Thứ tư, 24/04/2024 04:45 (GMT+7)

Phường yêu cầu tạm dừng phá dỡ nhà ông Hóa vì mất ATLĐ, VSMT

Yến Oanh -  Thứ ba, 13/03/2018 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc phá dỡ của căn biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa đã gây mất ATLĐ, nguy hiểm từ những vật liệu rơi vãi nên phía Phường đã yêu cầu tạm dừng phá dỡ để thực hiện công tác đảm bảo an toàn trước.

Sáng nay, 13/3, theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử lực lượng chức năng và nhóm công nhân vẫn tiếp tục tháo dỡ phần vi phạm của công trình biệt thự 5 tầng đồ sộ sai phép của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50- Bộ Công an).

Toàn cảnh căn biệt thự xây dựng sai phép của ông Nguyễn Thanh Hóa

Được biết, ngôi biệt thự với hai mặt tiền tại địa chỉ BT1-liền kề C37 của gia đình cựu Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa thuộc dự án hỗn hợp nhà cao tầng, xen kẽ biệt thự-liền kề (Bắc Hà Tower-C37) do Công ty cổ phần Xây dựng và Thương Mại Bắc Hà làm chủ đầu tư. Biệt thự được xây với quy mô 5 tầng trong khi tại đây chỉ cho phép xây dựng với quy mô biệt thự 3 tầng 1 tum. 

Theo ghi nhận của PV, việc khoan đục để dỡ rời phần xây dựng sai phạm đã khiến rất nhiều các mảng đá lớn nhỏ kèm theo bụi rơi xuống tầng 1, ra ngoài đường đi lại rất nguy hiểm.

Trong khi đó, số công nhân đang làm nhiệm vụ ở trên đều không mặc đồ bảo hộ. Có một công nhân còn trèo lên đỉnh bức tường để khoan nhưng sau đó đại diện phường Trung Văn yêu cầu xuống.

Việc phá dỡ đang do nhóm công nhân khoảng 5 người tiến hành tại tầng trên cùng của ngôi biệt thự, thu hút sự chú ý, nhiều người dân khu chưng cư Bắc Hà có mặt tại đây để theo dõi sự việc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được trong sáng cùng ngày:

  

Trao đổi cùng PV ông Phạm Văn Đức - đội trưởng đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm - cho biết, việc tháo dỡ là do gia đình ông Hóa và nhà thầu xây dựng tự tháo dỡ, không phải do cơ quan chức năng cưỡng chế. 

"Trước đó, lực lượng thanh tra xây dựng đã phát hiện sai phạm và yêu cầu gia đình khắc phục. Phía gia đình có đơn xin tự khắc phục sau 15 ngày nên hôm nay lực lượng chức năng chỉ giám sát việc thực hiện này chứ không cưỡng chế", ông Đức thông tin.  

Hôm nay (13/3), việc tháo dỡ phần sai phạm vẫn đang được thực hiện, tại khu vực tầng thượng của ngôi nhà, nhiều công nhân đang thực hiện việc phá dỡ phần vi phạm của công trình.

Mặc dù được che bạt, nhưng khi các công nhân sử dụng máy khoan, đục khiến nhiều mảng tường rơi xuống phía dưới, văng ra đường gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Một người dân sống tại khu chung cư Bắc Hà gần đó cho biết: "Ngay từ khi căn biệt thư này xây dựng chúng tôi đã đặt ra nhiều câu hỏi băn khoăn tại sao lại được xây cao như vậy, khác hẳn các căn biệt thự bên cạnh mà đây lại là khu biệt thự liền kề.

Được biết, theo quy hoạch thì mặt bên cạnh căn biệt thự này là khu sắp được giải tỏa để trồng hoa, phía trước là bãi giữ xe ô tô. Có thể chủ gia đình này là vị có tiền tài và vị thế nên mới mua được một chỗ đắc địa như thế này...".

Một số người dân sống gần khu biệt thự bày tỏ sự băn khoăn vì sao căn biệt thự trên lại được xây dựng vượt tầng như vậy...

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, khu biệt thự này do bà H. (vợ ông Nguyễn Thanh Hóa) đứng tên.

“Phần vi phạm trật tự xây dựng căn biệt thự của gia đình ông Hóa gồm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5, cao 2,7m, dài 18m”, vị đại diện thông tin.

Phó Chủ tịch phường Trung Văn, ông Đặng Quốc Hùng thông tin: "Hiện tại, việc tháo dỡ đang tiến hành gồm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5, cao 2,7m, dài 18m.

Sau khi tiến hành tháo dỡ phần này sẽ tiếp tục cho tháo dỡ phần tiếp theo nếu phát hiện sai phạm với quy hoạch. Thời gian phá dỡ có thể đến cuối tuần mới thực hiện xong".

"Sắp tới chúng tôi sẽ yêu cầu tạm dừng việc thi công phá dỡ để đảm bảo công tác an toàn bảo hộ lao động, bảo vệ môi trường thì sau đó mới cho phá dỡ tiếp".

Về việc phá dỡ chỉ 3 bức tường tầng 5 trên cùng hay cả tầng 4 thì ông Hùng cho biết sẽ xem lại hồ sơ xem được phép xây dựng đến tầng bao nhiêu rồi sẽ thông tin lại.

Ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa (sinh năm 1958 tại Bình Định; trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), nguyên Cục trưởng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) về tội Tổ chức đánh bạc, quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật hình sự năm 1999.

Ông Hóa được cho liên quan kết quả điều tra vụ án Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Mua bán trái phép hóa đơn và Rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Thanh Hóa.

  

Bạn đang đọc bài viết Phường yêu cầu tạm dừng phá dỡ nhà ông Hóa vì mất ATLĐ, VSMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới