Thứ bảy, 20/04/2024 02:34 (GMT+7)

UBND huyện Hoành Bồ bất lực khi xử lý sai phạm của doanh nghiệp?

Văn Bình - Duy Dương -  Thứ sáu, 23/11/2018 12:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CPKS và VLXD Hưng Long (xã Lê Lợi - Huyện Hoành Bồ - tỉnh Quảng Ninh) đang tồn tại rất nhiều sai phạm nhưng vẫn hoạt động. Dư luận đang nghi ngờ về năng lực quản lý của chính quyền sở tại.

Phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, nhiều người dân huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) cho biết, hiện tại Công ty CP khoáng sản và VLXD Hưng Long đã và đang tồn tại rất nhiều sai phạm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Trong khi đó, chính quyền cơ sở thiếu kiên quyết trong công tác quản lý và xử lý sai phạm.

Phía bên ngoài xưởng sản xuất của Công ty CP khoáng sản và VLXD Hưng Long.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại thôn An Biên 1 - xã Lê Lợi - huyện Hoành Bồ để ghi nhận thực tế tình hình hoạt động của công ty. Theo quan sát của PV, công ty này vẫn đang hoạt động sản xuất bình thường và xây thêm công trình phụ trợ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Dũng - Phó chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho biết: “Hiện tại công ty đang nợ thuế với số tiền lên tới trên 16 tỷ đồng. Về vấn đề này UBND huyện đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh cho dừng hoạt động”.

Chưa dừng lại ở đó theo tìm hiểu của PV, tại Kết luận Thanh tra số 254/KL-TTr ngày 12/6/2017 của Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ rõ: “Công ty cổ phần khoáng sản và Vật liệu xây dựng Hưng Long năm 2016 đã đầu tư mới dây chuyền sản xuất gạch nung tuynel 45 triệu viên/năm (dây chuyền sản xuất cũ là 20 triệu viên/năm) trong khi theo quy hoạch phải đầu tư sản xuất ngói”.

Hoạt động sản xuất của  Công ty CP khoáng sản và VLXD Hưng Long.

 Tại kết luận Thanh tra cũng nêu rõ nguyên nhân của việc này: “UBND huyện Hoành Bồ chưa giám sát chặt chẽ và kiên quyết trong xử lý vi phạm (mới lập biên bản vi phạm hành chính ngày 8/6/2016 nhưng không xử lý vi phạm hành chính)”.

Trước hàng loạt những sai phạm đang tồn tại của Công ty CP khoáng sản và VLXD Hưng Long, dư luận có quyền nghi ngờ về năng lực tài chính của công ty. Đồng thời, đặt ra câu hỏi tại sao tình trạng nợ đọng thuế của công ty đã kéo dài nhưng không bị đình chỉ sản xuất? Đặc biệt là việc UBND huyện Hoành Bồ chỉ lập biên bản vi phạm hành chính nhưng không xử lý vi phạm hành chính đối với công ty này.

Bên trong xưởng sản xuất của Công ty CP khoáng sản và VLXD Hưng Long.

Tất cả những sai phạm của công ty và sự giám sát thiếu chặt chẽ, không kiên quyết trong xử lý vi phạm hành chính đã gây nên những bức xúc trong dự luận. Có hay không sự ưu ái hay bao che cho doanh nghiệp của UBND huyện Hoành Bồ, hay đó là sự bất lực của chính quyền?

Về phía Công ty CP khoáng sản và VLXD Hưng Long, PV đã liên hệ qua văn phòng công ty với mong muốn để có được thông tin cung cấp cho độc giả. Tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời do lãnh đạo công ty bận đi công tác.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Hoành Bồ bất lực khi xử lý sai phạm của doanh nghiệp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...