Thứ sáu, 29/03/2024 17:58 (GMT+7)

Hãy ngả mũ thán phục khát khao và ý chí của Đặng Văn Lâm!

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng và Đặng Văn Lâm đã thi đấu quá hay trong trận chung kết lượt về với Malaysia.

Đặng Văn Lâm thi đấu xuất sắc trong trận chung kết lượt về, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

“Vì quy định giới hạn cầu thủ trên 23 tuổi, tôi buộc phải đưa ra quyết định vô cùng khó khăn đó là loại Đặng Văn Lâm. Nhưng đến AFF Cup, cậu ấy sẽ được trao cơ hội.”

Thời điểm ấy, Đặng Văn Lâm là thủ môn số một của CLB Hải Phòng, thi đấu vô cùng ấn tượng và tất cả đều phải thừa nhận, Lâm Tây có phong độ tốt hơn Bùi Tiến Dũng, vốn chỉ là lựa chọn thứ ba ở CLB Thanh Hóa.

Giữ đúng lời hứa, HLV Park Hang-seo đã đặt niềm tin trọn vẹn vào Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2018. Không phụ niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc, thủ thành Việt kiều đã có một giải đấu quá hoàn mỹ.

Ở vòng bảng, phong độ xuất sắc của Đặng Văn Lâm giúp Việt Nam trở thành đội tuyển duy nhất có mặt ở bán kết mà không phải lọt lưới bàn nào. Chỉ tới vòng bán kết gặp Philippines và sau đó gặp lại Malaysia ở chung kết, Đặng Văn Lâm mới phải nhận bàn thua và tất cả đều không có lỗi của anh.

Trong trận chung kết lượt về, trận đấu lịch sử của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm đã tỏa sáng rực rỡ. Với vị trí là chốt chặn cuối cùng của ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã chỉ huy tốt hàng phòng ngự ở phía trên. Nhưng trên hết, đó là những pha cứu thua xuất thần của Lâm Tây.

Tình huống đầu tiên đến ở phút 44, Đặng Văn Lâm đã có pha bay người xuất thần cản phá cú dứt điểm của cầu thủ Malaysia, giúp mành lưới của ĐT Việt Nam còn nguyên vẹn. Nếu để Malaysia gỡ hòa 1-1 ở thời điểm ấy, không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Ngay đầu hiệp hai, thời điểm Malaysia đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, Đặng Văn Lâm một lần nữa lại thi đấu xuất sắc. Phút 49, thủ thành mang hai dòng máu Nga – Việt đã có hai pha cản phá liên tiếp trong một tình huống sóng gió trước khung thành.

Chỉ 3 phút sau, lại là Văn Lâm đẩy được quả đá phạt cực căng của Rasid. Chính sự bình tĩnh, chắc chắn cùng phản xạ tuyệt vời của Văn Lâm đã tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội ở hàng thủ, giúp ĐT Việt Nam đứng vững trong suốt 90 phút để lên ngôi vô địch ngay tại chảo lửa Mỹ Đình.

Ít ai biết rằng, chỉ mới 3 năm trước, Đặng Văn Lâm với vốn tiếng Việt còn chưa chuẩn, đã từng phải cầu xin HLV Miura trao cơ hội ở ĐT U23 Việt Nam nhưng không thành công.

Đặng Văn Lâm từng cầu xin HLV Miura trao cơ hội thử việc ở U23 Việt Nam năm 2015.

Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc đôi tuyển U23... Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Vì năm nay là năm cuối Lâm đủ tuổi để tham dự SEA GAMES. Miura có biết Lâm không? Nếu không bây giờ, thì không bao giờ nữa.

HELP. Mọi người REPOST chia sẻ dùm Lâm với. Dù Lâm đẻ ra ở Nga, nhưng bố của Lâm là người Việt Nam. Lâm có hộ chiếu Việt. Lâm biết nói và đọc tiếng Việt!!! Lâm sống 5 năm ở Việt Nam. Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga, trường Dinamo và Spartak Moskow... Lý do Lâm post status này là Lâm chịu không nổi được nữa khi thấy cac bạn đang tập mà không có Lâm ở đấy!...”

Trước đó, Đặng Văn Lâm cũng từng thử việc thất bại ở một vài câu lạc bộ V.League và bị đánh giá “không có tố chất của một thủ môn”. Nhưng bằng ý chí và khát khao mãnh liệt, Đặng Văn Lâm đã trở thành thủ một số một, người hùng đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018!

Hãy ngả mũ thán phục Đặng Văn Lâm và chúc anh sẽ giữ vững được khát khao để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam!

Theo Thành Vinh

Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Hãy ngả mũ thán phục khát khao và ý chí của Đặng Văn Lâm!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới