Thứ sáu, 19/04/2024 22:38 (GMT+7)

Hà Nội: Công viên 300 tỷ vừa khánh thành đã 'vùi mình' trong rác

Mạnh Hoàng -  Thứ hai, 08/10/2018 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùi hôi bốc lên, nhất là các hôm trời nắng, rác thải, cây cỏ ngập tràn bề mặt nước, ngày nào cũng có người đi vớt mà không hết. Nguyên nhân từ đâu dẫn đến hệ quả này của công viên 3000 tỷ.

Khu công viên hồ điều hòa Nhân Chính là dự án được người dân Thủ đô, đặc biệt là khu vực dân cư phía Tây mong đợi trong suốt nhiều năm qua.

Được xây dựng trên khu đất rộng 13,2ha thuộc phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và một phần phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy). 

Rác thải cả ở trên, lẫn ở dưới hồ điều hòa làm mất đi một phần vẻ đẹp vốn có của công viên mới khánh thành ngày 10/9.

Công trình do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, với tổng đầu tư gần 300 tỷ đồng nhằm cải tạo môi trường sinh thái, hệ thống cây xanh làm giảm ô nhiễm môi trường, tạo thêm các điểm vui chơi giải trí cho người dân.

Sau hơn 2 năm triển khai, ngày 10/9, công viên chính thức mở cửa. Tuy nhiên, sau khi mở cửa được chừng hơn 10 ngày, mặt hồ khu trong công viên đang phải chịu cảnh ô nhiễm không hề nhỏ. Tại các cống xả thải đầy rác, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Ở các cống xả thải ở khu vực gần đường Lê Văn Lương và cống xả thải ở giáp đường Khuất Duy Tiến bốc mùi hôi nồng nặc và lượng rác ngày một nhiều.

Anh Trần Văn Đức ở khu 8 Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) người làm công ở đây đã được hơn 4 tháng cho biết: “Ngày trước mặt hồ đang còn cạn, chưa xả nước vào thì cây cỏ, nhất là cây cỏ nghễ mọc cao đến cả mét um tùm. Tưởng chừng trước khi được bơm nước vào thì phải cắt cỏ hay phun thuốc diệt cỏ rồi dọn sạch đi. Nhưng không, Ban quản lý cho bơm nước vào luôn, giờ đây cỏ bên dưới úng nước nổi lềnh phềnh lên trên bốc mùi khó chịu”.

Tấm biển dường như vô tác dụng.

Anh Đức thêm thông tin, ngày nào cũng có đội đi vợt rác dưới hồ, nhưng làm sao mà hết được. Cả một hồ trước đó cỏ mọc um tùm không xử lý, giờ ngày nào nó cũng nổi thì chỉ còn cách cam chịu, vớt được ít nào hay ít đấy. Tại các cống xả thải, rác, mùi không chịu nổi. Hồ hiện tại do vậy cũng là do hệ quả của việc không triệt để xử lý lòng hồ trước khi xả nước vào thôi.

Dù ngày nào cũng có đội công nhân đi vợt rác, nhưng vẫn chưa thể cứu vãn được tình hình. Hồ điều hòa càng ngày càng ô nhiễm.

Ghi nhận của phóng viên ở đây sau nhiều ngày theo dõi, lượng người dân đến đây thăm quan, tập thể dục giảm thiểu rõ rệt. Rác thải tràn lan cả trên đường lẫn mặt hồ, mùi hôi ngày càng nặng, nhất là vào tầm trưa thì không thể tưởng tượng nổi.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Công viên 300 tỷ vừa khánh thành đã 'vùi mình' trong rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...