thời gian qua báo chí đã phản ánh.

Dự án Thắng Lợi Riverside Market (Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư), nằm trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước (Long An), với tổng diện tích 4,6 hecta, dự án gồm hơn 200 sản phẩm là đất nền nhà phố, nhà liền kề và biệt thự với diện tích từ 75m2 đến 120m2. Mặc dù chưa đủ điều kiện, nhưng Thắng Lợi Riverside Market vẫn được môi giới rao bán rầm rộ, công khai.

Theo thông tin quảng bá trên một số phương tiện truyền thông, Thắng Lợi Riverside Market được ra mắt từ đầu tháng 2/2018, ngay trong buổi lễ ra mắt dự án có 92% giao dịch đặt chỗ thành công. Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Long An, Thắng Lợi Riversise chưa được cấp phép xây dựng, tuy nhiên tại công trường dự án, chủ đầu tư đã cho tiến hành thi công san lấp mặt bằng, lắp đặt hố ga và cống thoát nước ở một số tuyến.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí, Sở xây dựng tỉnh Long An đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một số sai phạm tại dự án Thắng Lợi Riverside Market. Theo đó, chủ đầu tư đã tự ý đặt lại tên thương mại, nhận tiền giữ chỗ khi dự án mới trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ pháp lý, tiến hành thi công san lấp mặt bằng, lắp đặt hố ga và cống thoát nước khi chưa được cấp phép xây dựng. “Tên dự án là khu đô thị thương mại Riverside đã được UBND tỉnh phê duyệt, cho nên việc chủ đầu tư tự ý đặt lại tên Thắng Lợi Riverside Market là chưa đúng quy định tại Khoản 3 Điều 19 của Luật Nhà ở”, ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Long An cho biết.

Cũng theo ông Hùng, vào ngày 18/4 vừa qua, các bên liên quan gồm, Sở Xây dựng tỉnh Long An, Phòng Kinh tế Hạ tầng, đại diện Thắng Lợi Group và các ban ngành… đã có buổi họp để xử lý những sai phạm liên quan đến dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư. Ngay trong buổi họp, phía Thắng Lợi Group mới hoàn chỉnh hồ sơ và nộp cho Sở Xây dựng. Cũng tại cuộc họp này, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã yêu cầu Thắng Lợi Group ngưng thi công dự án để điều tra, làm rõ các sai phạm liên quan.

Theo Báo TN&MT
Bạn đang đọc bài viết Ngưng thi công dự án Thắng Lợi Riverside để làm rõ các sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới