Thứ năm, 25/04/2024 17:25 (GMT+7)

Công nhân vệ sinh môi trường, những cổ động viên đặc biệt của U23

TRANG TRIỆU - TRIỆU HỒ -  Thứ ba, 28/08/2018 00:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối với công nhân vệ sinh môi trường, đêm nay sẽ là "đêm không ngủ". Họ mừng vì chiến thắng của U23 Việt Nam nhưng sẽ phải gồng mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa viết tiếp trang sử cho bóng đá Việt Nam khi chính thức có mặt ở bán kết ASIAD sau chiến thắng ấn tượng với tỉ số 1-0 trước Olympic Syria. Ngay khi U23 Việt Nam giành chiến thắng tại Indonesia, người hâm mộ trên cả nước đã đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng.

Hòa chung không khí của thời khắc lịch sử

Trong số những người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng bóng đá ở Hà Nội có đủ lứa tuổi từ em bé được bố mẹ bồng bế đến người già. Ẩn khuất trong "biển người rợp cờ đỏ sao vàng" có bóng dáng của những công nhân vệ sinh môi trường. Họ là những cổ động viên vô cùng đặc biệt!

Công nhân vệ sinh môi trường tranh thủ hòa chung niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam.

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chị Đỗ Thị Hoa (công nhân Urenco Hà Nội) bồi hồi xúc động: "Quả là tuyệt vời, chúc mừng đôi bóng của Việt Nam. Mặc dù đang trong ca trực nhưng chúng tôi phải dừng lại để chung vui, ăn mừng với mọi người".

Đêm nay, họ - những công nhân vệ sinh môi trường - cũng như tất cả hàng triệu người Việt Nam sẽ có một đêm không ngủ.

Lặng thầm đứng sau niềm vui chiến thắng

Tưng bừng, phấn khởi là thế, nhưng công nhân vệ sinh môi trường lại chẳng được hưởng trọn niềm vui, bởi đằng sau lưng họ là nhiệm vụ làm sạch vệ sinh môi trường.

Đêm nay, trong mắt những công nhân vệ sinh môi trường trên cả nước không chỉ có cờ đỏ, sao vàng, có tiếng hô vang chiến thắng, mà ở đó còn nỗi lo công việc. Đông người hơn đồng nghĩa với việc rác cũng nhiều lên đáng kể. "Ngày thường công việc của chúng tôi đã vất vả, nhưng đêm nay, một đêm ý nghĩa như thế này thì chúng tôi chắc chắn sẽ còn phải làm việc tới khuya để phục vụ mọi người" - chị Đỗ Thị Hoa vừa tâm sự vừa đưa nhanh chiếc chổi để kịp giờ ép rác.

Nhìn thấy ai ai cũng quây quần bên gia đình, bên bạn bè, hẳn chị chạnh lòng lắm! Phải, công nhân vệ sinh môi trường là người đứng sau mọi cuộc vui. Và hôm nay cũng thế, rác đổ ra từ quán nhậu, lênh láng trên vỉa hè, hay tràn cả xuống lòng đường. Đêm nay sẽ là đêm khó nhọc!

Chị Hoa vẫn cần mẫn làm việc. 

"Nhưng chúng tôi vẫn sẽ hoàn thành trách nhiệm, vẫn tự hào về công việc của mình. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai phải không!" - chị cười lặng lẽ.

Không riêng chị, mà tôi tin, hàng trăm, hàng nghìn người công nhân làm công tác vệ sinh môi trường sẽ luôn tự hào về công việc của mình. Chiến thắng hôm nay hay chiến thắng ngày mai sẽ chẳng hề trọn vẹn nếu sau những đêm "đi bão" như thế này, người công nhân phải oằn mình thu gom rác.

Chị Hoa mong rằng mỗi người hãy tự nâng cao ý thức bản thân mình để thể hiện sự cảm thông, sẻ chia với những con người thầm lặng đứng sau những hình ảnh phố phường sạch đẹp. 

Video: 

Bạn đang đọc bài viết Công nhân vệ sinh môi trường, những cổ động viên đặc biệt của U23. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.