Thứ sáu, 29/03/2024 20:15 (GMT+7)

Phó chủ tịch TP. HCM: Có nhóm lợi ích trong chiếm dụng vỉa hè

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, không khích việc biến vỉa hè thành các điểm giữ xe và cho rằng có nhóm lợi ích trong chiếm dụng vỉa hè.

Đó là khẳng định của ông Trần Vĩnh Tuyến tại Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017 và triển khai nhiệm vụ an toàn giao thông năm 2018 trên địa bàn TP. HCM.

Chia sẻ về câu chuyện lợi ích từ vỉa hè, ông Tuyến thẳng thắn có nhóm lợi ích trong chiếm dụng vỉa hè, vì vỉa hè là lợi nhuận khủng kiếp lắm, nó là đất vàng.

“Về có nhóm lợi ích cần rà soát, kiểm tra để loại bỏ các nhóm lợi ích này. Minh bạch trong quản lý và giao sử dụng vỉa hè là phương pháp tốt nhất để loại bỏ nhóm lợi ích, loại bỏ cán bộ lợi dụng trục lợi trong vỉa hè”, ông Tuyến khẳng định.

Ông cũng cho biết, theo quan điểm của thành phố, vỉa hè là để phục vụ giao thông. Tuy nhiên, vỉa hè ở TP. HCM, nhất là khu trung tâm luôn bị săm soi, tận dụng nên nếu không nhìn nhận đúng vấn đề theo hướng tự quản thì sẽ khó.

Các quận trung tâm tạm thời khai thác sử dụng vỉa hè, nhưng phải đảm bảo tiện ích giao thông thông thoáng, phải quản lý, chịu trách nhiệm về trật tự và vệ sinh.

“Về câu chuyện các bãi giữ xe quận 1, TP đã đề nghị quận 1 đánh giá, kiểm tra, thanh tra toàn diện tất cả các bãi giữ xe và sớm báo cáo lại với lãnh đạo UBND TP”, ông Tuyến nói.

Lấn chiếm vỉa hè đang trở thành câu chuyện nhức nhối tại TP. HCM.

Có mặt tại hội nghị ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP. HCM cũng thẳng thắn thừa nhận tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn tồn tại ở khắp các quận, huyện.

Ông Phong đánh giá về lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường một năm qua có chuyển biến tốt nhưng tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè…vẫn còn nhiều bất cập.

Chủ tịch UBND TP. HCM đề nghị mỗi quận, huyện phải gắn trách nhiệm quản lý trật tự vỉa hè, lòng lề đường, gắn trách nhiệm với người lãnh đạo. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch xắp sếp lại vỉa hè, lòng đường.

Những ngày qua, dư luận bàn tán xôn xao về những bãi giữ xe “vua” trên vỉa hè quận 1, TP. HCM. Theo thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong, hiện trên địa bàn quận 1 có 48 bãi giữ xe nằm ở các vị trí “đất vàng” của quận 1. Trong số này có một số bãi giữ xe nêu trên do các phòng, ban của UBND quận 1 và phường đã và đang đứng tên.

Ngày 9/1, UBND TP. HCM đã chỉ đạo rà soát lại tất cả các bãi giữ xe tại quận 1. Sau khi rà soát sẽ tiến tới chấm dứt việc giữ xe trên vỉa hè. Theo UBND TP. HCM, vỉa hè phải dành cho giao thông, nếu sử dụng cho mục đích khác thì phải sắp xếp để không ảnh hưởng đến giao thông.

Đối với 48 bãi giữ xe nằm ở các vị trí đất “vàng” của trung tâm quận 1, do các phòng ban của UBND quận đã và đang đứng tên thì UBND TP. HCM giao quận 1 thanh tra việc cấp phép, báo cáo cho thành phố.

Đồng thời UBND TP. HCM cũng đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 1 làm việc với lực lượng thanh niên xung phong để bàn giao các bãi xe cho đơn vị này, bãi xe nào ảnh hưởng giao thông sẽ dẹp ngay.

Theo UBND TPHCM đánh giá việc giữ xe trên vỉa hè hiện nay đang tràn lan, có dấu hiệu bị trục lợi. Do đó, cần phải rà soát, chấm dứt ngay trong quý I/2018 này.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Phó chủ tịch TP. HCM: Có nhóm lợi ích trong chiếm dụng vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới