Thứ bảy, 20/04/2024 01:15 (GMT+7)

Tiếp nối sai phạm tại nơi xây dựng nhà xưởng thuộc khu Cảng Hà Nội

NGÂN SƠN -  Thứ ba, 21/08/2018 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực xảy ra vi phạm trên đất thuộc sự quản lý lý của Cảng Hà Nội, đơn vị này đã cho thuê nhưng chưa rõ tổng diện tích là bao nhiêu mét vuông...

Theo phản ánh của người dân khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thời gian gần đây tại khu vực thuộc Cảng Hà Nội xuất hiện việc xây dựng nhà xưởng trái phép. Để nắm rõ hơn về tình trạng trên, ngày 10/8/2018 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi khảo sát thực tế về việc này.

Ghi nhận thực tế, khu vực nhà xưởng nằm trên địa điểm đã được Công ty Sông Đà – Việt Đức từng thuê làm nơi đặt máy trộn bê tông. Hiện toàn bộ mặt nền đã được đổ bê tông. Thời điểm này có một số thợ đang dựng cột và làm rằng mái.

Một số người dân cho rằng, địa điểm này có diện tích khoảng từ 4000 – 5000 m2 sở dĩ công trình đang triển khai gấp rút vì chưa có giấy phép xây dựng. Họ cho rằng, một khi công trình đã hoàn tất cơ quan chức năng có kiểm tra thì sự việc đã rồi.

Công trình xây dựng nhà xưởng chưa có giấy phép tại khu cảng Hà Nội (thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngày 10/8/2018 đang làm phần khuung và giằng mái.

Trước thực trạng về sự việc trên ngày 17/8/2018 phóng viên đã có buổi làm việc với phía UBND phường Thanh Lương, bà Lê Thị Phương Thảo – Phó chủ tịch UBND phường cho biết: “Địa điểm có dựng nhà xưởng trên thuộc khu cảng Hà Nội, đơn vị này cho người dân thuê. Ngay khi có thông tin liên quan đến sự việc trên, phường đã phối hợp với cơ quan chức năng của quận xuống kiểm tra thực tế.

Tại thời điểm kiểm tra công trình không có giấy phép xây dựng, vì vậy đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm.

Theo như biên bản, hiện trạng vi phạm lắp đặt 18 cột sắt chữ I, 12 cột sắt tròn cao 6m, vì kèo nhưng chưa có mái. Nhà xưởng có diện tích chiều dài 60m chiều ngang là 12m, khoảng 720m2”.

Thông tin từ phía bà Thảo, khu vực xảy ra vi phạm trên đất thuộc sự quản lý lý của Cảng Hà Nội, đơn vị này đã cho thuê nhưng chưa rõ tổng diện tích là bao nhiêu mét vuông. Bên thuê đất, dựng nhà xưởng là ông Đàm Văn Dũng, trú tại phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng).

Công trình xây dựng không có giấy phép và đã bị cơ quan chức năng quận Ha Bà Trưng và phường Thanh Lương lập biên bản vi phạm và yêu cầu tạm dựng thi công nhưng thực tế nhà xưởng đã hoàn thiện cơ bản vẫn tiếp tục triển khai. 

Trong buổi làm việc với Phó chủ tịch phường Thanh Lương, phóng viên đã đề cập đến vấn đề khi cơ quan chức năng kiểm tra lập biên bản vi phạm đã xử lý như thế nào về vị phạm trên?

Vấn đề này được bà Thảo cho biết: “Hiện chúng tôi đang liên hệ với Cảng Hà Nội, để xác minh và chờ quyết định của cơ quan chức năng sau đó mới có biện pháp cụ thể. Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra lập biên bản vị phạm, công trình cũng đã tạm dừng thị công, giữ nguyên hiện trạng”.

Việc ông Đàm Văn Dũng xây dựng nhà xưởng không có giấy phép đã được cán bộ phường Thanh Lương và Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng kiểm tra lập biên bản vi phạm vào ngày 9/08/2018.

Theo như lời bà Lê Thị Phương thảo, ngay sau khi lập biên bản vi phạm cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng thi công công trình. Thời điểm đó chỉ mới chỉ dựng cột và làm khung chưa lợp mái tôn. Tuy nhiên, trên thực tế ghi nhận hiện khu vực nhà xưởng này đã được làm rộng hơn, đã có mái tôn và vẫn đang tiếp tục thi công.

Đề cập về việc khu nhà xưởng của ông Dũng vẫn đang tiếp tục được thi công, phường có nắm được hay không thì vị cấp phó lãnh đạo phường Thanh Lương lảng tránh!?

Với việc cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu công trình tạm dừng thi công khi chưa đủ giấy phép nhưng vẫn tiến hành xây dựng bình thường ắt hẳn bên trong có điều gì “khuất tất”?

Trường hợp chưa được cấp phép xây dựng vì sao ông Đàm Văn Dũng vẫn ngang nhiên xây dựng nhà xưởng, khi đã bị lập biên bản vi phạm những vẫn tiếp tục làm phải chăng đó chỉ là để cho có?

Liên quan đến vấn đề này phóng viên cũng đã liên hệ với quận Hai Bà Trưng. Tuy nhiên đến nay quận vẫn... im lặng!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Bạn đang đọc bài viết Tiếp nối sai phạm tại nơi xây dựng nhà xưởng thuộc khu Cảng Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...