Thứ sáu, 19/04/2024 19:10 (GMT+7)

Giới trẻ 'săn lùng' cây Tùng xanh xinh xắn về trồng đón Noel

MTĐT -  Thứ bảy, 23/12/2017 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà bạn đã có một chậu cây Tùng xinh xắn cho mùa Noel năm nay chưa?

Mùa Noel năm nay, bên cạnh việc trang trí nhà cửa, nơi làm việc, đi chơi và chụp ảnh Giáng sinh, nhiều bạn trẻ còn rủ nhau sắm những chậu cây Tùng (cây sơn tùng, cây tùng thơm,...) xinh xắn để trồng và chăm sóc, bày nhà ngày Giáng sinh, thay vì bày những cây thông giả.

Cây sơn tùng là cây bụi, cây thân gỗ nhỏ, dáng cao, lá kim màu xanh đậm, tán tỏa tròn. Cây có khả năng chịu hạn tốt, rất dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. 

Các bạn trẻ hào hứng chụp ảnh cùng chậu cây tùng. (Ảnh: Instagram).

Cây tùng thơm Noel có kích thước nhỏ, cao khoảng 20 - 60cm, có màu xanh non, dáng cây hướng lên trên, tán tỏa tròn đều. Khi được trang trí, gắn nơ và chuông thì nhìn cây tùng thơm không khác gì một cây thông Noel.

Loại cây này thường sinh trưởng ở những vùng núi cao mát như Mộc Châu, Cao Bằng, Đồng Văn và được gây giống nhiều tại Đà Lạt. Cây có hình dáng như cây thông con, chứa tinh dầu và tỏa hương. Nếu bạn ngửi ở gốc cây hoặc đỉnh cây sẽ thấy có mùi thơm thoang thoảng, khi ngửi sẽ có cảm giác thư giãn đầu óc nên để ở bàn làm việc thì rất hợp. Hương của cây tùng còn có thể xua đuổi được muỗi nên càng được nhiều người ưa chuộng.

Giá của cây tùng cũng không quá đắt, khá hợp túi tiền. Theo khảo sát tại một số cửa hàng bán cây cảnh trang trí, một cây tùng thơm mini cao khoảng dưới 60cm có giá 150.000 đồng chưa có chậu, cây có chậu hoặc bọc trong túi giấy xinh xắn và chưa trang trí khoảng 200.000 đồng/cây, đã trang trí giá khoảng 300.000 - 600.000 đồng/cây kèm đầy đủ các phụ kiện Noel.

Cây càng cao lớn và nhiều đồ phụ kiện trang trí thì càng đắt. Một số cửa hàng Giáng sinh năm nay cho biết họ thường xuyên ở trong tình trạng "cháy hàng" cây tùng, bởi không chỉ mua về bày nhà, trang trí Giáng sinh, nhiều người còn mua để tặng bạn bè đồng nghiệp, người thân, hoặc chỉ để chụp ảnh,...

Noel đã gần kề rồi, nhà bạn đã có một chậu cây Tùng xinh xắn cho mùa Noel năm nay chưa?

Theo Khám phá

Bạn đang đọc bài viết Giới trẻ 'săn lùng' cây Tùng xanh xinh xắn về trồng đón Noel. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...