Thứ sáu, 29/03/2024 14:08 (GMT+7)

Cận cảnh cặp linh vật khủng năm Mậu Tuất uốn từ cây mẫu đơn 40 tuổi

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 13:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cặp cây cảnh hình linh vật năm Mậu Tuất được chủ nhân rao bán với giá 300 triệu đồng.

Cặp cây cảnh hình chú chó, linh vật tượng trưng cho năm Mậu Tuất 2018 đang thu hút sự chú ý của người dân Thủ đô.

Cặp khuyển cảnh này cao 2,4m, được uốn từ cây mẫu đơn 40 tuổi cao 3m, tán rộng 3m. Vì độ công phu và phức tạp trong việc tạo thế, uốn cây nên chúng được rao bán với giá 300 triệu đồng.Mỗi chậu cây cảnh nặng khoảng 1 tấn nên nhà vườn phải thuê cẩu và xe container khi vận chuyển cây ra Hà Nội.

Cặp khuyển cảnh với dáng ngồi chầu vẻ uy nghi, đầy quyền lực. Từng đường nét tạo tác khá đẹp mắt, uyển chuyển, tinh tế và có hồn

Theo anh Hoàng, chủ nhân của cặp cây cảnh này, sở dĩ nhà vườn chọn mẫu đơn để tạo hình các linh vật là bởi mẫu đơn thân cây mềm, dễ uốn. Hơn nữa, cây có sức sống bền bỉ, mạnh mẽ nên rất dễ chăm sóc, ưa khí hậu nóng ẩm và có khả năng chịu nắng hạn khá tốt.

Chủ nhân của cặp “siêu cây cảnh” này cho biết, phải mất khoảng hơn 10 năm để chăm sóc, uốn, tạo hình và hoàn thiện chúng.

Để tạo hình thú, các nghệ nhân phải dùng dây kẽm tạo hình trước, sau đó chỉnh tán cây vào khung và căn chỉnh, cắt tỉa cho đường nét mềm mại.

Các nghệ nhân phải thường xuyên cắt tỉa, tưới nước, bón phân hữu cơ để cây giữ được dáng và phát triển tốt.

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có, vương giả. Đồng thời sắc đỏ của hoa cũng như là lời chúc may mắn khi Tết đến xuân về. Mẫu đơn rất sai hoa và nở quanh năm.

Chậu cảnh cũng rất công phu, sang trọng, đẹp mắt.

Ngay từ khi xuất hiện, sự độc đáo của cặp cây cảnh đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan. Năm Mậu Tuất 2018 nên những cây cảnh hình con chó được người dân ưa chuộng bởi yếu tố tâm linh, phong thủy.

Người dân Thủ đô hào hứng khi được chụp ảnh miễn phí với cặp cây cảnh "khủng" cả về kích thước lẫn giá cả này.

Video:

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh cặp linh vật khủng năm Mậu Tuất uốn từ cây mẫu đơn 40 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới