Thứ năm, 28/03/2024 17:15 (GMT+7)

Quận Tân Phú - TPHCM: Phòng quản lý đô thị ở đâu?

MTĐT -  Thứ sáu, 06/04/2018 19:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vẫn là một “cuộc chiến” không có hồi kết, chiến dịch lấy lại lòng lề đường cho người đi bộ ở TP. HCM tiếp tục “bắt cóc bỏ đĩa”, điển hình là quận Tân Phú.

Chẳng hiểu là phòng quản lý đô thị với chức năng của mình, các vị đang ở đâu khi lòng lề đường bị người mua bán dạo ngang nhiên chiếm dụng trong thời gian dài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Sau chiến dịch ra quân rầm rộ dành lại lòng, lề đường của các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, nhiều tuyến đường trước kia là điểm nóng của việc chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán của một số hộ kinh doanh đã có những chuyển biến rõ rệt. Khi mà các lãnh đạo của Thành phố, quận, phường đều đồng loạt ‘xuống đường’ tình hình lòng, lề đường thông thoáng và trật tự hơn hẳn. Tuy nhiên, thời gian gần đây khi chiến dịch có phần lắng xuống cũng là lúc lòng lề đường bị tái lấn chiếm.

Tuyến đường Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) là trục đường chính dẫn vào khu công nghiệp Tân Bình. Đây luôn là điểm nóng về trật tự an toàn giao thông, tình trạng kẹt xe không chỉ vào giờ cao điểm mà còn có lúc kéo dài 3-4 giờ đồng hồ, khiến cho người đi lại qua khu vực này ngán ngẩm.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử, cứ vào mỗi buổi chiều, tầm 16 giờ 30 hàng ngày, hàng chục người thi nhau bày bán áo quần, giày dép… chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ. Không những thế, họ còn đặt những bảng quảng cáo xuống tận lòng đường. Chưa hết, ở dọc hai bên đường Tây Thạnh các nhà hàng, quán nhậu đua nhau mọc lên như nấm. Ngoài việc dùng vỉa hè để làm bãi giữ xe của khách, họ còn cho nhân viên lao ra đường chặn xe mời chào, bất chấp nguy hiểm đối với bản thân cũng như những người đi đường. 

Đang đứng dưới lòng đường để chờ xe buýt, chị Hằng với vẻ bức xức cho biết: “ Đi làm cả ngày đã mệt lắm rồi, mà mỗi lần ra chờ đón xe buýt là một lần lo. Phần lề đường dành cho người đi bộ, người đứng chờ xe buýt thì từ lâu đã bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán không còn chỗ nào để đứng. Đứng dưới lòng đường thì vừa nguy hiểm cho bản thân vừa bị người ta chửi là không có ý thức, còn đứng trên lề thì làm sao đón được xe mà về đến nhà đây”.

Nhiều lần lưu thông qua khu vực này, chúng tôi đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tại nạn giao thông do lòng, lề đường bị chiếm dụng, người đi đường có rất ít khoảng không để né tránh nhau. Chưa kể, tầm giờ chiều công nhân của khu công nghiệp Tân Bình tan ca, góp phần làm kẹt xe trong nhiều giờ đồng hồ. 

Trách nhiệm này, trước hết, là sự buông lỏng quản lý của phòng quản lý đô thị, sau đó là việc chỉ đạo thiếu kiên quyết hoặc né tránh trách nhiệm của UBND phường Tây Thạnh. Chúng tôi đề nghị UBND quận Tân Phú cần làm mạnh tay, nghiêm khắc đối với tuyến đường này vì đây được coi là điểm nóng về giao thông do tình trạng lấn chiếm lòng lề đường diễn ra rất phức tạp trong nhiều năm.

Bạn đang đọc bài viết Quận Tân Phú - TPHCM: Phòng quản lý đô thị ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phan Hải – Quốc Đăng

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.