Thứ bảy, 20/04/2024 20:17 (GMT+7)

Cây Bút Trẻ tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 1 năm thành lập

MTĐT -  Thứ tư, 29/08/2018 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ là một cộng đồng về văn chương, chúng tôi vẫn thường gọi chung là gia đình, khi gia đình tề tựu thì phải đầm ấm và vui vẻ…

Vừa qua, Cộng đồng Cây Bút Trẻ đã có buổi gặp gỡ đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 01 năm ngày thành lập của câu lạc bộ này. Đây chính là dịp để các thành viên, các hội viên, bạn đọc…gặp gỡ, chia sẻ cùng nhau về những cảm xúc, tình yêu mà họ dành cho ngôi nhà đặc biệt của mình.

Ngày 5/8/2017 website caybuttre.vn được chính thức đi vào hoạt động, đăng tải tác phẩm đầu tiên. Trải qua 1 năm trưởng thành và phát triển, từ một bài viết ban đầu, cho đến thời điểm hiện tại, gia đình Cây Bút Trẻ đã có hơn 4000 thành viên trên khắp mọi miền tổ quốc, gắn kết tình yêu văn chương và niềm đam mê sáng tác.

Một số khách mời và các thành viên tham dự buổi lễ cùng chụp hình lưu niệm

Sáng 26/8/2018 vừa qua, tại Học viện Báo Chí & Tuyên truyền (Hà Nội) sự kiện Kỉ niệm 1 năm thành lập Cộng đồng Cây Bút Trẻ đã được tổ chức cùng với sự tham gia, chứng kiến của nhiều những vị khách mời là những nhà báo, phóng viên, nhà thơ, nhà văn và đông đảo các hội viên, bạn đọc của Cây Bút Trẻ.

Buổi gặp mặt dù chỉ được tổ chức ở quy mô nhỏ nhưng những hoạt động bổ ích, ý nghĩa đã được xây dựng, từ đó thêm một lần nữa gắn kết được tính cộng đồng, tính đoàn kết cũng như sức trẻ của những chàng trai cô gái mang màu áo xanh.

Anh Xuân Thời – người sáng lập CBT (Bên trái hình), chị Việt Hà – phó giám đốc cơ quan chủ quản CBT (bên phải hình) và chị Nguyễn Huyền – tổng phụ trách CBT (ở giữa) cùng cắt bánh mừng sinh nhật CBT tròn 1 tuổi.

Tất cả những người tham dự đều đến với nhau để trao cho nhau những tiếng nói tiếng cười vui vẻ, những lời trêu đùa hài hước, những lời hỏi thăm đầy trìu mến. Ngồi lại cùng nhau, chúng tôi cùng nhìn lại những điều đã đạt được trong suốt một năm đã qua, cùng thổi nến và cắt bánh – một nghi lễ thiêng liêng trong khoảnh khắc đón chào tuổi mới – gửi trao những bó hoa tươi thắm và những món quà giản dị nhưng quý giá về tinh thần. Tiếp đó, những trò chơi vui vẻ vừa khiến mỗi người đến tham dự cảm thấy phấn khích vừa giúp tăng tính đoàn kết đội nhóm do cả Ban tổ chức chuẩn bị và do khách mời mang đến đã tạo nên một không gian hoàn toàn thoải mái cho tất cả mọi người.

Tại phần giao lưu, những người đến tham gia thực sự cảm thấy thích thú với những vị khách mời giàu kinh nghiệm và cởi mở trong việc chia sẻ quan niệm sống và cả quan điểm sáng tác.

“… các bạn còn trẻ, các bạn cứ năng động lên, sự năng động ấy sẽ giúp các bạn rất nhiều trong cuộc sống” – một chia sẻ rất chân thật từ anh Đức Anh – một vị khách mời bất ngờ của chương trình; hay nhà thơ Phạm Xuân Trường – khách mời đặc biệt của buổi lễ cũng chia sẻ thêm rằng: “Các bạn không chỉ cần tự tin và năng động đâu, đối với văn chương nói chung và cả thơ nói riêng nữa, để sáng tác chúng ta còn cần chịu đựng được sự cô độc, sự cô độc cũng giúp chúng ta nhiều lắm”.

Những lời chia sẻ ngắn gọn nhưng lại bao hàm nhiều ý niệm sâu sắc về cách sống, quan niệm sống và cả quan niệm sáng tác trong văn chương, có lẽ mỗi người sau khi tham gia sự kiện đều sẽ học hỏi được một điều gì đó cho riêng mình.

Cũng trong buổi lễ, nhà báo Xuân Thời – người sáng lập ra Cộng đồng Cây Bút Trẻ cũng đã một lần nữa tâm sự, chia sẻ về những tâm huyết, những định hướng mà Cây Bút Trẻ hướng tới.  Mang theo sứ mệnh tạo ra một cộng đồng, Cây Bút Trẻ sẽ tiên quyết một lý tưởng về việc tạo ra một diễn đàn, một sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho những người có tài năng và đam mê với văn chương.

Chính bởi thông điệp tốt đẹp ấy mà Cây Bút Trẻ luôn định hướng, là một website phi lợi nhuận, tuyệt đối không có các hoạt động thương mại, không có các quảng cáo tự động… sẽ phần nào tôn vinh cũng như gìn giữ được sự thanh khiết cho cảm xúc của người đọc mỗi khi truy cập. Từ đó, nâng tầm cũng như tôn vinh được giá trị của các tác phẩm văn học của các tác giả là bạn đọc, là hội viên…

Cũng trong xuyên suốt sự kiện, ngoài các hoạt động giao lưu, chia sẻ về văn chương, về các kỹ năng viết thì Cây Bút Trẻ cũng phối hợp với Dự án Book Hunt Vietnam để tổ chức các trò chơi, các mini game tạo tính giải trí cũng như gắn kết các thành viên. Sau giờ nghỉ giải lao buổi trưa vừa cùng nhau ăn uống vừa trò chuyện vui vẻ, buổi chiều là lúc mọi người gắn kết với nhau hơn bằng cuộc đua giải mật mã thú vị đến từ đơn vị đồng tổ chức Thử thách tìm sách – Book Hunt Vietnam. Qua đó mỗi đội chơi lại như một gia đình nhỏ hơn cùng nhau vượt qua các thử thách, giải quyết những câu đố hóc búa và tìm ra bí mật thú vị sau cùng. Sau cuộc chơi này mỗi người đều cảm thấy gắn kết nhau hơn, có cơ hội kết thân với nhau và cùng nhau làm – một – điều – gì – đó.

Bạn đang đọc bài viết Cây Bút Trẻ tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 1 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất