Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

Chủ động chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 cho người lao động

TRUNG NGUYỄN -  Thứ ba, 13/02/2018 21:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng vừa phối hợp với nhiều cá nhân, đơn vị tổ chức tặng quà, hỗ trợ Đoàn viên, người lao động Công ty, đặc biệt là những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần nên khối lượng công việc của công nhân vệ sinh môi trường ngày càng tăng lên, kèm theo đó là bao nỗi lo toan, vất vả trong cuộc sống khi Tết đến Xuân về. Thấu hiểu điều đó, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã chủ động chăm lo cho đời sống của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, phối hợp với các các cấp chính quyền thành phố, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ để người lao động yên tâm sản xuất và có cái Tết đủ đầy.

Ngay từ tháng 12/2017, Công ty đã có Công văn gửi UBND thành phố, các sở liên quan về việc hỗ trợ kinh phí cho người lao động trực tiếp phục vụ vệ sinh môi trường trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Theo đó UBND thành phố đã đồng ý hỗ trợ 1,21 tỷ đồng để bồi dưỡng, động viên người lao động của Công ty được phân công thực hiện nhiệm vụ vệ sinh, thu gom rác thải trước, trong và sau Tết (phục vụ 29, 30, đêm Giao thừa năm Đinh Dậu và ngày mồng 2, 3 Tết năm Mậu Tuất). Bình quân mỗi người lao động được hỗ trợ 1.100.000 đồng.

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cũng hỗ trợ 100 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho 100 Đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Sự quan tâm của Lãnh đạo Liên đoàn là  niềm vui lớn của anh chị em công nhân, là động lực để người lao động nỗ lực hơn nữa trong đợt cao điểm phục vụ Tết. Trước đó, Công đoàn Công ty đã trao 1.248 suất quà Tết với tổng giá trị hơn 110 triệu đồng cho toàn thể người lao động đang công tác tại Công ty.

Về phần Công ty đã chi hỗ trợ cho người lao động được Tổng Giám đốc ký hợp đồng lao động có mặt phục vụ Tết số tiền 4.500.000 đồng/người cho toàn thể CB.CNV.NLĐ Công ty. Đồng thời, đôn đốc các bộ phận liên quan khẩn trương thanh toán đầy đủ các khoản lương, thưởng và các khoản hỗ trợ khác cho người lao động trước ngày 09/02/2018 (tức 24 tháng Chạp). Trong đêm Giao thừa, Lãnh đạo Công ty cũng có kế hoạch đến các điểm nóng về vệ sinh môi trường để thăm hỏi và động viên người lao động. Cùng với đó, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có phương án hỗ trợ ăn, uống tại chỗ để người lao động yên tâm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện theo kế hoạch đã đề ra.

Bên cạnh đó, Công ty còn nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm và hiểu được những nỗi vất vả của người công nhân vệ sinh môi trường mỗi khi Tết đến. Chính quyền các quận, huyện cũng thể hiện sự quan tâm đến người lao động tại các Xí nghiệp trực thuộc trên địa bàn với mức hỗ trợ từ 300.000 – 1.000.000 đồng/người. Trong dịp này, câu lạc bộ Cầu lông Hiền Linh trao tặng 100 suất quà (10kg gạo/suất) và cá nhân bà Đặng Thị Mỹ Hảo (thành viên Ban Kiểm soát Công ty) cũng trao tặng 10 suất quà cho người lao động Công ty.

Sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền thành phố, Công ty, các tổ chức và cá nhân trên địa bàn thành phố cho thấy sự trân trọng đối với công việc thầm lặng của người công nhân vệ sinh môi trường, những người góp phần làm cho mùa xuân trên thành phố trở nên xanh – sạch – đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Chủ động chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 cho người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ