Thứ sáu, 29/03/2024 02:55 (GMT+7)

Xử lý các trạm bê tông trái phép tại Quốc Oai: Vì sao cơ quan chức năng né tránh?

Hường Nguyễn -  Thứ hai, 26/03/2018 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc xử lý các trạm bê tông tại xã Yên Sơn nhiều năm hoạt động không phép, mặc dù đã liên hệ làm việc nhiều lần nhưng chỉ nhận được sự “im lặng” từ các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài phản ánh "Chủ tịch xã kêu khó xử lý trạm bê tông không phép gây ô nhiễm môi trường". Người dân xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội phản ánh tại khu đất dự án rộng hàng nghìn mét vuông sát chân cầu vượt Yên Sơn, cạnh Đại lộ Thăng Long sừng sững mọc lên 3 trạm trộn bê tông không phép của Công ty Bê tông 89 và Xí nghiệp Kinh doanh vật liệu xây dựng.
Trong quá trình hoạt động, các trạm bê tông này thường xuyên gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, nhiều xe chở vật liệu cũng như xe của các công ty này hoạt động cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là khu vực cầu vượt Yên Sơn ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sản xuất và tình hình tham gia giao thông của người dân địa phương.

Bê tông 89 hằng ngày vẫn hoạt động và gây ô nhiễm môi trường

 Người dân khu vực này cho biết, đến thời điểm hiện tại các trạm trộn trên vẫn hoạt động bình thường. Hàng ngày các xe tải vẫn thường xuyên chuyên chở vật liệu cho trạm trộn, xe bồn nối đuôi nhau chạy rầm rập khắp các tuyến đường liên huyện khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Những chiếc xe tải vẫn chở vật liệu xây dựng, hằng ngày chạy qua tuyến đường xã gây mất an toàn giao thông

Trong buổi làm việc với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trước đó, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Yên Sơn cũng đã thừa nhận do sự buông lỏng, xử lý không kiên quyết, kịp thời nên mới xảy ra các sai phạm như vậy.
Đề cập đến vấn đề xử lý các trạm trộn không phép, ông Tuấn liên tục “than” khó xử lý bởi theo ông Tuấn có nhiều vấn đề khó khăn nên không thể xử lý ngay các trạm bê tông này được, vì theo ông “làm cái gì cũng phải ngó trước nhìn sau, không dại gì mà đập đồ “cổ phần”, có cái làm được phải làm, có cái phải xem xét…”.
Ông Tuấn còn cho biết, trong các cuộc họp cử tri, thậm chí các đại biểu Quốc hội về tiếp xúc cử tri, người dân cũng phản ánh về tình trạng trên. Tuy nhiên, việc xử lý các trạm bê tông trái phép này vẫn chưa được tiến hành do liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành.
Đặc biệt, ông Tuấn còn bật mí, sở dĩ các trạm bê tông này có thể “ung dung” hoạt động được như thế là có “lý do” của nó.

Theo như lời ông Tuấn thì các trạm bê tông này có “mối quan hệ nó rộng cái là các “bố” trên kia lại can thiệp nên nó khó, nó cũng có tác động nên anh em đi làm rất khó”.

Hàng tấn chất thải bê tông xả ra gây ô nhiễm môi trường

Để có thể thông tin một cách đầy đủ về tình hình xử lý các trạm bê tông không phép trên địa bàn xã Yên Sơn, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND huyện Quốc Oai, Phòng Quản lý đô thị huyện và Thanh tra huyện Quốc Oai. Tuy nhiên, đã gần nửa tháng trôi qua, phóng viên vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ các đơn vị nêu trên.

Sừng sững trạm bê tông hoạt động không phép vẫn chưa được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý và trả lời báo chí.

Nghĩ các lãnh đạo huyện Quốc Oai bận “trăm công nghìn việc” nên có thể quên, chiều ngày 23/3/2018 phóng viên quay trở lại UBND huyện Quốc Oai để hỏi lại lịch làm việc. Liên hệ với một vị Phó Chánh văn phòng huyện, vị này liền sang văn thư hỏi và thông báo lại là giấy giới thiệu và nội dung làm việc đã được chuyển lên cho Chánh văn phòng từ nhiều ngày trước, do bản thân chỉ phụ trách vấn đề tiếp công dân nên không cung cấp thông tin được, có gì sẽ liên lạc lại sau.
Liên lạc qua số máy cầm tay của lãnh đạo các đơn vị, phóng viên đều không nhận được phản hồi khi liên tục báo bận. Thậm chí, vị Trưởng phòng quản lý đô thị huyện Quốc Oai còn thẳng thừng từ chối làm việc với lý do hồ sơ UBND huyện quản lý nên không thể cung cấp các văn bản xử lý được.
Phải chăng, các trạm bê tông này có thể hoạt động không phép là có “lý do” của nó? Tại sao mỗi lần xã Yên Sơn muốn xử lý là có người ở trên “can thiệp” và “tác động”? Liệu các lãnh đạo huyện Quốc Oai có đang đóng góp “cổ phần” tại các trạm bê tông này, nên giờ mới khó xử lý như lời ông Chủ tịch xã Yên Sơn đã nói?

Khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải thông tin về sự "khó" của lãnh đạo địa phương trong bài 1 về việc xử lý 3 trạm bê tông này. Độc giả đã có phản ứng rất gay gắt về cách quản lý và lãnh đạo của địa phương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả khi có thông tin sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý các trạm bê tông trái phép tại Quốc Oai: Vì sao cơ quan chức năng né tránh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.