Thứ năm, 28/03/2024 18:05 (GMT+7)

Đà Nẵng: Khách hàng hoang mang khi dùng nước máy có cặn màu đen

Bình Dương -  Thứ tư, 13/02/2019 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dùng khăn ướt lọc nước máy, sau một tuần, khi tháo khăn ướt ra khách hàng hoang mang khi thấy khăn ướt biến thành màu đen.

Ngày 12/2, anh Lưu Công Lĩnh có đăng bài viết trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng Xanh – sạch – Đẹp”, kèm theo hình ảnh miếng khăn ướt màu trắng biến thành màu đen khi anh dùng khăn bịt đầu vòi để lóng nước trong một tuần sử dụng, điều này khiến anh vô cùng hoang mang.

“Dawaco bán nước sạch cho khách hàng đây ạ! Gia đình mình ở (HTĐ – Cẩm Lệ) (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ - PV) dùng khăn ướt gấp 2 lần bị đầu vòi sử dụng trong một tuần nó đen như thế này đây. Sao hoang mang quá vậy mọi người ơi!”, anh Lĩnh chia sẻ trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng Xanh – Sạch – Đẹp”.

Nội dung anh Lưu Công Lĩnh đăng tải trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng Xanh – Sạch – Đẹp”.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã có gần 1.000 lượt like, hơn 300 bình luận và hơn 100 lượt chia sẻ. Điều này chứng tỏ việc nước máy của Công ty nước Dawaco Đà Nẵng có hiện tượng cặn màu đen đang được người dân rất quan tâm.

Cũng trong bài viết của anh Lĩnh đã có hàng trăm bình luận bày tỏ bức xúc về hiện tượng này khi sử dụng nước máy. “Không những bẩn mà còn rất yếu, chảy không nổi luôn, tiền thì đóng đủ”; “nước nhà mình cũng vậy, lúc bẩn lúc trong”; “Cái này nhà mình cũng bị đó bà con ơi”; “ung thư từ đây mà ra chứ đâu xa”…

Khách hàng hoang mang khi khăn ướt bịt đầu vòi nước biến thành màu đen.

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hồ Hương – Tổng Giám đốc Công ty CP cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết: “Thời gian qua ngày 12 và 13/2 có một số khách hàng tại một số địa bàn quận Cẩm Lệ, quận Thanh Khê nước có hiện tượng cặn bẩn, có màu đục và có độ lợ trong nước. Dawaco đã liên hệ trực tiếp khách hàng và tiến hành kiểm tra đường ống cấp nước của mạng lưới cấp nước của công ty và đường ống sau đồng hồ của khách hàng để tìm nguyên nhân cụ thể, có hướng tư vấn và xử lý kịp thời cho từng trường hợp. Sau khi kiểm tra tại một số nhà của khách hàng thuộc quận Cẩm Lệ và Thanh Khê thì thông số đầu vào sau đồng hồ đều đạt tiêu chuẩn”.

Nhiều người bày tỏ bức xúc khi tình trạng này xuất hiện ở nhiều địa phương khác thuộc thành phố Đà Nẵng.

Cũng theo ông Hồ Hương, hiện nay từ ngày 2/2 đến ngày 9/2, nguồn nước sông cầu đỏ bị nhiễm mặn, độ mặn duy trì ở mức thấp và cao nhất là 609mg/l (ngày 8/2/2019). Tuy nhiên, đến ngày 10- 11/2/2019, độ mặn tăng và duy trì ở mức cao. Độ mặn cao nhất là 373mg/l (ngày 11/2).

Đối với các chỉ tiêu chất ượng nguồn nước khác như độ Ph, độ mặn… vẫn ở mức trung bình theo tiêu chuẩn cho phép. Do đó, chất lượng nước sau khi xử lý tại các nhà máy nước Cầu Đổ, sân bay luôn đạt theo quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Khách hàng hoang mang khi dùng nước máy có cặn màu đen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.