Thứ sáu, 19/04/2024 11:59 (GMT+7)

Cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 95-98 tổ chức hiến máu lần 2

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 26/8 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1995 – 1998 đã tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với thông điệp “Một giọt máu cho đi –Một cuộc đời ở lại”.

Các thành viên Ban tổ chức của chương trình

Hiến máu cứu người giờ đây không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương, sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống. Hàng năm, rất nhiều tổ chức nhân đạo triển khai Chiến dịch Hiến máu tình nguyện và dần dần hiến máu đã trở thành một truyền thống tốt đẹp.

Hiểu được tầm quan trọng của hiến máu đối với con người, những cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khóa 1995-1998 chúng tôi cùng đồng cảm và chia sẻ với những người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu để duy trì sự sống. Sự chia sẻ và đồng cảm đó được thể hiện bằng hành động hiến tặng giọt máu hồng của mình để cứu nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.

Với tinh thần to lớn đó, vào lúc 13h30’ tại Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội đã diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện của tập thể cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khóa 1995-1998. Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi –Một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là những bạn trẻ. Trong quá trình thực hiện, các thành viên trong ban tổ chức đã rất hồ hởi chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho buổi hiến máu với nhiều trải nghiệm và cả những chia sẻ rất chân thành. Và ngay khi chương trình vừa bắt đầu, không khí sôi nổi đã bao trùm toàn bộ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Chị Đỗ Thị Thanh Tâm – cựu học sinh PTTH Yên Hòa cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu cứu người cùng với các bạn trong nhóm 95-98, mỗi lần hiến máu với lượng máu chỉ 250ml nhưng tôi cảm thấy thật hạnh phúc vì đã góp phần sức lực nho nhỏ của mình nhằm chung tay tạo nên đc nhiều giá trị sống cho cả cộng đồng xã hội”.

Hay như anh Vũ Văn Hòa – cựu học sinh PTTH Đống Đa cũng là thành viên trong Ban tổ chức chia sẻ: “ Với tôi, ngoài những lần đi hiến máu cùng các bạn trong nhóm 95-98, tôi còn tham gia hiến máu ở một số tổ chức nhân đạo khác nữa. Tôi và cả vợ tôi cùng tham gia, chúng tôi cảm thấy thật may mắn vì mình còn khỏe mạnh để góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh ngoài xã hội. Với chúng tôi, giúp đỡ người khác cũng chính là giúp đỡ mình, và mình cho đi yêu thương cũng chính là mình đã nhận lại yêu thương từ người khác.

Chương trình hiến máu tình nguyện của tập thể cựu học sinh PTTH Hà Nội niên khóa 1995-1998 lần 2 có ý nghĩa to lớn đối với Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội nói riêng và cả cộng đồng xã hội nói chung.

Thông điệp “Một giọt máu cho đi –Một cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Tai nạn – đau ốm – bệnh tật...bất cứ ai trong chúng ta đều có thể gặp phải trong cuộc sống, không chỉ bản thân mà còn là người thân, bạn bè, đồng nghiệp.Và mọi ca phẫu thuật để giữ lại sinh mạng đều cần có máu. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người.

Chị Lê Thu Hồng, cựu học sinh trường Xuân Đỉnh, Hoa khôi Nhân Ái 9598 Hà Nội, trong nghĩa cử giúp người, giúp mình, sẻ chia cùng xã hội và tôn vinh tình bạn, tình đoàn kết bạn đồng niên khoá, Hồng lần đầu tiên tham gia hiến máu đã vận động 10 người trong gia đình mình cùng đi hiến máu.

Không chỉ là những lời kêu gọi”dành cho người khác” – khi từng ngày từng giờ những lời kêu gọi từ ngân hàng máu quốc gia vẫn gióng lên những thông điệp khẩn thiết: máu cứu người đang dần cạn kiệt, máu Việt đang không đủ cứu người Việt…và chúng ta chẳng thể vô can.

Chương trình Hiến máu tình nguyện của tập thể cựu học sinh PTTH  Hà Nội niên khóa 1995 -1998 lần 2 đã diễn ra thành công ngoài những gì mà chúng tôi mong đợi. Một lần nắm tay hơn triệu lời nói, chúng tôi luôn mong muốn sức mạnh đoàn kết, tình thân của cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1995 – 1998 sẽ là nguồn sức mạnh, nguồn sống cho hàng triệu người Việt đang rất cần máu mỗi ngày, và biết đâu ngày mai trong số đó – có bạn, có tôi.

Buổi hiến máu đã thu hút được đông đảo các cựu học sinh khóa 95 - 98 và các bạn trẻ Thủ đô hưởng ứng:

Bạn đang đọc bài viết Cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 95-98 tổ chức hiến máu lần 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?