Thứ tư, 17/04/2024 02:57 (GMT+7)

TP. HCM: Chính quyền có bất lực với nạn lấn chiếm lòng lề đường?

Lê Bảo - Nam Việt -  Thứ sáu, 06/07/2018 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các Chủ tịch UBND của 16 Phường (Q. Gò Vấp) đã ký kết giao ước trong công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn với cùng với Chủ tịch UBND Quận nhưng mọi việc vẫn đâu vào đấy.

Quận Gò Vấp- TP HCM đang trên đà phát triển về nhiều mặt, song song với sự phát triển đó, quận Gò Vấp lại đang “mắc kẹt” và “đuối” trong “nạn” rác thải tràn lan, lòng lề đường bị chiếm dụng trên nhiều con đường gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông… Mặc dù mới đây, các chủ tịch UBND của 16 Phường đã ký kết giao ước trong công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn với cùng với Chủ tịch UBND Quận nhưng mọi việc vẫn đâu vào đấy.

 Lề đường bị lấn chiếm khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường.


Gò Vấp là quận có số dân đông nhất nhì của thành phố với khoảng 663.016 người. Nhiều tuyến đường huyết mạch, nhiều cửa ngõ để vào trung tâm thành phố, phương tiện tham gia giao thông luôn ở tần suất cao đã tạo áp lực rất lớn cho việc lưu thông qua quận này. Tình trạng các cá nhân, tổ chức sử dụng trái phép lòng đường, vỉa hè diễn ra ngày càng phức tạp đã gây mất trật tự mỹ quan đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông đường bộ trên các tuyến đường trọng điểm thuộc địa bàn Quận.

 Nhà hàng, quán ăn sử dụng vỉa hè làm bãi giữ xe.

Hơn 1 năm thực hiện chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự lòng, lề đường trên địa bàn, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nhưng rác thải vẫn có ở mọi lúc, mọi nơi và vỉa hè, lòng đường vẫn bị chiếm đóng một cách công khai.

Mặc dù Quận đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có việc không xem xét, công nhận danh hiệu đạt chuẩn Phường văn minh đô thị, Khu phố văn hóa nhưng tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

 Nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Gò Vấp bị lấn chiếm nghiêm trọng.

Nhiều tuyến đường có vỉa hè bị lấn chiếm vào ban đêm để kinh doanh các loại hình dịch vụ ăn uống, giải khát, để xe trái phép như Phạm Văn Đồng, Đặng Văn Sâm… Gần khu vực chợ Hạnh Thông Tây nằm ở đường Quang Trung- phường 8, khiến nhiều người nhìn vào phải bức xúc vì không có phần đường dành cho người đi bộ.

Kéo dài vào đường Thống Nhất – Phường 10, nạn lấn chiếm lòng, lề đường càng đông đúc hơn. Các hộ kinh doanh hàng ăn xả thẳng nước thải ra đường gây mất vệ sinh, trông rất bẩn thỉu. Thậm chí, nhiều cá nhân bán hàng rong cố tình đẩy thằng cả xe bán trái cây xuống lòng đường “tự nhiên như đất của mình” khiến giao thông đoạn này gặp nhiều khó khăn, “ùn tắc”

 Vỉa hè trước nhà ai thì nhà đó chiếm.

Nghiêm trọng hơn là trên đường Nguyễn Văn Lượng, các quán nhậu ngang nhiên bày bàn ghế tràn lan ra lề đường, thậm chí còn cho người đặt ghế ngay dưới lòng đường mời gọi khách. Những nhân viên quán nhậu họ lao ra một cách bất ngờ như con “thiêu thân” làm người tham gia giao thông phải thắng gấp hoặc đột ngột đánh lái ra ngoài, vô cùng nguy hiểm. Đáng nói hơn, chốt trực của chính quyền còn chiếm vỉa hè thì nói gì đến người dân?.

 Đủ thứ rác được ném thẳng ra đường.

Đó là chưa nói tới rác thải sinh hoạt của các hộ kinh doanh, người bán hàng rong vứt đầy ra đường và trên miệng cống, mỹ quan đô thị càng trở nên xấu xí. Vậy cơ quan chức năng ở đâu? Cơ quan chức năng do không biết, bất lực hay lờ đi để mỹ quan của quận bê bết như vậy?

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Chính quyền có bất lực với nạn lấn chiếm lòng lề đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.