Thứ sáu, 29/03/2024 16:06 (GMT+7)

Vì sao bác sĩ Nguyễn Văn Tiến BVĐK Đức Giang bị kỷ luật?

Khánh An -  Thứ ba, 09/01/2018 21:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, GĐ Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, Ban lãnh đạo bệnh viện vừa có quyết định xử lý kỷ luật BS Nguyễn Văn Tiến, điều chuyển công tác và thôi làm chuyên môn từ 9/1

Sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Mai mang thai gần 7 tuần được bác sĩ chỉ định nhầm. Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và xác định bác sĩ Nguyễn Văn Tiến của khoa Sản đã đưa ra kết luận vội vàng nên đã có lời khuyên thiếu cẩn trọng đối với sản phụ khi chưa có ý kiến hội chẩn.

Vì vậy, lãnh đạo bệnh viện đã có quyết định chuyển công việc đối với bác sĩ Tiến về làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn, đồng thời không được hưởng phúc lợi và thu nhập tăng thêm trong vòng 3 tháng. Ngoài ra, kíp trực cùng bác sĩ Tiến cũng chịu nhận hình thức phê bình. 

Kết luận của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến đối với thai phụ Nguyễn Thị Thanh Mai

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị Bệnh viện đa khoa Đức Giang luân chuyển công tác của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, làm tại khoa Sản chẩn đoán sai với trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thanh Mai (27 tuổi, ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội).

Qua tường trình và xem xét kết quả chẩn đoán, hội đồng chuyên môn xác định bác sĩ này sau khi siêu âm cho chị Mai, thông báo chị bị thai lưu, sau đó có chỉ định hút bỏ thai là không đúng tình trạng sức khỏe của sản phụ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phía Sở Y tế đã đề nghị luân chuyển bác sĩ này về phòng Kế hoạch tổng hợp, chỉ làm giấy tờ, hồ sơ, không thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân nữa". 

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường - GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng cho biết: "Thủ thuật hút thai lưu cũng như mọi thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật khác, trước khi được tiến hành đều phải có hội chẩn, siêu âm đầu dò, có ý kiến của chuyên gia, trưởng khoa - đây là quy trình bắt buộc cho nên nếu bệnh nhân có ở lại Bệnh viện đa khoa Đức Giang thì việc hút thai cũng khó có thể xảy ra".

Siêu âm thai nhi tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

 Bên cạnh việc thi hành kỷ luật đối với bác sĩ Tiến, qua sự việc đáng tiếc này bệnh viện đã chỉ đạo các khoa phòng rà soát lại toàn bộ các quy trình chuyên môn, khắc phục những điểm yếu, giảm thiểu những sai sót để chăm sóc người bệnh một cách tốt hơn. Bệnh viện cũng đã cử đoàn cán bộ đến thăm hỏi và động viên người bệnh và gia đình và thông báo kết quả giải quyết của bệnh viện".

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin trên mạng xã hội xôn xao sự việc chị Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đăng tải thông tin chị đang mang thai ở tuần thứ 7 suýt nữa mất con vì chuẩn đoán của bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo chi sẻ của chị Mai, vào rạng sáng 3/1, do âm đạo chị bị ra máu nên được người thân đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Vào viện, chị Mai được chuyển luôn lên khoa sản và được bác sĩ Tiến thăm khám. Vị bác sĩ này thông báo kết quả máu của chị Mai có lượng beta HCG cao vượt mức nên khả năng thai bị lưu, không phát triển. Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và khuyên chị Mai nên đi làm thủ thuật hút thai.

Tuy nhiên, vợ chồng chị Mai đã xin ra viện rồi sang Bệnh viện phụ Sản Hà Nội khám siêu âm thì tại đây các bác sĩ kết luận thai hoàn toàn bình thường.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao bác sĩ Nguyễn Văn Tiến BVĐK Đức Giang bị kỷ luật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.