Thứ sáu, 19/04/2024 02:43 (GMT+7)

P. Trung Văn, Nam Từ Liêm: Sai phạm về TTXD mang tính hệ thống

Nhóm PV -  Thứ ba, 20/11/2018 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, nhiều công trình xây dựng vượt tầng, sai mật độ, phá vỡ quy hoạch, vi phạm nghiêm trọng về TTXD

Trong thời gian vừa qua, tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, nhiều công trình xây dựng vượt tầng, sai mật độ, phá vỡ quy hoạch, vi phạm nghiêm trọng về TTXD nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại mà không hề bị xử lý khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc.

Thời gian qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Điều khiến người dân bức xúc là mặc dù sai phạm diễn ra giữa “thanh thiên bạch nhật” nhưng lại không hề bị lực lượng chức năng tuýt còi xử lý.

Tình trạng này kéo dài nhiều năm qua, trải qua nhiều nhiệm kỳ Chủ tịch UBND phường nhưng không được xử lý dứt điểm, phần lớn do chính quyền làm ngơ hoặc xử lý “lấy lệ”, phạt cho tồn tại, bất chấp các quy định của pháp luật về TTXD đô thị.

Theo như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh loạt bài đầu tiên về sự kiện ngôi biệt thự 5 tầng của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng C50, Bộ Công an) được cơ quan chức năng kết luận có sai phạm. Công trình này đã vi phạm trật tự xây dựng, xây thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m. Trong khi đó, những căn biệt thự cùng trong khu Bắc Hà Tower - C37 chỉ xây dựng theo kết cấu 3 tầng 1 tum. Như vậy là sai tới 1,5 tầng so với quy định.

Trước kết luận từ cơ quan chức năng, gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa đã có đơn xin tự tháo dỡ phần vi phạm, nhưng sau 8 tháng những vi phạm này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Nhà ông Nguyễn Thanh Hóa sau khi phá tường hoa vẫn còn sai phạm 1,5 tầng

Tuy nhiên, hiện nay chính quyền gần như bất lực khi không liên hệ được với gia đình là bà Nguyễn Bích Hồng, vợ của ông Nguyễn Thanh Hóa mặc dù đã có số điện thoại và địa chỉ nhà riêng của bà tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong khi đó việc liên lạc với bà Hồng không phải quá khó khăn đối với các cơ quan chức năng. Với tình trạng “im ắng” như hiện nay, chưa biết đến khi nào công trình này mới bị tiếp tục tháo dỡ. Điều đó thấy sự yếu kém và bất lực trong công tác quản lý của chính quyền phường Trung Văn cũng như Nam Từ Liêm.

Theo quan sát của phóng viên (PV) thì công trình nhà bà Nguyễn Thị Minh tại số 12, ngõ 50, đường Phùng Khoang hiện đã xây dựng là 5 tầng 1 tum nhưng giấy phép số 856 GPXD do UBND quận Nam Từ Liêm cấp ngày 01 tháng 06 năm 2018 cho hộ nhà bà Minh chỉ là 04 tầng và 01 tum (sai 1 tầng không phép).

Cũng theo ghi nhận của PV thì công trình nhà ông Nguyễn Anh Phương tại đầu ngõ 267, đường Phùng Khoang hiện trạng là 05 tầng nhưng thực tế trong giấy phép số 362 GPXD được UBND quận Nam Từ Liêm cấp ngày 21/03/2018 thì chỉ cấp phép 04 tầng và 1 tum có điện tích là 12,5m. Công trình nhà bà Lê Thị Việt Vân tại ngõ 267 đường Phùng Khoang, phường Trung Văn cũng diễn ra tình trạng tương tự.

Tại số 15, ngõ 267, đường Phùng Khoang, công trình của hộ ông Đỗ Quốc Thái và bà Tô Lan Hương là chủ đầu tư xảy ra tình trạng mất an toàn lao động cũng như để vật liệu cản trở hành lang giao thông. Theo phản ánh của người dân, công trình này có dấu hiệu sai phép khi đang tiến hành xây dựng 7 tầng.

 Công trình của hộ bà Lê Thị Việt Vân tại ngõ 267 đường Phùng Khoang P.Trung Văn

Công trình của hộ ông Đỗ Quốc Thái tại số nhà 15, ngõ 267, đường Phùng Khoang

Công trình nhà ông Nguyễn Anh Phương tổ dân phố Phùng Khoang P.Trung Văn

Công trình tại số 12, ngõ 50, đường Phùng Khoang

Điều đáng nói ở đây là mặc dù những công trình này nằm cách trụ sở UBND phường Trung Văn không xa nhưng lãnh đạo chính quyền cũng như lực lượng quản lý trật tự xây dựng phường, quận không hề có biện pháp ngăn chặn, xử lý hàng loạt những vi phạm nghiêm trọng trên.

Liên quan đến sự việc này, PV đã trao đổi với ông Đặng Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn, ông Hùng thừa nhận sai phạm của các công trình này nhưng chưa có biện pháp xử lý.

Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND Thành phố Hà Nội và các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm đang diễn ra trên địa bàn phường Trung Văn trong công tác quản lý TTXD để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P. Trung Văn, Nam Từ Liêm: Sai phạm về TTXD mang tính hệ thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.