Thứ sáu, 29/03/2024 08:24 (GMT+7)

TP HCM: “Để vỉa hè bị tái lấn chiếm là do… có bảo kê”

MTĐT -  Thứ tư, 30/05/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải thích về tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn TP. HCM, Phó Ban chuyên trách Ban ATGT TP Nguyễn Ngọc Tường cho rằng, có thể là do bảo kê, bao che của người đứng đầu địa bàn.

Theo báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, sáng 30/5, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng TP. HCM tháng 5/2018.

Báo cáo tại cuộc họp về tình hình lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Nguyễn Ngọc Tường khẳng định, vấn đề này được lãnh đạo TP rất quan tâm nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn tiếp tục tái diễn.

Nhiều vỉa hè tại TP. HCM đang bị lấn chiếm trở lại. Ảnh: VNE.

Ông Tường cho biết: “Bản thân tôi có đi thực tế kể cả vào ban đêm và thấy báo đài phản ánh chính xác. Tình trạng buôn bán lấn chiếm hết vỉa hè khiến người đi bộ không có lối đi, điển hình như đường Phạm Văn Đồng thuộc phường 13, quận Bình Thạnh và phường 1 quận Gò Vấp, đường Nguyễn Thị Thập thuộc quận 7…”.

Ông cho rằng, đáng lẽ sau khi báo chí phản ánh, chủ tịch quận huyện, phường xã phải có động thái khắc phục. Nhưng đằng này địa phương không chủ động làm mà cứ chờ lãnh đạo UBND TP nhắc nhở.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP. HCM. Ảnh: PLO.

Nguyên nhân buông lỏng, để tình trạng lấn chiếm vỉa hè gia tăng, theo ông Tường, có thể là do bảo kê, bao che của người đứng đầu địa bàn, buông lỏng địa bàn, thể hiện năng lực yếu kém của người đứng đầu. “Vì thế mà vỉa hè cứ bị lấn chiếm, báo đài thì cứ phản ánh còn cán bộ thì cứ bình chân như vại”.

Báo cáo về tình hình giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết, trong 5 tháng đầu năm tai nạn giao thông tăng cao, đặc biệt là khu vực cửa ngõ thành phố như quận Bình Tân và huyện Bình Chánh (chiếm 30% số vụ). Trong 4 tháng đầu năm có đến 240 người chết, đến tháng 5 tình hình có giảm, có 7 người chết.

Do đó, ông Tường đề nghị cần có biện pháp tập trung kéo giảm tình hình tai nạn giao thông ở khu vực huyện Bình Chánh, quận Bình Tân.

Ngoài ra, theo Vnexpress thông tin, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ lo lắng khi thu ngân sách của thành phố tăng trưởng chậm. “Vừa qua, góp ý nâng cao năng lực tăng trưởng và cạnh tranh, nhìn lại bấy lâu nay khi mình tiếp cận được EU là rất khó khăn, không đơn giản vì nhiều quy định ngặt nghèo”, ông Phong nói.

Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết trong tháng 7 thành phố sẽ có hai nội dung quan trọng là kỳ họp HĐND thành phố giữa năm và sơ kết giữa nhiệm kỳ ĐH Đảng bộ TP. HCM lần X để đánh giá, phân tích những mặt được và chưa được trong nửa nhiệm kỳ qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: “Để vỉa hè bị tái lấn chiếm là do… có bảo kê”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.