Thứ sáu, 29/03/2024 13:08 (GMT+7)

Đánh giá xe Mercedes E250 2018: Nghe trái tim cất lời...

MTĐT -  Thứ năm, 12/07/2018 19:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mức giá công bố cho tháng 7-2018 ở mức 2,479 tỉ đồng, chiếc E250 mang đến cho chủ nhân những gì?

Vẻ cơ bắp trong thiết kế ngoại thất - Ảnh HỮU KHOA

Mức độ nhận biết. Đó là điều đầu tiên chiếc xe mang lại. Với thương hiệu đã quen thuộc ở Việt Nam, với logo ngôi sao bạc đầy kiêu hãnh lại được làm to bản gắn đầu mũi xe, và với vẻ ngoài sang trọng đã thành thương hiệu, chiếc xe dễ thu hút sự quan tâm có phần ngưỡng mộ của người xung quanh từ cái nhìn đầu tiên. 

Từ người đi đường tới nhân viên giữ xe đều biết mình đang nhìn vào một mẫu xe sang, dù sang tới đâu không phải ai cũng rành. Không ai xa lạ, gặp xe như 'gặp người quen đã lâu, phải lòng nhau ngay từ giây phút đầu'.

Chất hiện đại và năng động là ấn tượng thứ hai. Dễ cảm nhận ngay điều này khi  tiếp cận từ phía đầu xe, với các đường nét to dày đầy vẻ cơ bắp, gợi lên cảm giác trẻ trung và mạnh mẽ thực sự.

Đầu xe với các đường nét to dày - Ảnh HỮU KHOA

Gia tăng cho sự mạnh mẽ đó còn có cụm đèn pha vuốt ngược về sau, cùng với chùm đèn Multi Beam LED. Cùng với đó, gương chiếu hậu của xe cũng được thiết kế hiện đại khi tích hợp luôn đèn báo rẽ. Gương điều chỉnh và gập điện, tự gập khi khóa xe bằng chìa thông minh. 

Với những ai cá tính mạnh, thích dáng vẻ thể thao thì đuôi xe là một điểm cộng, đủ thỏa mãn các ánh nhìn với ống xả kép được mạ sáng bóng, đường nét hình bình hành rắn rỏi mà cũng lẳng lơ. Vẻ thể thao đó còn được gia cố thêm với bộ la-zăng cỡ lớn 18 inch 5 chấu kép ngay phía dưới.

Bước vào khoang lái. Đây rồi, bỗng dưng có cảm giác như bước vào một sảnh đường sang trọng nào đó. Bất giác thấy bóng hình phản chiếu trên những mặt gỗ ốp bóng bẩy trong xe, long lanh, huyền ảo. Mùi hương nhè nhẹ lan tỏa đâu đây, man mác mà trịnh trọng.

Đóng cửa, khoang xe yên tĩnh hẳn nhờ hệ thống cách âm đặc thù của xe Đức nói chung. Điều hòa khí hậu tự động 3 vùng cùng hệ thống Air-balance nhanh chóng mơn man, chiều chuộng hành khách trong ngày hè nóng bức.

Chi tiết nhỏ nhưng thu hút ngay cái nhìn đầu tiên của người lái lại chính là chiếc đồng hồ thời gian Analogue với ngôi sao ở chính giữa bảng điều khiển mang lại cốt cách cổ điển với người tiếp xúc. 

Nhưng với người lái, chi tiết đắt giá nhất không bàn cãi ở mẫu xe này chính là chiếc vô-lăng. Kích thước không lớn, 3 chấu bọc da, chiếc vô-lăng này thực sự đa chức năng. Ngay phía sau là cần số gạt bằng ngón tay thay vì cần số ở bên hông tài xế như các loại xe khác. Bên trái, lẫy chỉnh đèn signal tích hợp luôn với lẫy gạt mưa các cấp độ.

Bên dưới là lẫy để nâng chỉnh vô lăng cho hợp với cơ thể người lái. Hai bên là 2 lẫy tăng và giảm tốc bán tự động cho những tay lái thích cảm giác làm chủ mọi cung đường.

Mặt táp lô ốp gỗ bóng bẩy, long lanh - Ảnh HỮU THUẬN.

Hỗ trợ cho người lái là Touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm. Thiết kế Touchpad và các nút xoay cùng với cách người lái điều khiển đặc biệt làm bật lên tính sành điệu, thời thượng. 

Chưa kể, việc lướt cảm ứng còn dễ dàng thực hiện trên 2 ô cảm ứng nhỏ tích hợp trên vô lăng, rất mượt mà và rất 'ngàu'.

Ghế người lái và hành khách phía trước được trang bị điều chỉnh điện, ghế sau có thể gập 40/20/40 và tựa tay với hộc đựng ly nước và cả ngăn mỏng phía dưới để đựng giấy tờ hay một chiếc laptop mỏng cỡ Macbook. Chi tiết này cùng với không gian rộng rãi ở hàng ghế thứ hai mang đến cảm giác ông chủ thực sự cho những ai ngồi sau.

2 ô cảm ứng nhỏ tích hợp trên vô lăng - Ảnh HỮU THUẬN

Quả vậy, khi thiết kế nội thất cho chiếc xe này, các kỹ sư nghĩ nhiều tới hành khách khoang ghế sau. Rất rộng rãi, không gian rộng mở, tạo sự thoải mái từ đầu tới lưng xuống đầu gối cho tới chân, không vướng víu mắc mớ chỗ nào. Để tăng thêm sự chiều chuộng cho hàng ghế sau, nhà sản xuất gắn màn che nắng cho cửa sổ hai bên.

Đi trên phố đông Sài Gòn giờ tan tầm dễ cảm nhận được sự hỗ trợ cần mẫn của hệ thống ECO start/stop. Dừng đèn đỏ, chức năng này sẽ tự động ngắt động cơ, giúp giảm thiểu tiêu hao nhiêu liệu và khí xả. Nhấn ga, máy hoạt động tức thời trở lại để nhanh chóng hòa vào phố đông.

Rời phố thị ra đường trường, điều cảm nhận được đầu tiên là nước ga dứt khoát, xe bứt tốc nhanh chóng và nhẹ nhàng, không trễ, không giật. Đoạn đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây trôi nhanh trong êm ái.

Không gian rộng rãi trong xe - Ảnh HỮU THUẬN

E250 2018 sử dụng động cơ I4 dung tích 2.0 lít cho công suất 211 Hp tại 5500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 4000 vòng/phút. Xe dùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Những ai thích thi thoảng chu du địa hình rừng núi hay dã ngoại đồi cát hẳn không thích chi tiết này bởi khi đó, họ cần dẫn động hai cầu chủ động.

Cũng không phải là vấn đề lớn, khi chủ xe cỡ này thường chỉ di chuyển trong phố thị hoặc ra ngoài thì cũng thường đi những cung đường đẹp, bon bon tới sân bay hoặc sân gofl hơn là băng rừng lội suối vượt sa mạc.

Một trang bị khá ấn tượng là khoang cabin trang bị dải đèn viền nội thất LED có thể lựa chọn 64 màu sắc khác nhau, thao tác dễ dàng như chỉnh màu trên laptop. Kể cũng hơi nhiều, nhưng tốt thôi, các quý cô có thể chọn hồng hay tím tùy thích, trong khi ai thích màu trầm cứ chọn nâu hay xanh đen.

Hàng ghế sau với được nhà sản xuất dành nhiều ưu ái - Ảnh HỮU THUẬN

Bên cạnh màu sắc đầy nuông chiều đó, hệ thống âm thanh cũng là một điểm cộng, đủ thỏa mãn yêu cầu khắt khe của những khách hàng tinh tế. Hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa với công suất 590W mang lại âm thanh chắc và sắc tùy nhạc điệu.

Bật Tuý âm, nhạc điện tử đập nhanh mạnh đã tai. Nghe Hà Anh Tuấn, chất acoustic được thể hiện sắc ngọt, nuột nà. Rất chân thực và sống động. Với những doanh nhân mà thời gian trên đường chiếm thời lượng không nhỏ mỗi ngày thì dàn loa đủ tiêu chuẩn biến khoang xe thành rạp hát di động là điều đặc biệt quan trọng.

Chiều miền Nam mùa này không thiếu những cơn mưa bất chợt. Đó là lúc người lái chứng kiến sự sự cần mẫn của chiếc gạt nước mưa với cảm biến khá nhạy. Mưa lúc nặng lúc thưa hạt, cần gạt lúc nhanh lúc chậm tương ứng, không cần sự can thiệp nào của người lái.

Ảnh HỮU KHOA

Bon nhanh trên cao tốc, hệ thống lái Direct-Select hỗ trợ đánh lái bằng cách điều chỉnh để vô lăng chặt hơn, đảm bảo thăng bằng vững chãi cho tay lái trên đường xa. Giảm tốc vào đường nhánh, vô lăng lỏng hơn để người lái dễ dàng điều chỉnh hướng đi cho chính xác. 

Qua những đoạn đường có gắn gờ giảm tốc hay những đoạn gồ ghề lên xuống hai đầu cầu, thử giữ nguyên tốc độ cao, xe lướt qua khá êm ái. Hệ thống giảm xóc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ ổn định và độ êm ái cho hành khách trên xe.

Về an toàn, xe được trang bị túi khí phía trước, bên hông và cửa sổ. Cùng với đó là phần tựa đầu cải tiến với giảm chấn thương cổ đi cùng hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE giúp giảm thiểu thương tích khi có sự cố. 

Ảnh HỮU KHOA

Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP...

Tất nhiên, ở phân khúc hạng sang này, xe phải được trang bị camera lùi giúp hỗ trợ người lái quan sát phía sau khi lùi/đỗ xe. Cùng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìm không gian đỗ xe phù hợp giúp việc đỗ đậu xe trở nên đơn giản.

Sau một hành trình dài, một điểm cộng nữa là chiếc xe này cũng gây thiện cảm với mức tiêu thụ nhiên liệu khá hiền lành. Trái với lo ngại truyền thống về mức hao xăng của xe Âu Mỹ và xe sang, chiếc xe này chạy tầm 600km mà bình xăng 80 lít còn tới 1/3. Thân thiện với môi trường quá, nhẹ lòng quá. Khi bên xe chợt nghe thấy tiếng trái tim cất lời...

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Đánh giá xe Mercedes E250 2018: Nghe trái tim cất lời.... Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới