Thứ bảy, 20/04/2024 04:50 (GMT+7)

BQL chợ Đồng Xuân: Mong bà con tiểu thương sớm ổn định kinh doanh

MTĐT -  Thứ tư, 11/04/2018 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện BQL chợ Đồng Xuân (Hà Nội) khẳng định: Không có chuyện phá chợ để xây trung tâm thương mại (TTTM), nên mong muốn tiểu thương sớm ổn định, tránh làm mất an ninh trật tự và ảnh hưởng buôn bán..

Liên quan đến việc hàng trăm tiểu thương ở chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đồng loạt treo băng rôn, khẩu hiệu với nội dụng “phản đối việc xây chợ mới”. Ngày 10/4, trao đổi với PV Báo PNVN, một cán bộ công ty cổ phần Đồng Xuân, Ban quản lý chợ Đồng Xuân (đề nghị không nêu tên), cho biết: Khi tiểu thương tụ tập trước cổng chợ để biểu tình, phản đối thì phía Ban quản lý chợ đã nhanh chóng báo cáo sự việc với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm.

Ngay sau đó, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, đã có mặt để đối thoại với người dân về vấn đề này. Trong buổi đối thoại, phía UBND quận Hoàn kiếm cũng khẳng định không có chuyện phá bỏ chợ Đồng Xuân để xây TTTM.

“Chiều ngày hôm đó (9/4 - PV) phía công ty cổ phần Đồng Xuân đã gửi đến trực tiếp các tiểu thương văn bản trả lời của UBND quận về vấn đề này, sau buổi đối thoại, bà con tiểu thương đã quay trở về buôn bán như bình thường”, vị cán bộ này thông tin.

Hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân căng băng rôn phản đối việc xây chợ vào sáng 9/4

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc bà con tiểu thương tập trung trước cổng chợ để phản đối, vị cán bộ này chia sẻ: Ngày 27/3/2018, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức buổi tọa đàm về đề án, nhằm tham khảo ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc đô thị, văn hóa, thương mại, du lịch, dịch vụ… cùng trao đổi, đánh giá hiệu quả hoạt động, nhận diện giá trị truyền thống hiện nay của chợ Đồng Xuân.

Từ đó để làm cơ sở đưa ra các giải pháp để bảo tồn, phát huy giá trị, nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ gắn với chỉnh trang, quản lý đô thị để chợ Đồng Xuân phát triển, xứng đáng là chợ hàng đầu của khu vực miền Bắc. Đồng thời, đánh giá lại việc quy hoạch bãi giữ xe, giao thông, an toàn cháy nổ… để có những phương án khắc phục chứ không có việc phá bỏ chợ.

“Ngay sau khi có thông tin trên, bà con tiểu thương ở chợ đã quá lo lắng và hiểu sai về nghĩa của từ nâng tầm chợ như hội thảo thành việc phá bỏ chợ, điều này đã khiến tiểu thương ngừng việc kinh doanh buôn bán để biểu tình, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”, vị cán bộ này nói.

Văn bản trả lời của UBND quận Hoàn Kiếm gửi Công ty CP Đồng Xuân

Ngoài ra, theo vị cán bộ này cho hay, nếu có xây dựng lại chợ thì cũng phải đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu, phải cân nhắc thiệt hơn, đồng thời phải tiếp thu ý kiến của người dân, chuyên gia thì mới có thể thực hiện chứ không thể muốn là làm được ngay. Do đó, phía Ban quản lý chợ mong bà con hãy yên tâm buôn bán như bình thường tránh làm căng thẳng tình hình.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, vào sáng ngày 9/4, hàng trăm tiểu thương tại chợ Đồng Xuân đã đồng loạt căng băng rôn, khẩu hiệu trước cổng ngôi chợ này với thông điệp “Phản đối việc xây chợ”, đồng thời họ yêu cầu đối thoại với Ban quản lý chợ và chính quyền sở tại.

Chợ Đồng Xuân được biết đến là một ngôi chợ nổi tiếng giữa lòng Thủ đô

Theo nhiều tiểu thương chợ Đồng Xuân, về cơ sở hạ tầng, cũng như hệ thống cơ sở vật chất của chợ này còn chưa đến mức phải “báo động” nếu so sánh với nhiều ngôi chợ khác ở Hà Nội và cả nước thì những chợ đó phải được ưu tiên xây dựng, cải tạo trước chứ chưa đến lượt chợ Đồng Xuân.

Ngoài ra, tiểu thương tại đây cũng kịch liệt phản đối việc phá chợ để xây TTTM, bởi điều đó không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh, buôn bán gắn liền miếng cơm manh áo của nhiều gia đình, mà đây còn là một ngôi chợ truyền thống cả trăm năm, nhiều người đã gắn bó ở đây từ khi xây dựng lại chợ. Đặc biệt, chợ Đồng Xuân là một địa điểm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, mua sắm, là một nét văn hóa của người Hà Nội mà nhiều thế hệ đã gây dựng...

PNVN sẽ tiếp tục thông về vụ việc này.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết BQL chợ Đồng Xuân: Mong bà con tiểu thương sớm ổn định kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...