Thứ sáu, 29/03/2024 17:48 (GMT+7)

Hà Nội: 'Loa phường cách tân' nhỏ xinh được lắp trong nhà dân

MTĐT -  Thứ sáu, 15/12/2017 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm thay thế dần hệ thống loa phường, hơn 100 thiết bị điện tử thông minh đã được lắp đặt thí điểm tại từng hộ dân.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị này đang triển khai thí điểm việc ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hình thức tuyên truyền, thay thế loa truyền thanh phường tại các quận nội thành Hà Nội theo hình thức lắp đặt các thiết bị thông minh tại các hộ gia đình.

Thiết bị này "loa phường cách tân" tương tự modem wifi

Thiết bị này có tên M-GATWAY (tương tự modem wifi), được lắp đặt tại các hộ gia đình không sử dụng điện thoại thông minh.

Thông qua các thiết bị thông minh này, người dân có thể nhận được thông tin của địa phương, các chương trình tuyên truyền của thành phố, quận và phường dưới dạng âm thanh tương tự như loa phường.

Ông Nguyễn Minh Khánh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, quá trình lắp đặt thiết bị thông minh cơ bản thuận lợi bởi đa số người dân ủng hộ thay thế loa phường. Đặc biệt, thiết bị thông minh tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân tiếp cận thông tin theo hình thức trao đổi 2 chiều.

"Hiện tại, nhiều phường trong nội thành Hà Nội không phát loa phường như trước đây, mà chỉ phát trong trường hợp có vấn đề đặc biệt, như dịch bệnh sốt xuất huyết, tuyển quân" - ông Khánh nói.

Loa phường truyền thông được thay thế bởi "loa phường cách tân".

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cung cấp phần mềm ứng dụng qua điện thoại thông minh cho người dân nhằm cung cấp tin tức quan trọng dưới dạng âm thanh, hình ảnh, chữ viết.

Chính quyền địa phương có thể cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, phí vệ sinh cùng nhiều thanh toán khác qua mạng. Người dân có thể gửi các ý kiến phản ánh, kiến nghị lên chính quyền thông qua thiết bị này.

Từ đầu tháng 8.2017, UBND TP Hà Nội đã chính thức quyết định số phận loa phường tại 4 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng). Cụ thể, đối với các phường thuộc các quận, TP Hà Nội duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa).

Vị trí các cụm loa do UBND quận căn cứ điều kiện thực tế của địa bàn để lựa chọn, quyết định và gửi Sở Thông tin và Truyền thông danh sách, sơ đồ vị trí cụm loa để tổng hợp.

Trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh.

Về nâng cao chất lượng, hiệu quả và đổi mới hoạt động của đài truyền thanh phường, xã, thị trấn, trên địa bàn 4 quận nội thành, UBND TP Hà Nội chỉ đạo chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 'Loa phường cách tân' nhỏ xinh được lắp trong nhà dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ