Thứ bảy, 20/04/2024 16:39 (GMT+7)

Hà Nội: Sập nắp cống, lộ xe bê tông hoạt động trong giờ cấm?

Triệu Hồ -  Thứ hai, 09/07/2018 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp lệnh cấm hoạt động trong nội thành, xe trộn bê tông tươi của công ty Việt Nhật vẫn vô tư "nhả hàng" ngay bên đường làm sập đường và kéo theo nhiều hệ lụy.

Sáng ngày 9/7 một xe trộn bê tông tươi đang hoạt động trên phố Nguyễn Chánh (phường Trung Hòa) bất ngờ bị lật ngang gây tiếng động rất lớn khiến người dân xung quanh hốt hoảng.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, chiếc xe chở đầy bê tông tươi bị lật khi đi qua đoạn đường đường vào khu đô thị mới Nam Trung Yên đối diện với sân bóng đá Trung Kính Hạ.

Nơi xả ra vụ việc (điểm đỏ)

Tiếp cận hiện trường, một chiếc xe bị lật đang được cẩu lên, được biết nguyên nhân gây ra tai nạn này là do chiếc xe này đỗ trên một nắp cống bằng bê tông rộng khoảng 2m để trộn bê tông tươi, và đang chuẩn bị thực hiện "nhả” hàng cho một công trình đang xây dựng trong ngõ 123 Trung Kính.

Chiếc xe bị lật ngang vào khoảng 6 giờ sáng, bê tông tươi, dầu máy chảy lênh láng ra đường và nhanh chóng được dọn rửa ngay sau đó.
Chiếc xe bị tai nạn mang biển kiểm soát 29C-794.36 đang được xe cẩu đưa đi.

Anh T. người bán trà đá ngay cạnh nơi xảy ra vụ việc trên cho biết: "Khoảng 6 giờ sáng nay thì bị lật, hôm nào cũng có ít nhất một xe đứng đây quay bê tông, nay nó (chiếc xe bị lật - PV) đỗ trên nắp cống lâu mà xe nặng quá mới bị sập chứ bình thường đi qua không sao. Xe này bị giập một bên bánh sau xuống sáng nay phải có máy cẩu mới đưa lên được chứ giờ đi được đâu mà".

Cũng theo anh T và người dân xung quanh, sáng nay có thấy cán bộ phường Trung Hòa xuống xử lý nhưng kết quả thế nào thì không biết.

Hiện chiếc hố bị sập này đang để lộ thiên và gây nguy hiểm, bất tiện cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Chỉ vào xe bê tông đang đỗ ngay trước cửa sân bóng đá Trung Kính Hạ, anh T cho biết, xe này đến đổ thay cho xe bị tai nạn sáng nay, chiếc xe này mang biển kiểm soát 29H-104.32. Theo ghi nhận, chiếc xe nêu trên vô tư tiếp tục đứng lấn chiếm lòng đường và nhả bê tông xuống thùng của hai chiếc xe ba bánh tự chế.

Chiếc xe đang lấn chiếm lòng đường để cung cấp bê tông cho các xe ba bánh tự chế.
Quả thực bất ngờ với độ ngang nhiên của các xe bê tông này.

Tiếp tục ghi nhận, hai chiếc xe ba bánh tự chế chở bê tông vào ngõ sâu có công trình đang xây dựng là nhà số 3, hẻm 43/99/15. Công trình này hiện đang cao 6 tầng và đang có tiếp tục xây thêm, cao hơn các nhà bên cạnh đáng kể.

Tiếp tục hỏi thăm người dân xung quanh được biết, khoảng từ một tháng nay, luôn có một xe bê tông có gắn thương hiệu Việt Nhật đến dừng đỗ và quay bê tông tươi để xe ba bánh chở đến phục vụ các công trình đang xây dựng trong ngõ xung quanh khu vực. Tình trạng ô nhiễm môi trường do rơi vãi vật liệu xây dựng và lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại nhiều điểm đã gây nhiều bức xúc trong nhân dân xung quanh khu vực đặc biệt là trong ngõ 123 Trung Kính.

Trao đổi với PV, bà Y. một người dân nhà ở ngõ 123 Trung Kính cho biết: "Trong này có nhà đang xây nên chở suốt đêm ngày, có bao giờ nhà tôi dám mở của ra đâu, khói bụi rồi tiếng ồn kinh lắm".

Hai chiếc xe ba bánh thay nhau chở bê tông tươi từ xe trộn bê tông Việt Nhật đến phục vụ công trình đang xây dựng sâu trong ngõ.

Cùng chung nỗi bức xúc, bà P. người dân sống ngay gần khu vực công trình đang xây dựng bức xúc: "Họ thi công cứ ầm ầm ra, cả ngày lẫn đêm, lấn chiếm ngõ thì thôi đằng này lại còn không che chắn đàng hoàng. Chở bê tông thì cháu thấy rồi đấy, rơi vãi bụi bẩn nhiều lắm, mà từ khi thi công móng đã bẩn lắm rồi".

PV đã hết sức ngỡ ngàng trước những thông tin được tiếp nhận và đặc biệt là hình ảnh một xe bê tông vô tư hoạt động lấn chiếm trong giờ cấm, đường cấm. Trong khi theo người dân thì chính quyền và cơ quan chức năng hoàn toàn nắm rõ thông tin này.

Câu hỏi đặt ra từ vụ tai nạn là tình trạng xe bê tông hoạt động giữa thanh thiên bạch nhật, ngay trong giờ cao điểm này chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có biết hay không? Hậu quả do xe bê tông gây sập nắm công sẽ được khắc phục như thế nào? Đặc biệt tình trạng gây ô nhiễm môi trường và lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại đây đã gây nức xúc trong nhân dân tại sao vẫn chưa được xử lý?

Để minh bạch thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục liên hệ với UBND phường Trung Hòa, Cảnh sát giao thông, TTGT khu vực và tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sập nắp cống, lộ xe bê tông hoạt động trong giờ cấm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ