Thứ năm, 18/04/2024 07:37 (GMT+7)

Hà Nội: Đào nở sớm nhưng giá thuê vẫn lên đến hàng chục triệu

Cẩm Anh -  Thứ ba, 15/01/2019 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các loại đào "khủng" đang được nhiều chủ vườn bày trên vỉa hè đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) có giá cả chục triệu đồng trở lên. Để thuê, người dân cũng phải trả 1/2 hoặc 2/3 giá trị của cây.

Dọc đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đang được "phủ kín" bởi màu sắc của đào quất và các loại cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán 2019, trong đó, chủ yếu nhất vẫn là những chậu đào với đủ hình dáng, kích thước.

Bày bán từ đầu tháng 12 Âm Lịch, chị Mai – chủ vườn Đào Hoàng Mai (Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đào năm nay nở sớm, tuy nhiên nhiều cơ quan có nhu cầu bày đào từ Tết Dương lịch, chính vì vậy giá đào vẫn giữ ở mức từ 6,5 – 20 triệu một chậu đào thường, cho thuê từ nay đến khoảng ngày 15 – 25 tháng Giêng Âm lịch.

Đào phục vụ Tết Kỷ Hợi đang được bày bán trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội).
Đào nở sớm nhưng vẫn được giá. 
Những cây nhiều nụ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. 

 Đối với khách hàng là các hộ gia đình, nguồn đào có nhiều nụ vẫn đáp ứng việc chơi Xuân. Giá bán đứt mỗi chậu từ hàng chục triệu đồn trở lên, tùy theo kích thước và số tuổi của cây.

Chậu nhỏ có giá cho thuê từ 6,5 triệu đồng. 

Ngoài ra, đào Thất Thốn cũng được nhiều khách hàng tìm kiếm trong năm nay. Tuy nhiên, hiện loại đào này chỉ nở điểm xuyết ít bông, có ít nụ và chồi non. Loại đào này cho thuê giá từ 20 – 30 triệu đồng, bán đứt giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đào Thất Thốn có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng, cho thuê giá từ 20 - 30 triệu. 
Hoa đào Thất Thốn. 

Thường thì khách chỉ thuê bày dịp Tết, sau đó trả lại để chủ vườn chăm sóc, chứ ít ai mua hẳn, bày bán gần chục ngày nay vườn nhà tôi cũng cho thuê được vài chậu đào, phải đến ngoài Tết Ông Công Ông Táo mới đắt khách đến chọn đào”, chị Mai cho biết.

Nhiều chủ hàng dựng lều ngủ lại canh đào. 

Để tiện buôn bán, chăm sóc và trông coi đào tết, các tiểu thương phải túc trực 24/24h, nhiều chủ hàng đào trên đường Lạc Long Quân đã dựng luôn lều trên vỉa hè ngủ lại qua đêm.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đào nở sớm nhưng giá thuê vẫn lên đến hàng chục triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới