Thứ sáu, 19/04/2024 13:15 (GMT+7)

Đường về Đông Yên (Quốc Oai) thêm gần nhờ nông thôn mới

Việt Hường -  Thứ sáu, 12/10/2018 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ UBND huyện Quốc Oai thẳng đường nhựa về phía Tây 8,2 km, Đông Yên đang “diện áo mới”.

Đi trên con đường 421B, ta xuôi về Đông Yên (Quốc Oai,Hà Nội), nơi có bề dày truyền thống lịch sử cách mạng. Từ UBND huyện Quốc Oai thẳng đường nhựa về phía Tây 8,2 km, Đông Yên đang “diện áo mới”. Không chỉ thu hút trong các lễ hội văn hóa địa phương, nơi đây ngày càng nhộn nhịp phát triển và đổi mới.

Nhiều trang trại, các cụm công nghiệp, thương mại và hệ thống giao thông được xây dựng sạch đẹp, ngăn nắp. Đời sống người dân cũng theo đó được nâng cao. Nhiều ngành nghề kinh doanh dịch vụ được mở rộng như: mây giang đan, xe đạp điện, inox, … Điều này khiến thu nhập bình quân đầu người theo năm tăng, đạt 38 triệu đồng/người/năm trở lên.

Về Đông Yên ta thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ trong cơ cấu theo hướng tăng nhanh giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và dịch vụ thương mại. Toàn địa bàn xã hiện có 7 doanh nghiệp và 8 hợp tác xã hoạt động hiệu quả. Các cửa hàng bán buôn bán lẻ thi nhau mọc khắp xã.

Vào từng con đường được xây dựng khang trang sạch đẹp là một màu xanh mướt của phát triển nông nghiệp: trồng lúa, rau sạch, cây ăn quả. Có địa hình bán sơn địa, nơi đây là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi có nhiều ao hồ, đồi gò thuận lợi cho trồng trọt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Đình Qúy – Chủ tịch UBND xã Đông Yên cho biết: “Chính quyền và nhân dân xã Đông Yên luôn đồng lòng giữ vững, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường”.

Chủ tịch UBND xã Đông Yên chia sẻ với PV về xây dựng Nông thôn mới

Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, chính quyền và nhân dân Đông Yên đã tổ chức triển khai 3 đợt tổng vệ sinh. Phun tiêu độc 550 lít hóa chất, phun khoảng 825.000m2 chuồng trại, bãi rác nơi có nguy cơ ô nhiễm. Việc tiêu độc khử trùng như vậy ngăn chặn kịp thời ô nhiễm môi trường, phòng dịch bệnh cho người và vật nuôi. Điều này cho thấy những điều chỉnh hợp lý trong quản lý dân sinh ở địa phương.

Người dân Đông Yên thêm yên tâm khi được chính quyền xã cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa. Qũy đất công được xã rà soát, quản lý đo đạc, kí giao cho các Hội đồng hợp tác xã sử dụng và nộp tiền thuê hàng năm. Số tiền này cùng với ngân sách nhà nước được sử dụng hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới.

Các tiêu chí được đảm bảo, thành quả đạt được đến hôm nay xã Đông Yên đã hân hoan đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới theo Quyết định số 1780/QĐ-UBND ngày 12/4/2018 của UBND thành phố Hà Nội. Trong không khí vui mừng, ông Qúy cho biết xã sẽ tiếp tục nâng cao các tiêu chí. Qua đó, xã đã ra Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 31/1/2018 về việc duy trì xã đạt chuẩn Nông thôn mới và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Kế hoạch này được triển khai tuyên truyền từ các cấp các ngành đến từng người dân. Trong đó chú trọng nâng cao đời sống người dân, phát triển đồng bộ y tế - giáo dục, tăng cường an ninh quốc phòng, cải cách hành chính. Tạo sự đồng thuận hơn nữa trong nhân dân về xã hội hóa nâng cao nông thôn mới, tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng vệ sinh bảo vệ môi trường. Tiến tới xây dựng xã Đông Yên trở thành điển hình nông thôn mới./.

Bạn đang đọc bài viết Đường về Đông Yên (Quốc Oai) thêm gần nhờ nông thôn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?