Thứ sáu, 19/04/2024 01:55 (GMT+7)

Ấm lòng 'nồi cháo vào Nam ra Bắc” đến bệnh nhân của CLB Nhân Tâm

Linh Chi -  Thứ hai, 23/04/2018 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hoạt động của CLB Thiện Tâm không chỉ mang niềm vui, hạnh phúc mà còn tiếp thêm động lực cho những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Đã nhiều năm nay, chị Ngọc Anh với vai trò là trưởng nhóm CLB thiện nguyện Nhân Tâm (CLB Thiện Tâm), cùng các thành viên mang đến những “nồi cháo nghĩa tình”, những bữa cơm chay góp sức thực hiện các chương trình hành động vì những bệnh nhân ung thư, bệnh nhân nghèo. Với mong muốn cùng nhau thắp lên ngọn lửa nhân ái bằng tình thương yêu và khao khát sẻ chia cùng cộng đồng, xã hội.

10h sáng chủ nhật hàng tuần, những bệnh nhân bệnh viện K3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đều quen với hình ảnh của những tình nguyện viên của CLB thiện nguyện Nhân Tâm với hàng trăm suất cơm chay miễn phí của chương trình "Chủ nhật hồng yêu thương" mang đến cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư tại đây.

Những suất cơm chay tình nguyện mang đến cho bệnh nhân bệnh viện K3 Tân Triều do chính tay những thành viên trong CLB tự nấu.

CLB Thiện Tâm với những hoạt động từ thiện được nhiều người biết đến như: phát cháo, xây dựng trường học, tổ chức trung thu, tặng quà tết, khám và chữa bệnh. Từ vùng đồng bằng cho đến miền núi, từ Bắc vào Nam, từ bệnh viện cho đến trường học. Nhằm động viên và chia sẻ những khó khăn đối với những người bệnh, mang tới sự hỗ trợ thiết thực về vật chất và tinh thần, dịu bớt nỗi khó khăn của những người thiếu may mắn.

CLB Thiện Tâm chuẩn bị quà tết cho các bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện khu vực Hà Nội.

Mỗi chuyến đi của CLB Thiện Tâm lại có hơn 300 suất cháo được chuyển đến tận tay cho những người bệnh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Họ thoắt đến với người bệnh rồi lặng lẽ ra về khi thùng cháo hết sạch. Việc làm này tuy không phải quá lớn lao nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời tiếp thêm động lực cho những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Bệnh viện K (Tân Triều), Viện bỏng quốc gia, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện mắt (Hà Đông),... hay huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), Điện Biên, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình), huyện Di Linh (Lâm Đồng) và rất nhiều nơi khác nữa, đều có dấu chân của các thành viên trong CLB Thiện Tâm.

Hơn 300 suất cháo chay thơm ngon của CLB Thiện Tâm trao tới tận tay bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 103.

Những suất cháo từ thiện đến được với tay các bệnh nhân nghèo khó không chỉ làm ấm lòng những bệnh nhân nơi đây mà còn làm vui lòng những người trực tiếp tham gia.

CLB Thiện Tâm không chỉ mang đến những “nồi cháo nghĩa tình” mà còn phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức thực hiện khám và cấp phát thuốc miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều tỉnh thành vào Nam ra Bắc.

Tháng 12/2017 CLB Thiện Tâm đã kết hợp với các Bác sỹ Học viện quân y, các Dược sỹ trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc nghèo thuộc huyện Di Linh của tỉnh Lâm đồng.

CLB Thiện Tâm đã kết hợp với các Bác sỹ Học viện quân y, các Dược sỹ trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc nghèo thuộc huyện Di Linh của tỉnh Lâm đồng.

Tâm sự của chị Ngọc Anh khi về chuyến đi thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 4, thị xã Tây Đằng, Sơn Tây, HN: "Chúng ta thật hạnh phúc khi có gia đình, có ba có mẹ có anh chị em và bạn vè người thân ở cạnh, nhưng hạnh phúc hơn cả là được khỏe mạnh về thể lực, minh mẫn về trí tuệ. Theo chân CLB Thiện Tâm về thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 4, thị xã Tây Đằng, Sơn Tây, HN, nơi nuôi dưỡng người già không nơi nương tựa người cơ nhỡ, người xin ăn lang thang. Tôi chợt nhận ra rằng mình thật hạnh phúc. Còn họ, họ không có những gì mà chúng ta đang có, họ thật đáng thương, có lẽ thứ họ thiếu nhiều nhất là tình cảm gia đình. Nếu có dịp tôi sẽ trở lại nơi đây lần nữa".

Theo chân CLB Thiện Tâm về thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 4, thị xã Tây Đằng, Sơn Tây, HN.

Về thăm nơi nuôi dưỡng 98 trẻ mồ côi và tàn tật tại cô nhi viện thánh an Bùi Chu, những thành viên của CLB Nhân Tâm đều không cầm được nước mắt. "Được chứng kiến tận mắt những mảnh đời bất hạnh mới cảm nhận được nỗi đau nơi đây. Có những nỗi đau không chỉ khóc một lần là đủ... giờ đây nhìn các bé giằng xé trong nỗi đau của bệnh tật, những ánh mắt vô hồn của bệnh đao và những bàn tay chơi với của mù lòa, ngơ ngác của trẻ câm điếc tiếng la hét phá phách của trẻ tăng động sao mà nhói lòng. Rất may trong số đó còn nhiều bé lành lặn đã được đến trường nhưng các bé đều không nơi nương tựa bị gia đình bỏ rơi. Vậy mà các bé đã nhận được sự chăm sóc nuôi dưỡng như những người thân. Tình yêu nơi đây giành cho các bé thật là vô bờ bến", chị Ngọc Anh chia sẻ.

Tháng 9/2017, CLB Thiện Tâm cũng đã tổ chức trung thu cho các em nhỏ vùng cao huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện bỏng Quốc gia, Bệnh viện K (Tân Triều).

CLB Thiện Tâm tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại Bệnh viện K (Tân Triều).

Đối với Bệnh viện K (Tân Triều), đều đặn hơn 200 suất cháo chay mỗi lần được CLB Thiện Tâm phát vào chủ nhật hàng tuần. Ngay cả khi mưa rét, những nồi cháo ấm nghĩa, vẹn tình vẫn đến được tận tay người bệnh.

Ngay cả khi mưa rét, những nồi cháo ấm nghĩa, vẹn tình vẫn đến được tận tay người bệnh.

Từng suất cháo nóng hổi được trao tới tay bệnh nhân bằng sự trân trọng, chu đáo của những người đứng lên tổ chức đã phần nào san sẻ khó khăn giúp những bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách giảm bớt một phần khó khăn trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Quả thực “một miếng khi đói bằng một gói khí no”, những suất cơm, cháo, quà từ thiện không chỉ là nguồn động viên về tinh thần, mà còn giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giảm bớt nỗi lo về vật chất. Những suất cháo từ thiện đến được với tay các bệnh nhân nghèo khó không chỉ làm ấm lòng những bệnh nhân nơi đây mà còn làm vui lòng những người trực tiếp tham gia.

Suốt nhiều năm qua, bằng sự cống hiến thầm lặng của mình, CLB thiện nguyện Nhân Tâm đã giúp đỡ hàng ngàn người bệnh, tiếp thêm động lực để chống chọi với bệnh tật và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

CLB Thiện Tâm đã giúp đỡ hàng ngàn người bệnh, tiếp thêm động lực để chống trọi với bệnh tật và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

"...Một chút thôi mỗi ngày 
Từ tâm ta chia sẻ... "
Chị Ngọc Anh bảo rằng, những gì mà mọi người cần kết nối, để sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh và kém may mắn, xung quanh chúng ta có rất nhiều những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ hỏi thăm động viên, đơn giản chỉ là cái bắt tay ấm áp hoặc những cái ôm thân thiện hay những gói quà có giá trị nhỏ bé nhưng chứa đựng trong đó biết bao tình cảm. Niềm vui của các cụ rạng ngời với những nụ cười thân thiện hòa cùng lòng nhiệt tình của những người làm việc thiện đã tạo lên một bầu không khí vui vẻ ấm áp đến lạ thường. 

Bạn đang đọc bài viết Ấm lòng 'nồi cháo vào Nam ra Bắc” đến bệnh nhân của CLB Nhân Tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.