Thứ bảy, 20/04/2024 09:42 (GMT+7)

Cách làm bánh trung thu thạch dừa nhân trà xanh

MTĐT -  Thứ hai, 18/09/2017 21:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì bánh dẻo hay bánh nước truyền thống, bạn có thể thử trổ tài làm bánh trung thu rau câu dừa nhân trà xanh thanh mát, lạ miệng mà dễ ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu:
Phần nhân bánh trà xanh: 1 thìa bột trà xanh, 100 ml nước sôi, 2 gram bột thạch con cá dẻo, 200 ml nước, 30 gram đường.
Phần thạch dừa: 1 thìa sữa đặc, 40 ml sữa tươi, 40 ml nước cốt dừa, 500 ml nước, 70 gr đường, 6 gram bột rau câu, khuôn bánh trung thu.

Cách làm: Để làm phần nhân bánh, bạn cho bột trà xanh vào bát con, thêm nước sôi và khuấy đều, để cho nước lắng xuống thì gạn lấy phần nước trong.

--

Cho 200 ml nước vào nồi đun sôi. Trong khi đó, bạn trộn đường vớibột thạch. Bạn đợi cho nước trong nồi sôi lên thì cho hỗn hợp đường và bột thạch vào khuấy đều. Đun sôi tiếp khoảng 2-3 phút, đến lúc thạch sẽ trong lại thì tắt bếp. Sau đó, bạn gạn lấy phần nước trà xanh cho vào nồi thạch rồi khuấy đều.

Rót phần thạch trà xanh vào các cốc nhỏ hơn khuôn trung thu, rồi bạn chờ cho thạch nguội thì đem cất ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông lại, như vậy ta được phần nhân bánh trà xanh.

Để làm phần thạch dừa, bạn cho 500 ml nước vào nồi và nấu cho sôi. Trong lúc chờ nước sôi, bạn trộn đều đường và bột thạch dừa. Khi nước sôi, bạn cho từ từ hỗn hợp đường và bột thạch vào khuấy đều, nấu cho đến khi thạch chuyển màu trong.

Tiếp theo, bạn cho sữa tươi, nước cốt dừa, sữa đặc vào nồi thạch rồi khuấy đều rồi tắt bếp.

Múc phần thạch dừa vào một phần ba khuôn. Đợi cho thạch se mặt, bạn gỡ phần thạch trà xanh ra khỏi khuôn và cho vào giữa khuôn trung thu. Sau đó, bạn đổ phần thạch dừa cho đầy khuôn, đợi thạch nguội thì đem cất ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng mới.

Bạn úp thạch xuống đĩa để có bánh thành phẩm. Món bánh sau khi hoàn thành nhìn rất hấp dẫn.

Bánh trung thu rau câu dừa nhân trà xanh mát lạnh chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê trong dịp trung thu này.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Cách làm bánh trung thu thạch dừa nhân trà xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam