Thứ năm, 28/03/2024 19:03 (GMT+7)

UBND phường Long Biên “cố tình” cung cấp thông tin sai sự thật?

Nhóm PV -  Thứ năm, 03/01/2019 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để bao che cho những sai phạm nghiêm trọng đang tồn tại ở phim trường Sydney Garden, UBND phường Long Biên đã cố tình “bịa” ra những thông tin sai sự thật để cung cấp cho báo chí.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về việc chủ phim trường Sydney Garden (thuộc tổ 2, phố Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) lập barie, dựng cổng trái phép trên con đường dân sinh để thu phí mỗi khi có người đi vào bãi đất trống không thuộc quyền quản lý khai thác của phim trường Sydney Garden  ở bài “Ai cho phép phim trường Sydney Garden lập barie để thu phí?”. Để làm rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với UBND phường Long Biên.

Ngày 24/12/2018, đại diện UBND phường Long Biên gồm có: ông Nguyễn Hữu Hùng – PCT phường, ông Ngô Tuấn Ngọc – Cán bộ địa chính phường, ông Vũ Văn Nhi – Cán bộ quản lý trật tự xây dựng phường và 1 cán bộ văn phòng của phường  đã có buổi làm việc, trao đổi cung cấp thông tin cho PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Tại buổi làm việc, ông Hùng cho biết: “Bãi đất trống mà phim trường Sydney Garden đang dựng cổng, lập barie thu phí thuộc quyền quản lý của phường. Việc thu phí của phim trường  thì cá nhân người ta kinh doanh, rồi nộp vào ngân sách nhà nước, ngoài ra người ta sử dụng đất còn nộp vào ngân sách của phường nên họ thu phí là điều đương nhiên…”.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi: “Vị trí đặt cổng, barie để thu phí của phim trường Sydney Garden, phía UBND phường có nắm được không ? Việc thu phí đó có được sự đồng ý của chính quyền phường Long Biên hay không?” thì ông Hùng trả lời vòng vo và đề nghị bộ phận liên quan trả lời rõ cho PV, rồi đi ra ngoài không quay lại làm việc nữa.

Tiếp tục buổi làm việc, ông Vũ Văn Nhi– Cán bộ quản lý trật tự xây dựng  phường Long Biên cho biết: “Phía UBND phường Long Biên sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan ra khảo sát nắm bắt về thông tin phim trường Sydney Garden lập barie, dựng cổng để thu phí. Nếu vị trí đặt cổng và barie không đúng vị trí, thì chính quyền phường sẽ có phương án xử lý đối với phim trường Sydney Garden. Còn về diện tích đất của phim trường Sydney thì 1 phần diện tích đất công nằm trong phương án thuê thầu được chủ phim trường Sydney thuê thầu lại và 1 phần liên kết liên doanh với chủ phương án 327 ở bên cạnh. Ngoài ra còn có 1 phần diện tích thuê lại đất nông nghiệp của một số hộ dân…”

Ông Ngô Tuấn Ngọc – Cán bộ địa chính phường Long Biên khẳng định: “Phần đất mà phim trường Sydney Garden dựng cổng, lập barie thu phí và  phần đất trống gò cao phía trong là của phim trường Sydney Garden liên doanh vơi chủ phương án 327. Việc phim trường Sydney Garden có được phép lập barie, dựng cổng thu phí tại khu đất  đó không thì tôi chịu, không trả lời được…”

Khu vực mà UBND phường Long Biên cho rằng khu Sydney Garden liên kết với chủ phương án 327 để kinh doanh. 

Để làm rõ việc vị trí phim trường Sydney Garden liên kết với chủ phương án 327 dựng cổng, lập barie thu phí khi có người ra vào khu đất công của phường Long Biên quản lý, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với Công ty CP đầu tư xây dựng và hợp tác quốc tế Hà Nội (chủ phương án 327). Tại buổi làm việc, PV nhận được thông tin khá bất ngờ, trái ngược hoàn toàn so với thông tin của UBND phường Long Biên cung cấp.

Cụ thể, lãnh đạo Công ty CP đầu tư xây dựng và hợp tác quốc tế Hà Nội cho biết: Công ty chúng tôi là chủ Phương án 327 ( thuộc Phường Long Biên- quận Long Biên) không hợp tác với bất kỳ một đối tác nào để dựng cổng trên con đường hướng đi về bờ sông để kinh doanh thu tiền vào phim trường sydney Garden. Thông tin mà PV nhận được từ UBND Phường Long Biên về việc Công ty chúng tôi có liên doanh liên kết với chủ phim trường Sydney Garden để kinh doanh trên đất của Phương án 327 của chúng tôi là hoàn toàn không chính xác.

Qua đây, có thể thấy chính quyền UBND phường Long Biên đã cố tình cung cấp thông tin sai sự thật cho PV để đánh lạc hướng dư luận, bao che cho những sai phạm tại phim trường Sydney Garden. Mà theo khoản 1, điều 38 Luật Báo chí quy định: “Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp. Việc cung cấp thông tin cho báo chí có thể bằng văn bản, trên trang thông tin điện tử tổng hợp, họp báo, trả lời phỏng vấn và các hình thức khác…”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về những tồn đọng sai phạm đang diễn ra tại phim trường Sydney Garden tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Long Biên “cố tình” cung cấp thông tin sai sự thật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.