Thứ sáu, 29/03/2024 07:29 (GMT+7)

UBND quận Cầu Giấy: Sao nhãng quản lý công trình vi phạm PCCC?

Mai Hương -  Thứ sáu, 12/10/2018 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 100 hộ dân vẫn phải sống trong chung cư Cảnh sát 113 không đủ điều kiện PCCC trong suốt 6 năm qua.

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải loạt bài viết về các công trình vi phạm PCCC trên địa bàn Hà Nội. Để làm rõ hơn về tình trạng các công trình này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại quận Cầu Giấy.

Chung cư Cảnh sát 113 (299 Trung Kính, P.Yên Hoà, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội)

Cụ thể, chung cư Cảnh sát 113 (299 Trung Kính, P.Yên Hoà, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư là dự án nhà ở cho cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Hà Nội nằm trong danh sách các cơ sở vi phạm PCCC mà Cảnh sát PCCC Hà Nội đã công bố.

Mặc dù chung cư này đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu gây nguy hiểm và bức xúc cho cư dân. 

Để có thông tin khách quan hơn về tình trạng trên, ngày 10/10 PV có buổi làm việc với ông Vũ Trung Kiên-Phó phòng quản lý đô thị quận Cầu Giấy. Ông Kiên cho biết: "Chung cư cảnh sát 113 đang trong quá trình sửa chữa vi phạm, nhưng phía chủ đầu tư và người dân không có tiếng nói chung nên vẫn chưa khắc phục được”.

Khi PV hỏi việc khắc phục vi phạm đang được xử lý đến đâu thì vị Phó phòng quản lý đô thị không nhớ rõ và trả lời chung chung rằng:“Chủ đầu tư đã tiến hành  sửa chữa vi phạm được 3 hay 4 tầng gì đấy thôi”. Vậy ngay cả cơ quan chức năng cũng không nắm được quá trình xử lý vi phạm PCCC của chủ đầu tư.

Được biết, để khắc phục những vi phạm trên, chủ đầu tư đã đưa ra phương án là “bịt toàn hành lang bộ lại để làm tường ngăn khói”. Cụ thể, phương án này được thi công theo cách đục tường, chạy các đường ống tôn lấn chiếm diện tích chung, sau khi thi công hạng mục sẽ làm che mất một nửa cửa sổ hút gió và ánh sáng của hành lang các tầng.

Liệu cách xử lý này có thực sự hiệu quả khi trong quá trình sửa chữa khiến khu vực xây dựng nham nhở làm mất cả khoảng không gian của người dân thường sử dụng.

Ông Kiên cho biết thêm: “Cơ quan chức năng đã quyết định đình chỉ tầng hầm không cho hoạt động”. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV tại toà chung cư tầng hầm vẫn ngang nhiên được sử dụng làm chỗ gửi xe.

Tầng hầm của toà nhà vẫn được sử dụng làm nơi để xe.

Vấn đề đặt ra là một khu nhà dành cho cán bộ ngành công an lại vi phạm quy định PCCC nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra hoả hoạn bất cứ lúc nào. Vậy trách nhiệm thuộc về ai?

Trong khi đó, trả lời PV, ông Kiên lại nói rằng: “Phường và quận chỉ biết đứng ra vận động, chẳng nhẽ cưỡng chế, cưỡng chế ai?”

Đây có phải câu trả lời thoả đáng cho bức xúc của người dân?

Cơ quan chức năng đổi lỗi về “khúc mắc của người dân và chủ đầu tư” nên không thể xử lý được vi phạm PCCC của chung cư này trong suốt thời gian qua. 

Liệu đây là lý do chính đáng trong việc cách giải quyết vi phạm PCCC của chung cư này hay không. Hay cơ quan chức năng đang lỏng lẻo và chưa quyết liệt trong công tác quản lý các cơ sở vi phạm PCCC trên địa bàn của mình? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND quận Cầu Giấy: Sao nhãng quản lý công trình vi phạm PCCC?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.