Thứ bảy, 20/04/2024 15:37 (GMT+7)

Trưởng Công an phường Hàng Mã nói gì về clip gây xôn xao dư luận

Đức Vũ -  Thứ hai, 25/02/2019 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội tuần tra đã nhắc nhở chị bán hàng rong này ở phố Lý Nam Đế rồi, tuy nhiên khi tiếp tục đi tuần ở phố Lê Văn Linh lại vẫn thấy chị ấy bán nên tịch thu một phần hàng và yêu cầu lên phường làm việc.

Sáng nay trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền nhanh chóng một clip ghi lại hình ảnh các chiến sĩ công an cưỡng chế, tịch thu tài sản của một chị bán hàng rong ở phố Lê Văn Linh (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo như clip này ghi lại thì vào lúc khoảng 10h ngày 24/2/2019, một tổ Công an phường đi ô tô tuần tra thì bắt gặp một người phu nư dắt xe đạp bán cam trên đường Lê Văn Linh. Tiếp đó có tới 4 đồng chí Công an phường dừng xe xuống cưỡng chế, tịch thu tài sản là những quả cam mà chị này đang đi bán.

Một đồng chí giữ xe, 2 đồng chí ặt cam cho vào bì?

Điều đáng nói, các đồng chí này không tịch thu tất cả số cam mà chị bán hàng rong vi phạm mà là mang một chiếc bì ra và nhặt từng quả cam cho vào trong. Theo như clip ghi lại thì có một đồng chí giữ xe, hai đồng chí cầm bì và nhặt cam. Sau khi nhặt được một nửa thì 4 đồng chí này cho bì lên xe và chở đi.

Trong lúc các đồng chí công an đang thực thi nhiệm vụ chị bán cam liên tục kêu khóc “cho em xin các bác”, “em lạy các bác, tha cho em lần này”, “các bác để cam lên xe rồi em đi về phường”…, tuy nhiên không những không được tha lỗi thì có một đồng chí nói “bà nói ít thôi”  rồi bốn chiến sĩ công an phường lên xe ôtô bỏ đi.

Tất cả sự việc được một người dân quay lại, clip đang làm xôn xao dư luận và đa số cho rằng hành động của những đồng chí công an phường là “cạn tình, cạn nghĩa” với một người bán hàng rong để kiếm sống. Đặc biệt, hành động mang bì ra và nhặt từng quả cam, là hành động rất phản cảm và tạo nên sự khó hiểu cho dư luận.

Tài sản được cho lên xe và mang về phường.

Để hiểu rõ hơn về sự việc, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Vũ Mạnh Hải – Trưởng Công an phường Hàng Mã để biết chi tiết về hình ảnh có thể nói là phản cảm của một số đồng chí công an phường trong clip.

Tại đây, ông Hải xác nhận đã được báo cáo qua về sự việc tại phố Lê Văn Linh vào sáng nay. Tuy nhiên ông Hải khẳng định: “Đoạn clip chỉ ghi lại được phần sau của sự việc, nếu chỉ xem đoạn clip này thì thật sự nó rất phản cảm. Nhưng sự thực ở đây là không phải là chị bán cam đang đi bình thường mà các đồng chí tuần tra lại xuống cưỡng chế mà anh em đi làm đã nhắc nhở chị ấy ở phố Lý Nam Đế rồi”.

Theo ông Hải, trước đó, ở phố Lý Nam Đế đội tuần tra đã nhắc nhở và yêu cầu chị này về phường làm việc nhưng người phụ nữ khi thấy có công an thì chạy, dắt xe sang tuyến phố khác để bán. Sau đó, đội tuần lại bắt gặp chị này ở phố Lê Văn Linh thì không còn cách nào khác phải tịch thu một phần tài sản để yêu cầu chị ấy lên phường lập biên bản xử phạt.

“Chiều nay chị ấy đã lên trụ sở Công an phường Hàng Mã đóng phạt theo yêu cầu và được trả lại cam rồi. Với lỗi bán hàng rong này thì số tiền phạt là 100.000 đồng” – ông Hải thêm thông tin.

Theo đó, tất cả số cam đã được hoàn trả cho chị bán hàng rong sau khi chị này lên đóng phạt và hứa không tái phạm hành vi này nữa.

Clip  đang gây xôn xao dư luận vào sáng ngày 24/2/2019: (Nguồn video: FB Phuong Nguyen)

Bạn đang đọc bài viết Trưởng Công an phường Hàng Mã nói gì về clip gây xôn xao dư luận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ